เมืองโอ๊คแลนด์ (Auckland) นิวซีแลนด์

รายละเอียดเกี่ยวกับเมืองโอ๊คแลนด์ (Auckland)



เมืองใหญ่และมีชีวิตชีวาที่สุด เป็นเมืองท่าตั้งอยู่บนเกาะเหนือ มีประชากรทั้งสิ้น 1.2 ล้านคน นับเป็นเมืองที่มีประชากรเยอะสุดในประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์ กลางทางธุรกิจและวัฒนธรรม มีระบบการคมนาคมขนส่งที่สะดวกสบาย ที่พักอาศัยพร้อม มีร้านอาหารชั้นเลิศ และแหล่งบันเทิงเริงรมย์อีกมากมาย โอ๊คแลนด์ได้ชื่อว่าเป็น ”City of Sails” หรือ เมืองแห่งการเล่นเรือใบ อุณหภูมิโดยเฉลี่ยทั้งปีกำลังดีไม่หนาว หรือร้อนเกินไปประมาณ 12-25 องศาเซลเซียส


ประเทศนิวซีแลนด์ตั้งอยู่ทางซีกโลกใต้ ล้อมรอบด้วยมหาสมุทรแปซิฟิค ทางด้านตะวันออกและทะเลทัสมันด้านตะวันตก โดยอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศสหรัฐอเมริกา ทางใต้ของหมู่เกาะฟิจิ และทางตะวันออกประเทศออสเตรเลีย ลักษณะประเทศเป็นหมู่เกาะประกอบด้วยเกาะหลัก 2 เกาะ คือเกาะเหนือและเกาะใต้ และเกาะเล็กตั้งอยู่ปลายสุดของเกาะใต้ชื่อ เกาะสจ๊วต โดยอยู่ห่างจากเมืองไทยใช้เวลาบินประมาณ 12-15 ชม. ประเทศนิวซีแลนด์มีพื้นที่ขนาดประมาณประเทศญี่ปุ่น อิตาลีหรืออังกฤษจึงนับว่าเป็นประเทศที่มีความสงบปลอดภัย

ภูมิอากาศ 
ประเทศนิวซีแลนด์มีภูมิอากาศแบ่งเป็น 4 ฤดู
  • ฤดูร้อน อยู่ในช่วงเดือน ธันวาคม-กุมภาพันธ์ อุณหภูมิประมาณ 12-22 องศาเซลเซียส
  • ฤดูใบไม้ร่วง อยู่ในช่วงเดือน มีนาคม-พฤษภาคม อุณหภูมิประมาณ 8-20 องศาเซลเซียส
  • ฤดูหนาว อยู่ในช่วงเดือน มิถุนายน-สิงหาคม อุณหภูมิประมาณ 2-15 องศาเซลเซียส
  • ฤดูใบไม้ผลิ อยู่ในช่วงเดือน กันยายน-พฤศจิกายน อุณหภูมิประมาณ 7-18 องศาเซลเซียส
ภาษา
ภาษาอังกฤษและภาษาเมารีถือเป็นภาษาราชการของประเทศนิวซีแลนด์ ภาษาอังกฤษใช้พูดกันทั่วประเทศ ส่วนภาษาเมารีเป็นภาษาพูด โดยจะพูดกันเฉพาะแถบเมืองเล็กๆ ตามชนบท โดยเฉพาะนอร์ธแลนด์หรืออีสโคสท์

ไฟฟ้า
ประเทศนิวซีแลนด์ใช้ไฟ 220 V เช่นเดียวกับประเทศไทย แต่รูเสียบปลั๊กเป็นแบบมี 3 รู นักเรียนสามารถนำเครื่องใช้ไฟฟ้าส่วนตัวไปจากเมืองไทยได้ และหาซื้อ Adaptor Plugs ตามร้านไฟฟ้าในเมือง จึงจะเอาปลั๊กบ้านเราไปเสียบได้

เงินตรา
เงินนิวซีแลนด์มีหน่วยเป็นดอลลาร์ และเซ็นต์ หนึ่งดอลล่าร์เท่ากับ 26 บาทโดยประมาณ หนึ่งดอลลาร์มี 100 เซ็นต์ ธนบัตรใบใหญ่สุดคือ 100 เหรียญ

เวลา
เวลาในนิวซีแลนด์เร็วกว่าเวลาในบ้านเรา 5 ชม.ในหน้าหนาว ส่วนหน้าร้อนจะเร็วกว่า 6 ชม. (หลังประกาศ Daylight Saving Time ในวันอาทิตย์สุดท้ายของเดือนตุลาคมทุกปี) และจะเปลี่ยนกลับในวันอีสเตอร์ต้นเดือนเมษา ของทุกปี

การเดินทาง
นิวซีแลนด์มีสนามบินนานาชาติอยู่ที่ 3 เมืองหลักของประเทศคือ โอ๊คแลนด์ ไครส์เชิร์ช และเวลลิงตันซึ่งเป็นเมืองหลวง นักเรียนนักศึกษา และผู้ปกครองสามารถเดินทางจากกรุงเทพฯ สู่เมืองหลักดังกล่าวโดยจะใช้เวลาบินประมาณ 12-15 ชั่วโมง แล้วเดินทางต่อด้วยสายการบินภายในประเทศไปยังเมืองอื่นๆได้ โดยหากจะเดินทางภายในเกาะเหนือ ก็ควรบินตรงเข้าโอ๊คแลนด์หรือเวลลิงตัน แล้วต่อยังเมืองอื่นอย่าง เนเปียร์ กิสบอร์น หรือนิวพลีมิธ หรือหากจะเดินทางเข้าเกาะใต้ก็บินตรงไปยังไครส์เชิร์ช แล้วต่อเครื่องภายในไปยังเมืองต่างๆอย่างเนลสัน ดูเนดิน ควีนส์ทาวน์ การเดินทางด้วยสายการบินภายในต่อไปยังเมืองต่างๆ โดยทั่วไปจะใช้เวลาราวชั่วโมงกว่าๆเท่านั้น นอกจากนี้ก็ยังสามารถเลือกเดินทางโดยรถบัส เพื่อต่อไปยังเมืองต่างๆได้ด้วย หรือจะเช่ารถเพื่อขับตระเวนไปยังเมืองต่างๆ ของทั้งเกาะเหนือเกาะใต้ก็สามารถทำได้

การนำอาหารเข้านิวซีแลนด์
นิวซีแลนด์ไม่อนุญาตให้นำอาหารสดทุกชนิดเข้าประเทศ อาหารแห้งควรมีฉลากเป็นภาษาอังกฤษ และปิดผนึกให้เรียบร้อยโดยยังไม่ผ่านการเปิด นอกจากนี้ต้องแจ้งสินค้าหรือสิ่งของ ต้องสำแดงกับเจ้าหน้าที่ศุลกากรเมื่อเดินทางถึง


....................................


สนใจสอบถามข้อมูล ติดต่อ 02-3924186 หรือ chanin@ascend-education.com (พี่นิน), lan@ascend-education.com (พี่หลัน) หรือ contact@education.com


หรือกรอกข้อมูลในหน้า "ใบเสนอราคา" เพื่อให้เจ้าหน้าที่ประเมินราคาและค่าคอร์สเรียนภาษา ส่งให้น้องทางอีเมล์หรือโทรติดต่อกลับก็ได้ค่ะ 

#studyabroad #เรียนต่อต่างประเทศ #AscednEducationCenter #เรียนโท #รียนภาษา #WorkandStudy #workandtravel #summercourse #summercamp#studyinchina #studyinUSA #USA #UK #Australia#NewZealand #China #reannok #เรียนนอก #เรียนต่อนอก #ต่อนอก #cambridge#StudyEnglish #แนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศ #เรียนต่ออเมริกา #เรียนต่ออังกฤษ #เรียนต่อออสเตรเลีย #เรียนต่อแคนาดา #เรียนต่อสิงคโปร์ #เด็กเรียนนอก #เรียนภาษาที่ต่างประเทศ #เรียนภาษาอิตาลี #เรียนภาษาเยอรมันที่เยอรมัน #เรียนต่อเยอรมัน #เรียนภาษาฝรั่งเศส #เรียนต่อฝรั่งเศส #เรียนภาษาที่มอลต้า #เรียนภาษาที่อิตาลี #เรียนอิตาลี #เรียนภาษาจีน #sprachcaffee #GEOS #ILSC #AmericanHonors #LexiaEnglish #ELS #เรียนภาษาราคาถูก #multa #chineselanguage #เรียนภาษาจีน