เรียนต่ออังกฤษ l สหราชอาณาจักร Study in the UK





ทำไมควรเรียนต่อที่อังกฤษ
สหราชอาณาจักรหรือ ประเทศอังกฤษ เป็นจุดหมายปลายทางยอดฮิตของนักศึกษาต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลก จำนวนนักศึกษาต่างชาติที่เข้ามาเรียนในอังกฤษ มีจำนวนเพิ่มขึ้นปีละหลายพันคนด้วยกันค่ะ

ในสหราช อาณาจักรประกอบไปด้วย อังกฤษ เวลส์ สก็อตแลนด์ และไอร์แลนด์เหนือ มีจำนวนประชาชนกรรวมกันกว่า 61.4 ล้านคน โดยลอนดอนเมืองใหญ่ที่สุด มีประชากรประมาณ 8.1 ล้านคน และถือว่าเป็นเมืองที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมมากที่สุดเมืองหนึ่งของโลก อังกฤษจึงเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่มีชีวิตชีวา และน่าตื่นเต้นสำหรับการมาเรียนภาษาและศึกษาต่อ

ระบบการศึกษาในสหราชอาณาจักรถือว่ามี ความเก่าแก่และมีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน มหาวิทยาลัยชื่อดังอย่าง University of Oxford, University of Cambridge และ Imperial College London ล้วนแล้วแต่เป็นมหาวิทยาลัยที่ได้รับการจัดอันดับ ให้มีคุณภาพระดับโลกเชียวนะคะ

ระบบการศึกษาใน สหราชอาณาจักร แบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลักๆ ด้วยกัน ได้แก่ ประถมศึกษา มัธยมศึกษา และอุดมศึกษา โดยการศึกษาภาคบังคับจะกำหนดให้นักเรียนทั่วไปเรียนจนถึงอายุ 16 ปี หลังจากนั้น นักเรียนก็สามารถเลือกเรียนต่อวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยได้ตามความต้องการของตัวเอง การเลือกศึกษาในอังกฤษ ถือเป็นโอกาสอันดีที่คุณจะได้ฝึกฝนทักษะด้านภาษาอังกฤษอย่างเต็มที่ และได้ฝึกทักษะด้านวิชาการต่างๆ ที่จำเป็นต่อการประกอบอาชีพในอนาคต

สภาพภูมิอากาศ
ประเทศอังกฤษเป็นอีกประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องความหนาวเย็น เนื่องจากภูมิประเทศเป็นเกาะ อากาศจึงเปลี่ยนแปลงบ่อยและมีฝนตกตลอดทั้งปี โดยเฉพาะด้านตะวันตก ที่ต้องรับลมมรสุมจากมหาสมุทรแอตแลนติก


ประเทศอังกฤษ จะใช้ระบบวัดอุณหภูมิแบบองศาเซลเซียส (°C )เหมือนกับบ้านเรา  ในฤดูร้อน อุณหภูมิโดยเฉลี่ยประมาณ  9-18 °C และบางครั้งอุณหภูมิอาจสูงถึง 30 °C ในฤดูหนาว อุณหภูมิโดยเฉลี่ยประมาณ 2-7 °C (มักจะลดลงต่ำกว่า 0 °C) แต่น้องๆไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะตามอาคารบ้านเรือน  ในรถไฟและรถประจำทางมีระบบทำความร้อนที่ดีเยี่ยมค่า

ส่วนทางตอนเหนือของสหราชอาณาจักร จะมีอุณหภูมิต่ำกว่าทางตอนใต้เล็กน้อย ทางตะวันออกและภาคใต้ของประเทศมีปริมาณฝนเบาบางกว่า โดยปกติแล้วแต่ละภูมิภาคของประเทศจะมีความแตกต่างเรื่องสภาพอากาศเพียงเล็กน้อย แต่เราจะเจอหิมะ ฝน และลม มากขึ้นในพื้นที่แถบภูเขา


น้องๆ สามารถตรวจสอบสภาพอากาศได้ที่ Met Office website หรือ BBC weather website  ค่ะ แม่นแบบ 90% เลยค่ะ


สหราชอาณาจักรเป็นประเทศที่มีคนเข้ามาท่องเที่ยวมากที่สุด ในขณะที่น้องๆมีดอกาสได้ไปเป็นนักเรียนที่อังกฤษ เป็นโอกาสดีที่จะได้สำรวจเมืองต่างๆ ท่องเที่ยวไปในต่างจังหวัดที่มีบรรยากาศแบบหมู่บ้านบนภูเขา ไม่ต้องแปลกใจในความแตกต่างของเมืองแต่ละเมืองเพราะสหราชอาณาจักรได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่รวมเอาประเทศที่มีความแตกต่างกันทั้งด้านพื้นที่, ภูมิประเทศ สหราชอาณาจักรมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย และอย่าพลาดที่จะหาโอกาสไปเที่ยวในที่ต่างๆเหล่านี้

การใช้ชีวิตนักเรียนที่สหราชอาณาจักรจะให้น้องๆทั้งประสบการณ์การเรียนและการใช้ชีวิตในหลากหลายวัฒนธรรม ซึ่งส่งผลดีในเรื่องการสมัครงานในอนาคตอีกด้วยนะคะ

...................
สนใจสอบถามข้อมูล ติดต่อ 02-3924186 หรือ chanin@ascend-education.com (พี่นิน), lan@ascend-education.com (พี่หลัน)
สอบถามข้อมูลผ่าน LINE@ กดลิ้งนี้ https://line.me/R/ti/p/%40ova2950r

หรือไอคอนข้างล่างนี้

      

หรือท่านสามารถกรอกข้อมูลในหน้า "ใบเสนอราคา" เพื่อให้เจ้าหน้าที่ประเมินราคาและค่าคอร์สเรียนภาษา ส่งให้น้องทางอีเมล์หรือโทรติดต่อกลับก็ได้ค่ะ

#studyabroad #เรียนต่อต่างประเทศ #AscednEducationCenter #เรียนโท #รียนภาษา #WorkandStudy #workandtravel #summercourse #summercamp#studyinchina #studyinUSA #USA #UK #Australia#NewZealand #China #reannok #เรียนนอก #เรียนต่อนอก #ต่อนอก #cambridge#StudyEnglish #แนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศ #เรียนต่ออเมริกา #เรียนต่ออังกฤษ #เรียนต่อออสเตรเลีย #เรียนต่อแคนาดา #เรียนต่อสิงคโปร์ #เด็กเรียนนอก #เรียนภาษาที่ต่างประเทศ