ค่าใช้จ่ายในการศึกษาต่อประเทศอเมริกา

ค่าใช้จ่ายเรียนต่ออเมริกา ค่าเทอม ค่าครองชีพ ค่าที่พักและค่าใช้จ่ายอื่นๆเมื่อไปเรียนต่อระดับปริญญาตรีและโท




ทำไมถึงเลือกไปเรียนต่อ ที่ประเทศอเมริกา 

1. ประเทศที่ได้รับความนิยมสูงสุด : ประเทศอเมริกาเป็นประเทศที่เด็กไทยนิยมไปเรียนมากที่สุด และเป็นประเทศที่มีนักเรียนต่างชาติเข้ามาเรียนมากกว่าประเทศอื่นๆ ปจจุบัน มีมากกว่า 800,000 คน
2. ประเทศอเมริกาเป็ฯแหล่งรวมมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก:  สหรัฐอเมริกามีระบบการศึกษาระดับอุดมศึกษาที่มีคุณภาพสูงและเป็นที่ยอมรับ มหาวิทยาลัยดีที่สุดในโลก 7 ใน 10 อันดับแรกอยู่ในอเมริกาตามการจัดอันดับของ Times Higher Education World University Rankings ปี 2013/2014  โดยในกลุ่มมหาวิทยาลัยดีที่สุด 200 อันดับแรกเป็นมหาวิทยาลัยในอเมริกาถึง 76 แห่ง
3. ชีวิตในมหาวิทยาลัยที่จะเพิ่มประสบการชีวิตและคอนเนคชั่นให้กับคุณ : การพักอาศัยภายในมหาวิทยาลัยในอเมริกาจะช่วยให้คุณมีโอกาสเพิ่มพูนประสบการณ์ด้านการศึกษาและพบปะเพื่อนใหม่ๆ หรือคุณอาจเลือกพักนอกมหาวิทยาลัยก็ได้ มหาวิทยาลัยในอเมริกามีกิจกรรมด้านการศึกษา วัฒนธรรม และกีฬาให้เลือกมากมาย นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยของคุณยังอาจมีทีมกีฬาต่างๆ รวมทั้งชมรม สโมสรนักศึกษาตามภูมิภาคและเชื้อชาติ
4. ประเทศอเมริกามีความหลากหลายทางภูมิศาสตร์ วัฒนธรรม : ประเทศอเมริกาเป็นประเทศที่กว้างใหญ่ ภูมิประเทศหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น หมู่เกาะเขตร้อนชื้น ทะเลทรายแห้งแล้ง ทุ่งหิมะ แกรนด์แคนยอน แคลิฟอร์เนีย และนิวยอร์กซิตี้ ไม่ว่าคุณจะชอบแบบไหน อเมริกามีทุกอย่างคุณให้เลือก

วีดีโอแนะนำการศึกษาต่อประเทศอเมริกา 




ระบบการศึกษาที่ประเทศอเมริกา

การศึกษาระดับอุดมศึกษาในอเมริกาโดยทั่วไปแบ่งออกเป็น:
  • อนุปริญญา
  • ปริญญาตรี (Bachelor)
  • ปริญญาโทและเอก (Master และ PhD/Doctorate)
มหาวิทยาลัยในอเมริกามีความหลากหลายอย่างเป็นนัยสำคัญ ซึ่งหมายถึงในชั้นเรียนจะประกอบด้วยนักศึกษาที่มีอายุ ศาสนา และประเทศบ้านเกิดที่แตกต่างกัน ซึ่งเป็นสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ ช่วยให้มีความเข้าใจและสร้างเครือข่ายต่างวัฒนธรรม ชั้นเรียนส่วนใหญ่จะประกอบด้วยนักศึกษาไม่เกิน 20 คน และอาจารย์จะใช้เวลาทำความรู้จักนักศึกษาพร้อมทั้งจุดแข็งของนักศึกษา และมักจะตั้งใจใช้เวลานอกชั้นเรียนเพื่อช่วยเสริมจุดอ่อน
นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยในอเมริกายังมีชีวิตสังคมที่กระฉับกระเฉงมาก มีสโมสรและองค์กรต่างๆ มากมายให้นักศึกษาสามารถเข้าร่วมเพื่อพบปะกับนักศึกษาคนอื่นๆ ที่มีความสนใจคล้ายกันเพื่อช่วยเหลือโอกาสในอาชีพการงานเพิ่มเติม

ค่าใช้จ่ายในการศึกษาที่ประเทศอเมริกา (ราคาต่อปี)
ระดับการศึกษา
ปริญญาตรี (4 ปี)
ปริญญาโท (1-2 ปี)
ปริญญาเอก(3 ปี)
ค่าใช้จ่ายโดยรวม/ปี (รวมค่าเรียน ค่าครองชีพและค่าใช้จ่ายอื่นๆ)
U$ 3,7680-U$43,080 (ประมาณ1.3 ล้าน-1.5 ล้านบาท)
ค่าครองชีพเฉลี่ยโดยประมาณ U$1,200 – 2,000 /เดือน

*อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ 34 บาท = U$1 ณ ปี2560  ค่าใช้จ่ายเป็นเพียงค่าประมาณเท่านั้น อาจมีการเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับค่าเรียน และ อัตราแลกเปลี่ยนของแต่ละประเทศ ณ ช่วงเวลานั้นๆ


                                    














การทำงานพิเศษในอเมริกา
วีซ่าอเมริกาแบบ F-1 หรือ M-1 สามารถทำงานในมหาวิทยาลัยได้ 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ และเต็มเวลาระหว่างวันหยุด  โดยงานในมหาวิทยาลัยรวมถึงการทำงานในห้องสมุด หรือ ในโรงอาหารด้วย
หลังจากเรียนไปแล้ว 1 ปี คุณสามารถยื่นใบสมัครขอเป็นพลเมืองชาวอเมริกันได้  ซึ่งทำให้คุณได้รับอนุญาตให้ทำงานนอกมหาวิทยาลัย  โดยศูนย์ดูแลนักเรียนต่างชาติในมหาวิทยาลัยของคุณจะสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกระบวนการสมัครให้คุณได้   และเมื่อคุณได้รับการอนุญาต คุณจะสามารถทำงานได้สัปดาห์ละ 20 ชั่วโมงและเต็มเวลาในระหว่างวันหยุดเช่นเดียวกัน

ฤดูกาล 
ฤดูร้อน (Summer): มิถุนายน – สิงหาคม
ฤดูใบไม้ร่วง (Autumn): กันยายน – พฤศจิกายน
ฤดูหนาว (Winter): ธันวาคม – กุมภาพันธ์
ฤดูใบไม้ผลิ (Spring): มีนาคม – พฤษภาคม

เวลา
Eastern Time Zone (EST);  ช้ากว่าประเทศไทย 12 ชม. เช่น Boston, New York, Washington D.C., Miami & Cleveland
Central Time Zone (CST): ช้ากว่าประเทศไทย 13 ชม. เช่น Chicago, New Orleans
Mountain Time Zone (MST):  ช้ากว่าประเทศไทย 14 ชม. เช่น Denver & Phoenix
Pacific Time Zone (MST): ช้ากว่าประเทศไทย 15 ชม. เช่น San Francisco, Seattle & Hawaii

ระบบไฟฟ้า
สหรัฐอเมริกามีระบบไฟฟ้าแบบ 115 Volts, 60 Cycles ซึ่งแตกต่างจากประเทศไทยซึ่งแตกต่างจากประเทศไทย ถ้านักศึกษาต้องการนำเครื่องใช้ไฟฟ้าจากเมืองไทยไปก็จำเป็นต้องหาซื้อเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้า (Adapter) ไปด้วย

ดูคอร์สและรายละเอียดเกี่ยวกับ การศึกาาต่อประเทศอเมริกา <คลิกที่นี่>


....................................


สนใจสอบถามข้อมูล ติดต่อ 02-3924186 หรือ chanin@ascend-education.com (พี่นิน), lan@ascend-education.com (พี่หลัน) หรือ contact@education.com


หรือกรอกข้อมูลในหน้า "ใบเสนอราคา" เพื่อให้เจ้าหน้าที่ประเมินราคาและค่าคอร์สเรียนภาษา ส่งให้น้องทางอีเมล์หรือโทรติดต่อกลับก็ได้ค่ะ 

#studyabroad #เรียนต่อต่างประเทศ #AscednEducationCenter #เรียนโท #รียนภาษา #WorkandStudy #workandtravel #summercourse #summercamp#studyinchina 
#studyinUSA #USA #UK #Australia#NewZealand #China #reannok #เรียนนอก #เรียนต่อนอก #ต่อนอก #cambridge#StudyEnglish #แนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศ #เรียนต่ออเมริกา #เรียนต่ออังกฤษ #เรียนต่อออสเตรเลีย #เรียนต่อแคนาดา #เรียนต่อสิงคโปร์ #เด็กเรียนนอก #เรียนภาษาที่ต่างประเทศ #PathwayToUniversity #UniversityPathway