Malta เรียนภาษาอังกฤษที่มอลตา ราคาไม่แพงอย่างที่คิด

Malta เรียนภาษาอังกฤษที่มอลตา ราคาไม่แพงอย่างที่คิด



มีน้องๆติดต่อมามากมาย คำถามที่เจอบ่อยๆคือ พี่คะ...หนูจะไปเรียนภาษาที่ไหนดีคะ ที่มันโชว์ statement น้อยๆ ในโซนยุโรป หรือพี่ครับ ผมอยากเรียนไปทำงานไป ท่องเที่ยวยุโรปไป มีที่ไหนที่ผมไปได้ในค่าเรียนไม่เกินงบ 1.5 แสน

มาค่ะ ถ้าน้องๆสนใจเรียนภาษาอังกฤษที่ต่างประเทศ พี่หลันแนะนำอีกหนึ่งประเทศที่น่าสนใจ นอกจากเรียนภาษาอังกฤษแล้ว ยังมีหลักสูตรป.โท (เรียน MBA 1 ปี ราคา 300,000 ดีกรี UK ที่มอลต้า)  ที่น้องๆ ไม่จำเป็นต้องโชว์เสตทเม้นสุงๆ วีซ่าไม่ยุ่งยาก แถมยังสามารถทำงานพาร์ไทม์ได้ด้วย

ข้อดีของการไปเรียนภาษาอีกอย่างนึงที่ขาดไม่ได้เลยของขาเที่ยวอย่างไร คือ จากมอลตา เราสามารถเดินทางไปเที่ยวมั่วยุโรปได้ง่ายๆ และค่าใช้จ่ายก็ไม่ต่างกันด้วยล่ะ

มาถึงจุดนี้แล้ว ต้องย้อนกลับมาแนะนำกันก่อนว่า Malta (มอลต้า) คือที่ไหน 555

น้องๆหลายคนอาจจะไม่เคยได้ยินด้วยซ้ำว่าประเทศ Malta อยุ่จุดไหนของโลก เรามารู้จักประเทศมอลตากันดีกว่า

เกี่ยวกับมอลต้า (Malta) 




สาธารณรัฐมอลต้า (Malta) ตั้งอยู่ระหว่างเมืองซิซิลี และชายฝั่งของแอฟริกาเหนือ เป็นประเทศที่เป็นเกาะขนาดเล็กประกอบด้วยเกาะหลักๆ 3 เกาะก็คือมอลตา (Malta), โกโซ (Gozo) และโคมิโน (Comino)  มีเมืองหลวงชื่อเมืองวัลเลตตา (Valletta) ที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของยุโรป ถัดลงมาจากตอนใต้ของประเทศอิตาลี 

Malta เป็นเกาะที่มีแดดตลอดปี และมีพิ้นที่คล้ายคลึงกับสไตล์แอฟริกาเหนือ มอลต้ามีความหลากหลายทางวัฒนธรรม และมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์มากกว่าเกาะอื่น ๆ บนโลกนี้

เกาะมอลต้า มีอุณหภูมิเฉลี่ยจะสูงถึง 18.7 องศา ซึ่งเป็นข้อมูลที่ได้รับมาจากเมืองวัลเลตตา (เมืองหลวงของมอลต้า) ซึ่งเชื่อถือได้และอุณหภูมิมักจะใกล้เคียงของเดิมเสมอ และสามารถใช้อ้างอิงเป็นข้อมูลของพื้นที่อื่น ๆ ได้เช่นกัน นอกจากการเรียนภาษาอังกฤษที่เมืองเซนต์จูเลี่ยน ประเทศมอลต้า น้องๆยังจะได้สัมผัสและเรียนรู้ประวัติศาสตร์ 7000 ปี, ทิวทัศน์ที่สวยงาม และสิ่งต่าง ๆ อีกมากมายบนเกาะนี้ ประเทศมอลต้าจะทำให้เราได้เห็นทิวทัศน์อันสวยงามที่จะสะกดเราด้วยสถาปัตยกรรมต่าง ๆ และบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ด้วยค่ะ 

ประเทศ Malta เคยตกเป็นเมืองขึ้นของประเทศอังกฤษ ภาษาหลักของคนที่นี่จึงใช้ 2 ภาษาค่ะคือภาษา Maltese และ English 

และที่มอลต้าก็มีโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษที่น่าสนใจอยู่หลายแห่ง (คลิกที่นี่ เรียนภาษาอังกฤษที่มอลต้า) เพราะแม้จะอยู่ใกล้อิตาลี แต่คนที่นี่พูดภาษาอังกฤษได้ และใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน จุดเด่นของการมาเรียนที่มอลต้าคือค่าครองชีพที่ถูกกว่าเมื่อเทียบกับที่อื่นๆ ค่าใช้จ่ายส่วนตัวโดยเฉลี่ยของนักเรียน (ไม่นับค่าเล่าเรียนและค่าที่พัก) อยู่ที่ประมาณ 75 ยูโร (ประมาณ 2,950 บาท) ต่อสัปดาห์เท่านั้นเอง นักเรียนที่มาเรียนส่วนใหญ่ก็จะมาจากยุโรป ยิ่งช่วงปลายปี - ต้นปี ค่าครองชีพที่นี่ยิ่งถูกลงไปอีก 



คอร์สเรียนภาษาอังกฤษที่มอลตาราคาไม่แพง โดย 6 เดือนราคาประมาณ 1.5 แสน และที่สำคัญสเตจเม้นที่จะใช้โชว์ในการยื่นวีซ่าก็ไม่ต้องสูงเหมือนประเทศอื่นๆ โดยหลักในการคำนวณสเตจเม้นคือ เอาจำนวนวันที่ไปเรียน x 47 EURO เท่ากับเท่าไหร่ก็โชว์ยอดเงินเท่านั้นค่ะ เช่นลงทะเบียนเรียน 6 เดือนเท่ากับ 180 วันคูณ 47 EURO = 8,460 EURO คูณ rate เงินยูโรประมาณ 1 euro = 45 บาท = 380,700 บาท ค่ะ 

ประเทศนี้เหมาะกับน้องๆ 16+ จ้า

เกี่ยวกับวีซ่า
ประเทศมอลต้าใช้วีซ่าเชงเก้นเข้าประเทศคะประเทศไทยไม่มีสถานฑุตมอลตาแต่เราสามารถไปขอวีซ่าเชงเก้นที่สถานฑูตออสเตรียแทนได้ค่ะ (วีซ่านักเรียนมอลตา Malta Student Visa)

วีซ่าที่เราได้รับจะเป็นวีซ่าเชงเก้น ดังนั้น เราสามารถใช้วีซ่านี้เดินทางไปเที่ยวประเทศในยุโรปที่กลุ่มประเทศเชงเก้นทั้ง 25 ประเทศได้อย่างอิตาลี, ฝรั่งเศส, สวิต, โปรตุเกส, เบลเยี่ยม, เดนมาร์ก เป็นต้น




...................
สนใจสอบถามข้อมูล ติดต่อ 02-3924186 หรือ chanin@ascend-education.com (พี่นิน), lan@ascend-education.com (พี่หลัน)
สอบถามข้อมูลผ่าน LINE@ กดลิ้งนี้ https://line.me/R/ti/p/%40ova2950r

หรือไอคอนข้างล่างนี้