ไปเรียนภาษาญี่ปุ่น พร้อมทำงานพาร์ทไทม์กันไม๊


สวัสดีค่ะ มีหลายเสียงใสๆจากน้องๆ สอบถามกันมามากมายว่าเราเราไปเรียนภาษาที่ญี่ปุ่น เราจะมีโอกาสทำงานพิเศษแบบหนุ่มสาวญี่ปุ่นกันบ้างไหมคะ/ครับ วันนี้พี่หลัน ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการทำงานพาร์ทไทม์ ที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมกับแนะนำสถาบันภาษา isi Japan ให้น้องๆเก็บไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของการไปเรียนภาษา เรียนต่อประเทศญี่ปุ่น กันค่ะ

ภาษาญี่ปุ่น เป็นอีกภาษานึงที่ฮิตฮอตมานาน เนื่องจากคนที่มีพื้นฐานภาษาญี่ปุ่นดี นอกจากจะเพิ่มโอกาสในการได้งานดี แล้วยังมีดอกาสได้ทุนการศึกษาไปเรียนต่อที่ญี่ปุ่นแบบ 100% ได้อีกด้วย แต่แหม ไปเรียนภาษาทั้งที เราก็น่าจะหาประสบการณ์ทำงานพิเศษแบบวัยรุ่นญี่ปุ่นกันด้วย ซึ่งการทำงานพาร์ทไท์ นอกจากได้เงินมาจุนเจือค่าใช้จ่ายแล้ว ยังได้ประสบการณ์ ได้เพื่อนใหม่ เรียนรู้วัฒนธรรมญี่ปุ่น แล้วภาษากับโอกาสในการทำงานที่ญี่ปุ่นเราก็สูงด้วยค่ะ 

น้องๆที่สนใจ มาทางนี้เลยค่ะ เงื่อนไขเบื้องต้นของการทำงานพาร์ทไทม์อย่างถูกกฎหมายที่ประเทศญี่ปุ่นก็คือ ต้องมี work permit หรือใบอนุญาตทำงานค่ะ และใบอนุญาตทำงานของประเทศญี่ปุ่นก็ของง่ายมว๊ากกกก เพียงแค่้องลงเรียนภาษาอย่างน้อย 6 เดือนขึ้นไป  และได้วีซ่านักเรียนค่ะ ก่อนเดินทางไปที่ประเทศญี่ปุ่นพี่ๆ Ascend จะส่งฟอร์ม work Permit ให้น้องกรอกค่ะ เมื่อน้องบินถึงสนามบินประเทศญี่ปุ่น น้องยื่นฟอร์มที่นี่น น้องก็จะได้ work permit สามารถทำงานพิเศษอย่างถูกกฎหมายที่ประเทศญี่ปุ่นได้ทันทีค่า 

ถามว่า งานแบบไหนบ้างที่น้องๆ สามารถทำได้และทำได้ที่ชั่วโมงต่อสัปดาห์?   งานพิเศษที่น้องๆสามารถเลือกทำได้ ก็จะมีตั้งแต่งาน convenient store, coffee shop, hotel (reception, admin) ค่ะ น้องๆจะทำงานได้ 28 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ (ช่วงวันหยุดของโรงเรียน ทำได้ 40 ชั่วโมง, 8 ชั่วโมงต่อวัน ตามกฎหมายของญี่ปุ่นจ้า) โดยรายได้เฉลี่ยประมาณ 300 บาท/ชั่วโมง (โตเกียว), 250 - 300 บาท/ชั่วโมง (เกียวโต/นากาโนะ) 

ปอ ลอ. พิเศษ สำหรับนักเรียนที่ลงเรียนภาษากับทาง isi Nagano campus เรามี การันตีพาร์ทไทม์จ๊อบ ให้ด้วยค่ะ แต่นักเรียนได้จะงานตามระดับภาษาของตัวเอง ตังนั้นเลือกงานไม่ได้นะจ๊ะ งานก็จะมีตั้งอต่ packing things, งานปั้นขนมปัง, ร้านกาแฟ, โรงแรม เป็นต้น 

   
ดูเรื่องงานพาร์ทไทม์แล้ว มาดูรายละเอียดสถาบันภาษา isi japan กันบ้าง

ISI Japanese Language School ก่อตั้งขึ้นในปี 1977 ตั้งอยู่ใน 3 เมือง  4 แคมปัส ดังนี้ 

1. เกียวโต
2. โตเกียว – ทาคาดะโนะบาบะ
3. โตเกียว – อิเคบุคุโระ
4. นากาโนะ 

แต่ละปี ISI มีการต้อนรับนักเรียนต่างชาติจากทั่วโลกกว่า 2,000 คน และจัดเตรียมสภาพแวดล้อมที่ดีที่สุดสำหรับการเรียนภาษาวัฒนธรรมญี่ปุ่นให้กับทุกคน


💙แคมปัสเกียวโต (Kyoto Campus)

Location (ที่ตั้ง):
เรียนในใจกลางเมืองเกียวโต ที่เป็นเมืองที่อุดมไปด้วยวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์อันยาวนาน เดิน 7 นาทีจากสถานี Enmachi



ที่อยู่6-6 Nishinokyo-Ryomachi, Nakagyo-ku, Kyoto-shi, Kyoto


ประวัติศาสตร์เกียวโต:
กรุงเกียวโตรุ่งเรืองมาเป็นเวลานานกว่า 1,000 ปีในฐานะเมืองหลวงที่สำคัญของญี่ปุ่น และเป็นที่ตั้งชองพระราชวังอิมพีเรียล จนกระทั่งพระราชวังถูกย้ายมาที่กรุงโตเกียวในปี ค.ศ. 1869 แม้หลังจากการย้ายเมืองหลวงแล้วก็ไม่แปลกใจที่ผู้คนยังคงเดินทางมาเยี่ยมชมเมืองที่เปี่ยมไปด้วยวัฒนธรรม ประเพณี และประวัติศาสตร์อันยาวนาน

แนะนำกรุงเกียวโต:
เนื่องจากกรุงเกียวโตเป็นเมืองที่สำคัญในเชิงวัฒนธรรมของญี่ปุ่น คุณจึงสามารถเพลิดเพลินไปกับประเพณีวัฒนธรรมดั้งเดิมต่าง ๆ หรือเยี่ยมชมวัด ศาลเจ้า และสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้ทั่วเมืองเกียวโต

ทำไมถึงเลือกเรียนที่เกียวโต?






💙แคมปัสโตเกียว ทาคาดะโนะบาบะ
(Tokyo Takadanobaba Campus)


แคมปัสที่ โตเกียว - ทาคาดะโนะบาบะ เป็นแคมปัสใช้หลักสูตรทันสมัยซึ่งถูกจัดเตรียมโดยอาจารย์ที่มีประสบการณ์ของ ISI Group เพื่อตอบสนองความต้องการของนักเรียนและนำพวกเขาไปสู่ความสำเร็จระดับมหาวิทยาลัย  นักเรียนที่ต้องการเรียนต่อระดับสูงในญี่ปุ่นหลังเรียนจบจาก ISI จะได้รับการช่วยเหลืออย่างเต็มที่จากอาจารย์ของเรา  ทุกๆปี นักเรียนของเราหลายคนได้รับการตอบรับเข้าเรียนจากวิทยาลัยวิชาชีพและมหาวิทยาลัยชั้นนำของญี่ปุ่น

นอกจากนี้ แคมปัสทาคาดะโนะบาบะยังมีหลักสูตรภาคฤดูร้อนสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่นและใช้เวลาช่วงปิดเทอมให้สนุกสนานในญี่ปุ่น ในปีที่ผ่านมา มีนักเรียนจากกว่า 100 ประเทศมาเรียนซัมเมอร์กับเรา ISI จะพยายามต่อไปที่จะทำให้ความฝันของนักเรียนแต่ละคนเป็นจริง

Location (ที่ตั้ง):  
การเดินทางไปมาระหว่างทาคาดะโนะบาบะและสถานที่สำคัญต่างๆในโตเกียวสะดวกมากเนื่องจากที่นี่มีรถไฟหลายสายเช่น JR ยามาโนเตะ เซบุชินจุกุ และรถไฟใต้ดินสายโทไซ รวมไปถึงป้ายรถบัสมากมายด้วย ในบริเวณมีวิทยาลัยและโรงเรียนหลายแห่งทำให้มีนักเรียนพลุกพล่านมากกว่าส่วนอื่นของญี่ปุ่น คุณจะสัมผัสได้ถึงความมีชีวิตชีวารอบๆเมือง และที่นี่ยังมีร้านอาหารเครื่องดื่มมากมายในราคาไม่แพงด้วย

ที่อยู่: 2-14-19 Takadanobaba, Shinjuku, Tokyo

ทำไมถึงเลือกเรียนที่โตเกียว- อิเคบุคุโระ?



💙แคมปัสโตเกียว อิเคบุคุโระ 
(Tokyo Ikebukuro Campus)


แคมปัสโตเกียว - อิเคบุคุโระ เป็นแคมปัสที่สามารถรองรับนักเรียนได้ 400 คนและเป็นที่ๆเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเข้าเรียนต่อระดับสูงหรือหางานในญี่ปุ่น ตั้งแต่ก่อตั้งโรงเรียนในปี 2002 นักเรียนหลายคนที่จบไปได้ประสบความสำเร็จและมีหน้าที่การงานที่ดีอยู่ในทุกมุมโลก มีการเปิดแคมปัสใหม่ที่ชินจุกุในปี 2012 แต่ในที่สุดแล้วโรงเรียนก็ถูกย้ายไปที่อิเคบุคุโระในปี 2014 ซึ่งเป็นแคมปัสที่นักเรียนศึกษาอยู่ในปัจจุบัน

Location (ที่ตั้ง): อิเคบุคุโระ เมืองที่หล่อหลอมวัฒนธรรม การศึกษา และการพาณิชย์อย่างลงตัว อิเคบุคุโระ นอกจากจะเป็นจุดรวมรถไฟและรถบัส 8 สายแล้ว ในบริเวณรอบๆสถานีคุณสามารถมองเห็นถึงความเจริญของตัวเมืองโตเกียวไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ร้านค้า ร้านอาหาร และร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมไปถึงการรวมตัวของผู้ที่ชื่นชอบอนิเมะและเกมส์ 

ในขณะเดียวกัน ที่นี่ยังคงเต็มไปด้วยสิ่งก่อสร้างทางวัฒนธรรมต่างๆเช่นสวนสาธารณะ โรงละคร และมหาวิทยาลัยชั้นนำ บรรยากาศของที่นี่เหมาะสำหรับนักเรียนต่างชาติที่สุด 

ที่อยู่: 1-13-13 Minami Ikebukuro, Toshima-ku, Tokyo

ทำไมถึงเลือกเรียนที่โตเกียว- อิเคบุคุโระ?




💙แคมปัสนากาโน (Nagano Campus)

แคมปัสนากาโนะ ได้รับการรับรองในฐานะวิทยาลัยวิชาชีพโดยกระทรวงศึกษาธิการ วัฒนธรรม กีฬา วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี นักเรียนจึงได้รับส่วนลดในการใช้รถไฟและรถบัสสาธารณะ ที่นี่มีสภาพแวดล้อมที่ดีเพราะนักเรียนภาษาญี่ปุ่นจะได้เรียนอยู่ในแคมปัสเดียวกันกับนักเรียนของวิทยาลัยวิชาชีพ หลักจากนักเรียนจบจากโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่น นักเรียนจะได้รับสิทธ์ิเข้าเรียนที่วิทยาลัยวิชาชีพในหลักสูตรการสื่อสารระหว่างประเทศหรือธุรกิจสากล นอกจากนี้นักเรียนยังสามารถเข้าพักที่หอนักเรียนซึ่งอยู่ในระยะที่สามารถเดินมาเรียนได้และมีราคาไม่แพง



Location (ที่ตั้ง): อุเอะดะ นางาโนะ - เมืองแห่งปราสาทอันงดงาม

แคมปัสที่นางาโนะตั้งอยู่ในเมืองอุเอะดะซึ่งเป็นสถานที่จัดงานโอลิมปิกปี 1998 ที่นี่มีทรัพยากรณ์ทางธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์และอยู่ห่างจากโตเกียวเพียง 1 ชั่วโมง 30 นาทีโดยรถไฟชินคันเซ็น อุเอะดะเป็นที่รู้จักในนามเมืองอุตสาหกรรมจึงมีค่าครองชีพที่ถูกกว่าโตเกียวและโอซาก้า สภาพแวดล้อมที่สวยงามก็เหมาะแก่การเรียนด้วย สกีรีสอร์ทอยู่ห่างเพียง 1 ชั่วโมงจากโรงเรียนทำให้นักเรียนหลายคนใช้โอกาสเล่นสกีในช่วงฤดูหนาวไปพร้อมกับการเรียนภาษาญี่ปุ่น

ที่อยู่: 3-5-18 Chuo, Ueda-city, Nagano

ทำไมถึงเลือกเรียนที่นากาโนะ?



หลักสูตรที่ isi เปิดสอน
1. ภาษาญี่ปุ่นทั่วไป หมาะสำหรับนักเรียนที่ต้องการเน้นพัฒนาทักษะทั้ง 4 อันได้แก่ การฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน
2. คลาสเตรียมเข้ามหาวิทยาลัย เรียนภาษาญี่ปุ่นเชิงวิชาการและเตรียมความพร้อมสำหรับการสอบเอ็นทรานซ์เข้ามหาวิทยาลัยในญี่ปุ่น
3. คลาสเตรียมเข้าวิทยาลัย  มุ่งเน้นเตรียมสอบ JLPT เพื่อการเข้าเรียนต่อในวิทยาลัยวิชาชีพ และทดลองเรียนในคลาสต่างๆของวิทยาลัย
4. คลาสเตรียมสอบ JLPT ทำข้อสอบ JLPT จำลองและเรียนรู้วิธีที่จะทำคะแนนสูงในการสอบ
5. คลาสสนทนา พัฒนาทักษะการสนทนาโดยการแสดงละครและทำกิจกรรมต่างๆ
6. คลาสหางาน นักเรียนจะได้เรียนรู้มารยาททางธุรกิจและเข้าเยี่ยมชมบริษัทญี่ปุ่น




..................................................................................................................................................


สนใจสอบถามข้อมูล 
ติดต่อ 02-3924186 หรือ chanin@ascend-education.com (พี่นิน), lan@ascend-education.com (พี่หลัน)

สอบถามข้อมูลผ่าน LINE@ กดลิ้งนี้ https://line.me/R/ti/p/%40ova2950r

หรือไอคอนข้างล่างนี้