แนะนำ 4 ประเทศ น่าไปเรียนภาษาอังกฤษ ที่ดีต่อใจและประหยัดเงินในกระเป๋า

             แนะนำ 4 ประเทศ น่าไปเรียนภาษาอังกฤษ ที่ดีต่อใจและประหยัดเงินในกระเป๋า


สวัสดีค่า ต้องยอมรับว่าภาษาอังกฤษ เป็นภาษาที่สำคัญมาก ไม่ว่าจะการทำงาน การท่องเที่ยว ใครที่ภาษาอังกฤษดีย่อมได้ดอกาสที่ดีกว่า จริงไหมคะ แต่การนั่งเรียนภาษาที่โรงเรียนสอนภาษาเพียงสัปดาห์ละ 1 - 2 ชั่วโมง อาจทำให้เราต้องใช้เวลาเรียนภาษาเป็น 10 ปี และความสามารถทางภาษาพัฒนาเท่ากับเราไป เรียนภาษาที่ต่างประเทศ เพียง 3 - 6 เดือน และการไปเรียนภาษาอังกฤษที่ต่างประเทศ นอกจาก เราจะได้พัฒนาทักษะทางด้านภาษา ได้ประสบการณ์ในการใช้ชีวิตในต่างประเทศ ได้ท่องเที่ยว ได้รู้จักกับเพื่อนใหม่ๆ เราก็อาจจะได้ประสบการณืทำงานพาร์ทไทม์และเก็บเงินเล็กน้อยๆ โดยไม่ต้องเป็นภาระค่ากินอยู่กับที่บ้านอีกด้วย เรียกได้ว่าคุ้มค่ากับการลงทุนเชียวค่ะ 

แต่ว่า...เราจะเลือกไปเรียนภาษาอังกฤษที่ประเทศไหนดีล่ะ? คำถามนี้น้องๆถามพี่มามากเหลือเกิน ซึ่งน้องๆแต่ละคนก็มีเหตุผลในการเลือกประเทศและการตัดสินใจที่แตกต่างกัน เช่น ประเทศ ภูมิกากาศ สถานะทางการเงิน คนรู้จัก ล้วนเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้น้องๆเลือกเรียนภาษา ณ ประเทศเหล่านั้น 

นอกเหนือจากปลายทางยอดนิยมอย่าง ประเทศ อังกฤษ อเมริกา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ หรือ แคนาดา  พี่มีประเทศใหม่ๆที่น้องสามารถไปเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ได้รับความรู้ด้านภาษาและประทับใจไม่แพ้กัน แถมยังมีค่าใช้จ่ายที่สบายกระเป๋ากว่า ดังนี้ค่ะ 


Dubai (เรียนภาษาที่ดูไบ


อ่านถูกต้องค่ะ ดูไบ ค่ะ น้องๆหลายคนคงไม่ทราบว่า ที่ดูไบนอกจากเป็นที่ท่องเที่ยวสุดหรูแล้ว ยังมี สถาบันสอนภาษา และมหาวิทยาลัยคุณภาพด้วย (คลิกเพื่อดูรายละเอียดเกี่ยวกับ เรียนต่อป.ตรี หรือ ป.โทที่ดูไบกับ Middlesex University) ประเทศนี้เหมาะกับน้องๆ 16+ จ้า 

รัฐดูไบ (Dubai) เป็น 1 ในเมืองใหญ่ ของ สหรัฐอาหรับอิมิเรตส์ มีประชากรต่างชาติ 85% และ 15%เป็นชนพื้นเมือง ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลักค่ะ  ภูมิประเทศของดูไบเป็นทะเลทรายที่สวยงามมีลวดลายในขณะเดียวกันก็ติดทะเล เป็นเมืองที่มีความสำคัญของโลกอีกทั้งยังเป็นเมืองที่อัตราการเจริญเติบโตสูง มีท่าอากาศยานนานาชาติ สายการบินเอมิเรตส์ Emirates Airline เป็นสายการบินประจำชาติ และมีสกุลเงินเป็นของตัวเองคือ สกุล Dirham 

ข้อดีของการเลือกไปเรียนภาษาที่ดูไบ ก็คือ วีซ่าผ่านง่ายมาก และไม่ต้องใช้เสตทเม้น ก็สามารถไปเรียนได้ แถมยังสามารถทำงานพาร์ทไทมได้ไม่จำกัดชั่วโมง อย่างถูกกฎหมาย (รายได้ประมาณ 30,000 - 50,000 บาท/เดือน) ค่าครองชีพก็ไม่สูงมาก เพียวเดือนละประมาณ 20,000 บาท จุดนี้พี่ว่าสำคัญมากกับน้องๆที่ต้องการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ แต่งบ่ไม่เยอะค่ะ  





อีกหนึ่งปลายทางที่น่าสนใจ สำหรับน้องๆ คนยุคใหม่ ที่เบื้อล้าว กับประเทศอังกฤษ อเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และมีความหลงไหลในกิจกรรมทางทองทะเล แถมค่าครองชีพไม่แพง ไปง่าย สบายกระเป๋าอีกด้วย ประเทศนี้เหมาะกับน้องๆ ที่อายุ 14+ ที่ต้องการฝึกภาษาอย่างจริงจังค่ะ  

ฟิลิปปินส์เป็นหนึ่งในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการ และใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารมากเป็นอันดับ 5 ของโลก อีกทั้งระบบการศึกษาในประเทศยังใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก จึงนับเป็นโอกาสดีที่เราจะได้ฝึกฝนทักษะทางภาษาอังกฤษได้อย่างเต็มที่

จังหวัดเซบู (Cebu) คือหนึ่งในจังหวัดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของประเทศฟิลิปปินส์ และ ได้รับสมญานามว่าเป็นราชินีแห่งเกาะทางใต้ อีกทั้งเป็นหนึ่งใน Destination ของนักท่องเที่ยวทั่วโลก จังหวัดเซบูจึงเป็นจังหวัดที่มากมายไปด้วยผู้คนหลากหลายชาติ ที่เซบูไม่ได้ขึ้นชื่อเพียงแค่สถานที่ท่องเที่ยวสวยงามเท่านั้นแต่ยังขึ้นชื่อในเรื่องการศึกษา มีโรงเรียนสอนภาษาที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานเกิดขึ้นหลายสถาบันที่นี่ เซบูจึงไม่ได้เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวเพียงอย่างเดียวแต่ยังมากไปด้วยนักเรียนหลากหลายชาติที่ให้ความสนใจและเดินทางมาเรียนภาษาอังกฤษที่จังหวัดเซบูหนึ่งในศูนย์กลางการเรียนรู้ของประเทศฟิลิปปินส์

การไปเรียนภาษาที่ฟิลิปปินส์ วีซ่าผ่านง่าย ไม่ต้องใช้สเตทเม้น ราคาประหนัด คุ้มค่า นอกจากนั้น การใช้ชีวิต อาหารก็ง่ายต่อการปรับตัวสำหรับนักเรียนไทย ทั้งเรื่องของสภาพอากาศและอุปนิสัยของชาวฟิลิปปินส์ที่ใกล้เคียงกับคนไทยมาก

ปล. นักเรียนต่างชาติที่เรียนที่ฟิลิปปินส์ ส่วนมากจะเป็นชาว เกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน และชาวยุโรป ดังนั้น น้องๆที่ชอบวัฒนะรรมที่หลากหลาย ต้องลองค่ะ  (คลิกที่นี่เพื่อดูสถาบันภาษาอังกฆษที่ประเทศฟิลิปปินส์)



Malta (เรียนภาษาที่มอลต้า)



สาธารณรัฐมอลต้า (Malta) ตั้งอยู่ระหว่างเมืองซิซิลี และชายฝั่งของแอฟริกาเหนือ ซึ่งเป็นเกาะที่มีแดดตลอดปี และมีพิ้นที่คล้ายคลึงกับสไตล์แอฟริกาเหนือ มอลต้ามีความหลากหลายทางวัฒนธรรม และมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์มากกว่าเกาะอื่น ๆ บนโลกนี้

เกาะมอลต้า มีอุณหภูมิเฉลี่ยจะสูงถึง 18.7 องศา ซึ่งเป็นข้อมูลที่ได้รับมาจากเมืองวัลเลตตา (เมืองหลวงของมอลต้า) ซึ่งเชื่อถือได้และอุณหภูมิมักจะใกล้เคียงของเดิมเสมอ และสามารถใช้อ้างอิงเป็นข้อมูลของพื้นที่อื่น ๆ ได้เช่นกัน นอกจากการเรียนภาษาอังกฤษที่เมืองเซนต์จูเลี่ยน ประเทศมอลต้า น้องๆยังจะได้สัมผัสและเรียนรู้ประวัติศาสตร์ 7000 ปี, ทิวทัศน์ที่สวยงาม และสิ่งต่าง ๆ อีกมากมายบนเกาะนี้ ประเทศมอลต้าจะทำให้เราได้เห็นทิวทัศน์อันสวยงามที่จะสะกดเราด้วยสถาปัตยกรรมต่าง ๆ และบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ด้วยค่ะ 

ที่มอลต้าก็มีโรงเรียนสอนภาษาที่น่าสนใจอยู่หลายแห่ง (คลิกที่นี่ เรียนภาษาอังกฤษที่มอลต้า) เพราะแม้จะอยู่ใกล้อิตาลี แต่คนที่นี่พูดภาษาอังกฤษได้ และใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน จุดเด่นของการมาเรียนที่มอลต้าคือค่าครองชีพที่ถูกกว่าเมื่อเทียบกับที่อื่นๆ ค่าใช้จ่ายส่วนตัวโดยเฉลี่ยของนักเรียน (ไม่นับค่าเล่าเรียนและค่าที่พัก) อยู่ที่ประมาณ 75 ยูโร (ประมาณ 2,950 บาท) ต่อสัปดาห์เท่านั้นเอง นักเรียนที่มาเรียนส่วนใหญ่ก็จะมาจากยุโรป ยิ่งช่วงปลายปี - ต้นปี ค่าครองชีพที่นี่ยิ่งถูกลงไปอีก 

ประเทศนี้เหมาะกับน้องๆ 16+ จ้า


Ireland (เรียนภาษาอังกฤษที่ไอร์แลนด์


เรียนภาษาอังกฤษที่ไอร์แลนด์ เรียนต่อไอร์แลนด์ ประเทศที่มีความสวยงามทางธรรมชาติและตัวเมืองที่เป็นระเบียบเรียบร้อย เต็มไปด้วยความสวยงามทางประวัติศาสตร์และตึกเก่าแก่ที่คลาสสิค 

ประเทศไอร์แลนด์ เป็นอีกหนึ่งประเทศในสหราชอาณาจักรที่มีความสวยงาม มีชื่อเสียงในด้านคุณภาพทางการศึกษาที่โดดเด่น มีความเป็นอยู่และค่าครองชีพที่ประหยัดกว่ากว่าประเทศอื่นๆในสหราชอาณาจักรด้วยกัน ประเทศไอร์แลนด์ อยู่ทางชายฝั่งด้านตะวันออกของสหราชอาณาจักร ทำให้มีฝนตกน้อยกว่าฝั่งทางตะวันตกอย่างอังกฤษถึง 50% เรียกว่าอากาศดีเกือบตลอดทั้งปี คือมีอากาศเย็นสลับอบอุ่น และมีหิมะตกบ้าง แต่ไม่บ่อยนัก 

นักเรียนที่สนใจเรียนภาษาอังกฤษที่ไอร์แลนด์ สามารถได้รับวีซ่าสูงสุด 8 เดือน ซึ่งน้องๆสามารถลง เรียนภาษาอังกฤษที่ไอร์แลนด์ 6 เดือน และท่องเที่ยวอีก 2 เดือน นะคะ (คลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูล เรียนภาษาอังกฤษที่ไอร์แลนด์

สำคัญ!! น้องๆที่สนใจทำงานพาร์ทไทม์ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัว ก็สามารถทำงานพาร์ทไทม์ได้อย่างถุกกฎหมาย สูงสุด 20 ชั่วโมง/สัปดาห์ (ปล. ช่วง 15 ธค - 15 มค และเดือน พค-สค สามารถทำงานได้สูงสุด 40 ชม./สัปดาห์) รายได้ประมาณ 5 ยุโร ต่อชม หรือ 4000 บาท / สัปดาห์ ค่า

ประเทศนี้เหมาะกับน้องๆ 16+ จ้า


=====================================================================

💓 บทความอื่นๆที่น่าสนใจ






................................................................................................................................................................................
สนใจสอบถามข้อมูล ติดต่อ 02-3924186 หรือ chanin@ascend-education.com (พี่นิน), lan@ascend-education.com (พี่หลัน)
สอบถามข้อมูลผ่าน LINE@ กดลิ้งนี้ https://line.me/R/ti/p/%40ova2950r
หรือไอคอนข้างล่างนี้