ข้อมูลประเทศฟิลิปปินส์ Living in Philippines





ประเทศฟิลิปปินส์ หรือ ชื่อทางการคือ สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ เป็นประเทศที่มีเกาะสวยงามอยู่มากกว่า 7,100 เกาะ และสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติอีกมากมาย รวมถึงประวัติศาสตร์ที่ยาวนานและน่าสนใจ เนื่องจากฟิลิปปินส์เคยอยู่ภายใต้อิทธิพลตะวันตกนานกว่า 4 ศตวรรษ ทำให้ฟิลิปปินส์เป็นหนึ่งในชาติที่ได้รับอิทธิพลจากตะวันตกมากที่สุดในด้านภาษา วัฒนธรรม ศาสนา และอื่นๆ

ปัจจุบันประเทศฟิลิปปินส์ยังคงมีกลิ่นอายจากตะวันตกอยู่อย่างเห็นได้ชัดโดยเฉพาะด้านภาษา ประเทศฟิลิปปินส์มีภาษาราชการอยู่ทั้งหมด2ภาษา ได้แก่ ฟิลิปปินส์และอังกฤษ ทำให้ชาวฟิลิปปินส์ส่วนใหญ่สามารถใช้ภาษาอังกฤษได้ดีและคล่องแคล่ว แม้แต่กลุ่มแรงงานก็สามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารได้

สภาพภูมิประเทศของฟิลิปปินส์

ภูมิประเทศของฟิลิปปินส์แบ่งออกเป็น 3 หมู่เกาะ  เมืองหลวง คือ กรุงมะนิลา

การปกครองแบ่งเป็น 17 เขต (Regions) 79 จังหวัด (Provinces) และ 117 เมือง (Cities) ดังนี้
 • ลูซอน (Luzon) เป็นหมู่เกาะทางตอนเหนือของประเทศ เป็นที่ตั้งของเมืองหลวงคือ กรุง มะนิลา สนามบินระหว่างประเทศถึง 3 แห่ง ด้านเหนือมีเทือกเขาสูงทิวทัศน์สวยงามมีการ ทำนาแบบขั้นบันไดเป็นที่ยอมรับในความสวยงาม ได้รับการยกย่องให้เป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก

  • วิสายาส์ (Visayas) อยู่ทางตอนกลางของประเทศ มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม มีโรงแรม และร้านอาหาร มากมาย เมืองที่มีชื่อเสียงคือ เซบู (Cebu) 

 • มินดาเนา (Mindanao) อยู่ทางตอนใต้ เป็นที่ตั้งของท่าเรือน้ำลึกสำคัญเป็นแหล่งการทำ ประมงที่สำคัญของประเทศ มีแหล่งท่องเที่ยวสวยงาม


เรียนภาษาที่ฟิลิปปินส์ ดียังไง

  • เรียนภาษาที่ฟิลิปปินส์ เน้นการเรียนแบบตัวต่อตัว
  • ราคาประหยัด และ คุ้มค่า
  • ทุกภูมิภาคของประเทศฟิลิปปินส์สามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารได้
  • ขั้นตอนการไป เรียนภาษาที่ฟิลิปปินส์ ง่าย โดยเฉพาะเรื่องการขอวีซ่า ซึ่งไม่จำเป็นต้องไปขอที่สถานทูต
  • ง่ายต่อการปรับตัวสำหรับนักเรียนไทย ทั้งเรื่องของสภาพอากาศและอุปนิสัยของชาวฟิลิปปินส์ที่ใกล้เคียงกับคนไทยมาก
  • ได้รับประสบการณ์ใหม่กับเพื่อนต่างชาติ


จังหวัดเซบู ศูนย์กลางการเรียนรู้

จังหวัดเซบูคือหนึ่งในจังหวัดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของประเทศฟิลิปปินส์ และ ได้รับสมญานามว่าเป็นราชินีแห่งเกาะทางใต้ อีกทั้งเป็นหนึ่งใน Destination ของนักท่องเที่ยวทั่วโลก จังหวัดเซบูจึงเป็นจังหวัดที่มากมายไปด้วยผู้คนหลากหลายชาติ ที่เซบูไม่ได้ขึ้นชื่อเพียงแค่สถานที่ท่องเที่ยวสวยงามเท่านั้นแต่ยังขึ้นชื่อในเรื่องการศึกษา มีโรงเรียนสอนภาษาที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานเกิดขึ้นหลายสถาบันที่นี่ เซบูจึงไม่ได้เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวเพียงอย่างเดียวแต่ยังมากไปด้วยนักเรียนหลากหลายชาติที่ให้ความสนใจและเดินทางมาเรียนภาษาอังกฤษที่จังหวัดเซบูหนึ่งในศูนย์กลางการเรียนรู้ของประเทศฟิลิปปินส์



..................................................................................................................................
สนใจสอบถามข้อมูล ติดต่อ 02-3924186 หรือ chanin@ascend-education.com (พี่นิน), lan@ascend-education.com (พี่หลัน)
สอบถามข้อมูลผ่าน LINE@ กดลิ้งนี้ https://line.me/R/ti/p/%40ova2950r
หรือไอคอนข้างล่างนี้