ท่องเที่ยว ปูซาน (Busan) ประเทศเกาหลี



ปูซาน (Busan)  ถือเป็นเมืองท่าที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีและเป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 รองจากเมืองหลวงกรุงโซลปูซาน มีชื่อเสียงการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์ ที่ติดอันดับโลกแห่งหนึ่ง ปูซาน  เป็นเมืองท่าขนส่งสินค้าต่างๆ เป็นท่าเรือโดยสาร ท่าเรือเฟอร์รี่ที่เดินทางไปญี่ปุ่นได้ และเป็นจุดต่อเรือโดยสารเดินทางไปเกาะเจจู เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวทั้งเกาหลีและญี่ปุ่น เมืองท่าแห่งนี้อยู่ห่างจากกรุงโซล ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 450 กิโลเมตร ติดกับคาบสมุทรเกาหลีและมหาสมุทรแปซิฟิก เป็นเมืองที่อุดมสมบูรณ์ด้านอาหารทะเล มีตลาดปลา แหล่งขายอาหารทะเลขนาดใหญ่ มีพื้นที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติทั้งเกาะแก่ง หุบเขา ชายหาด บ่อน้ำพุ และสวนสาธารณะ อุณหภูมิเฉลี่ยตลอดปี 15 องศาเซลเซียส จึงเหมาะแก่การพักผ่อนท่องเที่ยว



สภาพอากาศและอุณหภูมิในปูซาน

ฤดูร้อนSummer in Busan ในปูซาน เริ่มต้นเข้าสู่ฤดูร้อนคือเดือน มิถุนายน-ต้นเดือนกันยายน เดือนที่มีอุณหภูมิสูงสุดจะเป็นเดือนสิงหาคม และจะไปลดลงช่วงต้นกันยายน ในส่วนของฤดูร้อนของเกาหลีใต้นั้นจะมีฝนตกร่วมด้วย หากท่านใดมีแพลนที่จะไปท่องเที่ยวในฤดูนี้ควรจะเช็คสภาพอากาศให้ดี เพราะอาจจะมีบางวันฝนตก และในบางเดือนที่ร้อนจัดอาจจะมีฝนตกหนักและมีพายุร่วมด้วย การท่องเที่ยวและการแต่งกายในช่วงฤดูนี้ แต่งกายสบายๆได้ แต่การพกร่มและการเช็คพยากรณ์อากาศด้วยนั้นจะเป็นการเตรียมพร้อมที่ดีที่สุดสำหรับการท่องเทียวในฤดูนี้เพราะ บางปีที่มีปริมาณฝนหนาแน่น ฝนจะตกชุกด้วยนั่นเอง
ฤดูใบไม้ร่วง Autumn in Busan  อากาศในช่วงฤดูใบไม้ร่วงของปูซานนั้นจะเป็นอากาศที่ดีเย็นสบาย โดฤดูนี้จะอยู่ที่เดือน กันยายน-พฤศจิกายน อากาศช่วงเดือนกันยายนจะอยู่ที่ 23 องศาจะลดลงอีก 4 องศาโดยประมาณในเดือนตุลาคม อุณหภูมิคือ 18 องศา เป็นช่วงที่มีอากาศดีที่สุดเหมาะแก่การเที่ยวชมสัมผัสกับสีของใบไม้ที่ต่างพากันผลัดเปลี่ยน สีก่อนจะร่วงโรยกันอย่างสดใส ตามสถานที่ต่างๆจะมีจุดให้เที่ยวชมหลายจุดทั่วปูซาน และจุดที่พีคที่สุดคือเดือนตุลาคมสีของใบไม้จะสวยและงดงามที่สุดนั่นเอง สภาพอากาศของฤดูนี้จะมีอากาศเย็นสบาย แต่ควรจะเตรียมเสื้อโค้ทหนาๆหมวกหรือผ้าพันคอติดไปด้วย
ฤดูหนาว Winter in Busan เข้าสู่ฤดูคือเดือน พฤศจิกายน-มีนาคม หน้าหนาวของเกาหลีใต้จะมีระยะเวลาราว 5 เดือน เป็นช่วงฤดูของการเล่นสกี ตาม รีสอร์ทต่างๆก็จะมีการเปิดให้บริการพร้อมมีพื้นที่ให้เหล่านักสกีทุกระดับได้สนุกสนานกับลานสกีที่กว้างใหญ่และสวยงาม เป็นกิจกรรมยอดฮิตในหน้าหนาวที่ไม่ควรพลาด อุณหภูมิในหน้าหนาวนั้นจะลดลงต่ำมากจากเดือนพฤศจิกายน 6 องศา และจะลดลงต่ำมากในเดือนมกราคม ควรจะเตรียมเสื้อโค้ทหนาๆถุงมือถุงเท้าผ้าพันคอและหมวกไปให้พร้อมสำหรับฤดูนี้
ฤดูใบไม้ผลิ Spring in Busan เข้าสู่ฤดูตั้งแต่เดือน มีนาคม-พฤษภาคม เป็นฤดูที่มีสภาพอากาศที่เย็นและอาจจะหนาวในบางวัน อุณหภูมิของฤดูนี้ที่ปูซานนั้นจะอยู่ที่ 9 องศาในช่วงต้นฤดู และเดือนจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนเมษายน 18 องศา เป็นช่วงฤดูที่เหมาะแก่การเที่ยวงานเทศกาลชมดอกซากุระ ที่จะมีจุดเที่ยวชมและจัดงานขึ้นทั่วปูซาน ทั่วทั้งเมืองก็จะถูกปกคลุมไปด้วยความงามของดอกไม้ที่เบ่งบานอวดช่อสวยน่าประทับใจ และควรจะพกเสื้อกันหนาวและผ้าพันคอติดไปสักหน่อยในฤดูนี้



แหล่งท่องเที่ยวเมืองปูซาน ที่น่าสนใจมีอยู่มากมายหลายแห่ง ปูซาน  เป็นเมืองที่ประวัติศาสตร์มายาวนาน มีแหล่งโบราณสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ รวมทั้งหลักฐานทางโบราณคดีในการตั้งถิ่นฐานของมนุษย์ยุคหินเก่าสมัยเมื่อ 15,000 ปีก่อน ปูซานได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองท่าขนาดใหญ่แล้ว ยังมีชายหาดมากมายให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมชายหาดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเยือน ได้แก่ ชายหาดซองโด (Songdo) เป็นชายหาดที่มีหินลักษณะแปลกประหลาด หาดซองโดมีสะพานแขวนสำหรับเชื่อมไปยังแผ่นดินใหญ่ด้วย ชื่อของชายหาดมาจากคำว่า song แปลว่า ป่าต้นสน และคำว่า do แปลว่า เกาะ

       ส่วนชายหาดอื่นๆ ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เช่น  ชายหาด Dadaepo ตั้งอยู่ระหว่าง Eulsudo ซึ่งเป็นสถานที่อาศัยของนกที่อพยพมานับหลายหมื่นตัวกับท่าเรือ Gamcheon ที่หาดแห่งนี้นอกจากเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจแล้ว ในช่วงเดือนเมษายนยังมีเทศกาลว่าวให้ได้ชื่นชมอีกด้วย  ขณะที่ชายหาดชายหาด Songjeong ตั้งอยู่บนพื้นที่ 40,000 ตารางกิโลเมตร เป็นชายหาดที่เงียบสงบและยังคงความเป็นธรรมชาติอยู่มาก


 นอกจากนี้ ปูซาน  ยังมีสวนสาธารณะหลายแห่ง เช่น สวนสาธารณะ Geumgang ตั้งอยู่แนวภูเขาฝั่งตะวันออกของภูเขา Geumjeong ในอุทยาน Geumgang ซึ่งเต็มไปด้วยป่าสน ล้อมรอบด้วยหินและหน้าผา, สวนสาธารณะ Daesin อุทยานที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบตั้งอยู่บริเวณเทือกเขา Gubong ซึ่งเป็นบริเวณป่าหนาทึบมีความอุดมสมบูรณ์มาก

สวนสาธารณะยองดูซาน อยู่บนเนินเขาใจกลางเมือง และเป็นสถานที่ตั้งของหอคอปูซาน  ในกรุงโซลมี Seoul tower ที่ปูซานก็มีหอคอย Pusan tower  หอคอยปูซานตั้งอยู่ที่สวนสาธารณะยงดูซาน หอคอยพูซาน หรือ พูซานทาวเวอร์ มีความสูงกว่าระดับน้ำทะเล 118 เมตรเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวขึ้นชมทัศนียภาพของเมืองได้อย่างทั่วถึง ให้ท่านได้ชมวิวทิวทัศน์อันสวยงามของเมืองพูซาน ในวันที่อากาศแจ่มใสสามารถมองเห็นชายฝั่งญี่ปุ่นได้ด้วย 


หากคุณต้องการสัมผัสวิถีชีวิตของชาวปูซานอย่างใกล้ชิด ไปที่นี้เลยค่ะ  ตลาดชากัลชิ  (Jagalchi Market) เป็นตลาดปลาที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ ขายกันทั้งปลาสด ปลาแห้ง อาหารทะเลต่างๆ รวมไปถึงยังมีร้านอาหารที่ใช้ปลา และอาหารทะเล ปูเป็นๆ ปลาที่กำลังว่ายน้ำ มาปรุงกันสดๆ ตลาดแห่งนี้ตั้งอยู่ติดกับท่าเรือปูซาน โดยจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนอาหารทะเลสด และอาหารทะเลแห้ง
สำหรับผู้ต้องการความสงบ ปูซาน  มีวัดชื่อดังหลายแห่ง ทั้ง วัดโพโมซา (Boemoesa Temple) สร้างในสมัยอาณาจักรชิลลา, วัดทงโดซา (Tongdosa Temple),วัดพุลกุกซา (Bulguksa Temple) รองรับผู้มาเยือน

นักท่องเที่ยวที่ต้องการช็อปปิ้ง ในตัวเมืองก็มีแหล่งจับจ่ายหลายแห่ง ทั้งย่านนัมโพดง ชอปปิงมอลล์ใต้ดินที่ทันสมัย,ห้างสรรพสินค้าชินเซเก  (Shinsegae Centum City Department Store) ตลาดกุกเจ (Kukje) ที่มีสินค้านานาชนิดวางจำหน่าย ให้จับจ่ายเลือกซื้อมากมาย
ดาวโหลดคู่มือการท่องเที่ยวปูซาน (Busan) คลิก 

ขอบคุณข้อมูลภาาาไทยจาก http://www.tourtooktee.com/
========================================================================

สถาบันภาษา สอนภาษาเกาหลีที่เมืองปูซาน (Busan)



เกี่ยวกับ Lexis Korea 

สถาบัน Lexis Korea เป็นส่วนหนึ่งของ Lexis Group ซึ่งดำเนินการสอนภาษาให้กับนักเรียนมากกว่าพันคนที่มาจากกว่า 50 ประเทศทั่วโลกในแต่ละปี ทางสถาบันภูมิใจที่เป็นหนึ่งในผู้นำด้านการสอนภาษา รวมถึงการจัดหาที่พัก โดยมีตัวเลือกให้นักเรียนได้เลือกหลากหลาย 

Lexis Korea  ตั้งอยู่ที่ตึก ANY Tower ใกล้กับสถานีกังนัม, ย่านกังนัมเป็นย่านที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่ง เป็นแหล่งใจกลางการช้อปปิ้งและมีสิ่งบันเทิงมากมายให้นักเรียนได้สัมผัส ไม่ว่าจะเพิ่งเคยมาเกาหลีเป็นครั้งแรกหรืออาศัยมานานแล้ว Lexis ช่วยให้นักเรียนพัฒนาทักษะ พร้อมกับมีสภาพแวดล้อม, คุณภาพของหลักสูตรที่ช่วยนักเรียนได้

นักเรียนที่มาเรียนกับสถาบันล้วนมาจากหลากหลายเชื้อชาติ และต่างมีเหตุผลมากมายในการเลือกเรียนภาษาเกาหลี นักเรียนหลายๆคนมาโซลเป็นครั้งแรกจากการรู้จักวัฒนธรรมเกาหลีผ่านทาง K-Pop ในขณะที่อีกหลายๆคนอาศัยอยู่ที่เกาหลีมาหลายปี และอยากพัฒนาภาษาเกาหลีของตัวเองเพื่อการทำงาน, เตรียมตัวสอบวัดระดับ TOPIK หรือเพื่อศึกษาต่อ

หน้าที่ของ Lexis Korea คือการสร้างประสบการณ์การเรียนภาษาเกาหลีที่ดีที่สุดสำหรับนักเรียนที่มาจากทั่วโลก

เว็บไซต์: http://lexiskorea.com

Location: ปูซาน (Butan) และ โซล (Seoul)

หลักสูตรที่เปิดสอน
- คอร์สภาษาเกาหลี พื้นฐาน - แอดวานซ์
- TOPIK Preparation 
- 1-1 Intensive Korean
- 1-1 Business Korean 
- อื่นๆ
  • Pronunciation 
  • Korean through Drama 
  • Korean through K-POP 
  • Breaking News Dictation 
  • Korean Culture TOPIK 
  • Preparation Korean 
  • Kitchen Business Korean Language 
  • Workshop Intensive 
  • Writing Conversation and Discussion
=====================================================================


========================================================================
สนใจสอบถามข้อมูล ติดต่อ 02-3924186 หรือ chanin@ascend-education.com (พี่นิน), lan@ascend-education.com (พี่หลัน)
สอบถามข้อมูลผ่าน LINE@ กดลิ้งนี้ https://line.me/R/ti/p/%40ova2950r

หรือไอคอนข้างล่างนี้