เรียนทำอาหารที่ เลอ กอร์ดอง เบลอ (Le Cordon Bleu) ออสเตรเลีย



สถาบัน เลอ กอร์ดอง เบลอ (Le Cordon Bleu) เป็นสถาบันสอนทำอาหารที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงระดับโลก นักเรียนที่เรียนจบหลักสูตรของสถาบัน เป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมอาหารทั่วโลก เพิ่มโอกาสในการทำงานกับร้านอาหารและโรงแรมชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการเป็นเจ้าของกิจการร้านอาหารหรือร้านเบเกอรี่ที่มีชื่อเสียงได้

สถาบันเลอ กอร์ดอง เบลอ มีสาขา 57 สาขาในกว่า 29 ประเทศทั่วโลก โดยสำหรับที่ประเทศออสเตรเลียเปิดสอนใน 4 เมืองได้แก่ Sydney, Adelaide, Melbourne  และ Perth ซึ่งการเรียนประเทศออสเตรเลียมีข้อดีคือ นักเรียนสามารถฝึกงานแบบได้รับค่าตอบแทน โดยการฝึกงานถือเป็นส่วนนึงของหลักสูตรการเรียน




หลักสูตรที่เปิดสอน
1. Diplôme de Cuisine (Certificate III in Commercial Cookery) - 15 เดือน 
หลักสูตรประกาศนียบัตรการทำอาหาร


เป็นหลักสูตร Signature ของสถาบันเลอ กอร์ดอง เบลอ ที่เป็นที่รู้จักและยอมรับทั่วโลก หลักสูตรนี้ครอบคลุมการเรียนการสอนตั้งแต่ทักษะการประกอบอาหารขั้นพื้นฐาน การใช้เครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ ไปจนถึงการสร้างสรรค์และออกแบบรายการอาหารต้นตำรับแบบ French Cuisine ทั้งหลักสูตรจะสอนให้นักเรียนได้ทำอาหารทำอาหารมากกว่า150 เมนู หลักสูตรแบ่งเป็น 3 ระดับ เรียนระดับละ 3 เดือน ได้แก่ ขั้นต้น (Basic Cuisine) ขั้นกลาง (Intermediate Cuisine) ขั้นสูง (Superior Cuisine) และฝึกงานแบบได้รับค่าตอบแทนอีก 6 เดือน รวมระยะเวลาตลอดหลักสูตร 15 เดือน

ค่าเรียน: AUD 36,163 /หลักสูตร

(Stage 1.1: $10,278 - Stage 1.2: $10,815 - Stage 1.3: $12,570 - Industry Placement: $2,500)

2. Diplôme de Pâtisserie (Certificate III in Pâtisserie) - 15 เดือน 
หลักสูตรประกาศนียบัตรการทำขนม

เป็นอีกหนึ่งหลักสูตร Signature ของสถาบันเลอ กอร์ดอง เบลอ โดยหลักสูตรนี้จะมุ่งเน้นด้านเทคนิคการทำขนมตามแบบฉบับของสถาบันโดยเฉพาะ โดยให้ผู้เรียนมีความเชี่ยวชาญในการใช้เครื่องครัวและอุปกรณ์ต่างๆ หลักสูตรประกอบด้วยการทำขนมเค้ก และขนมอบแบบฝรั่งเศสนานาชนิด ทั้งในแบบดั้งเดิมและร่วมสมัย ที่มีวางจำหน่ายในร้านอาหาร ร้านขนม และคอฟฟี่ช้อบชั้นนำ รวมไปถึงเทคนิคการทำช็อกโกแลต และศิลปะการทำน้ำตาลขั้นสูง หลักสูตรแบ่งเป็น 3 ระดับ เรียนระดับละ 3 เดือน ได้แก่ ขั้นต้น (Basic Pâtisserie) ขั้นกลาง (Intermediate Pâtisserie) ขั้นสูง (Superior Pâtisserie) และฝึกงานแบบได้รับค่าตอบแทนอีก 6 เดือน รวมระยะเวลาตลอดหลักสูตร 15 เดือน
ค่าเรียน : AUD 36,163 /หลักสูตร

(Stage 1.1: $10,278 - Stage 1.2: $10,815 - Stage 1.3: $12,570 - Industry Placement: $2,500)

3. Grand Diplôme – 24 เดือน 
หลักสูตรประกาศนียบัตรการทำอาหารและทำขนม


สำหรับนักเรียนที่ต้องการมีความรู้และความเชี่ยวชาญ ทั้งในการทำอาหารและทำขนม โดยนักเรียนจะเรียน 2 หลักสูตรที่มีชื่อเสียงของสถาบัน คือ Diplôme de Cuisine 9 เดือน และ Diplôme de Pâtisserie 9 เดือน รวมถึงฝึกงานแบบได้รับค่าตอบแทนอีก 6 เดือน รวมระยะเวลาตลอดหลักสูตร 24 เดือน


ค่าเรียน : AUD 62,000 /หลักสูตร


4. Advanced Diploma of Hospitality – 27 เดือน

สำหรับนักเรียนที่เรียน Diplômede Cuisine หรือ Diplômede Pâtisserie จบแล้ว และต้องการเรียนเพิ่มเติม ด้านการจัดการและประกอบธุรกิจร้านอาหาร โดยหลักสูตรนี้ จะเรียนเพิ่ม Certificate IV in Commercial Cookery / Pâtisserie 6 เดือน และ Advanced Diploma of Hospitality 6 เดือน รวมระยะเวลาเรียนทั้งหลักสูตร 27 เดือน
ค่าเรียน : AUD 55,900 /หลักสูตร


เงื่อนไขการสมัครเรียน 
สำหรับหลักสูตรประกาศนียบัตรการทำอาหารและทำขนม (Diplôme de Cuisine และ Diplôme de Pâtisserie) 
1. วุฒิการศึกษา ม.6 อายุ 18 ปีขึ้นไป 
2. มีคะแนน IELTS 5.5 (ทุก band ไม่ต่ำกว่า 5) สำหรับนักเรียนที่ยังไม่มีคะแนน IELTS สามารถเลือกเรียนหลักสูตรภาษาอังกฤษกับสถาบันภาษาในออสเตรเลีย ซึ่งมีความร่วมมือกับ เลอ กอร์ดอง เบลอ แทนการสอบ IELTSได้




หลักสูตรปริญญาตรีและปริญญาโท
นอกจากหลักสูตร Diploma แล้วสถาบัน เลอ กอร์ดอง เบลอ ยังเปิดสอนระดับปริญญาตรีและปริญญาโทในสาขาต่างๆ ดังนี้
ปริญญาตรี
หลักสูตรปริญญาตรี 3 ปี ด้านการบริหารธุรกิจ (BBA) ในสาขาต่างๆ หลักสูตรที่นี้ต้องการให้นักศึกษามีประสบการณ์ในการทำงานจริงควบคู่ไปกับการเรียนทางทฤษฎีและทางปฎิบัติ จึงให้มีการฝึกงานควบคู่ไประหว่างเรียนด้วย สาขาที่เปิดสอนได้แก่
  • International Hotel Management (การจัดการด้านโรงแรมนานาชาติ)
  • International Restaurant Management (การจัดการภัตาคารและร้านอาหารแบบนานาชาติ)
  • Wine Entrepreneurship (ด้านธุรกิจเกี่ยวกับไวน์)
  • Food Entrepreneurship(ด้านผู้ประกอบการเกี่ยวกับอาหาร)
ค่าเรียน AUD 80,351 - 82,553 /หลักสูตร
ปริญญาโท
หลักสูตรปริญญาโทที่เปิดสอนใช้ระยะเวลาเรียน 1.5 – 2 ปี ในสาขาดังนี้
  • Gastronomic Tourism (ด้านศาสตร์การทำอาหารและการท่องเที่ยว)
  • Business Administration International Hotel & Restaurant Management (สาขาการบริหารธุรกิจ (MBA) การจัดการและบริหารการโรงแรมและร้านอาหารระหว่างประเทศ)
  • International Hospitality Management (สาขาการจัดการและบริหารการโรงแรม)
ค่าเรียน AUD 53,333 / หลักสูตร
ดูข้อมูลสถาบันเพิ่มเติมที่ http://www.lecordonbleu.com.au



ประวัติความเป็นมาของเลอ กอร์ดอง เบลอ


เลอ กอร์ดอง เบลอ มีความหมายเหมือนกันกับ อาหารชั้นเลิศ ตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 เมื่อกษัตริย์เฮนรี่ที่ 3 ได้ออกคำสั่งที่สำคัญที่สุดในฝรั่งเสศที่มีชื่อว่า “L’Ordre du Saint-Esprit” สัญลักษณ์ ของคำสั่งนี้ถูกแทนด้วยเครื่องหมายกากบาทที่แขวนโบว์สีฟ้าหรือที่เรียกว่า un cordon bleu เนื่องจากคำสั่งอันเป็นเกียรติ์นี้ จึงมีงานเลี้ยงอันยิ่งใหญ่มาคู่กับพิธีมอบรางวัลนี้ ดังนั้นชื่อเลอ กอร์ดอง เบลอจึงกลายเป็นที่ยอมรับและรู้จักกันโดยทั่วไป

โรงเรียนสอนการประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ก่อตั้งขึ้นในปี 1895 ที่กรุงปารีสโดยนักหนังสือพิมพ ์ชื่อ Marthe Distel และโรงพิมพ์ของนิตยสาร La Cuisinire Cordon Bleu ใน ปี 1896 การสาธิตการประกอบอาหารโดยการใช้เตาไฟฟ้าถูกจัดขึ้นที่ เลอ กอร์ดอง เบลอ เพื่อเป็นการโปรโมทแมกกาซีน และ เปิดตัวโรงเรียนสอนทำอาหาร นับจากจุดนั้นทำให้ชื่อเสียงของเลอ กอร์ดอง เบลอขยายไปทั่งโลกอย่างรวดเร็ว เชฟเก่งๆมาสอนนักเรียนที่โรงเรียนซึ่งทำให้โรงเรียนมีชื่อเสียงระดับโลก และด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้มีนักเรียนจากหลายประเทศมาสมัครเรียนรวมถึงบุคคลที่มีชื่อเสียง เช่น Julia Child ซึ่งมาลงทะเบียนเรียนในปี 1950



เรียน การโรงแรม ทำอาหาร  เรียนเชฟที่ออสเตรเลีย

ปัจจุบันนี้ เลอ กอร์ดอง เบลอ มีโรงเรียนสอนทำอาหารทั้งหมด 29 โรงเรียนใน 5 ทวีป และมีนักเรียนมา สมัครเรียนมากกว่า 20,000 คนในทุกๆปี นักเรียนจะได้เรียนกับหัวหน้าพ่อครัวชาวฝรั่งเศส ซึ่งโดยส่วนมาก มาจากร้านอาหารที่ได้ดาว และได้รับตำแหน่ง เช่น Meilleur Ouvrir de France เป็นต้น หัวหน้าพ่อครัวเหล่านี้จะมอบความรู้ทางด้านอาหารคลาสสิก ของฝรั่งเศส และ เทคนิคการทำ อาหารนานาชาติให้แก่นักเรียน

เรียนหลักสูตรการประกอบอาหารคาว Cuisine Courses ที่ออสเตรเลีย เรียนรู้เทคนิคการประกอบอาหารตั้งแต่ระดับพื้นฐานจนถึงระดับสูง ที่สามารถนำไปประยุกต์กับการประกอบอาหารได้ทุกรูปแบบ พร้อมท่องไปในโลกของอาหารฝรั่งเศสแบบดั้งเดิม และอาหารที่ได้รับความนิยมจากทั่วทุกมุมโลก 

ทำไมถึงเลือกเรียนทำอาหารที่ Le Condon Bleu
  • เลอ กอร์ดอง เบลอ เป็นสถาบันสอนทำอาหาร และการโรงแรมที่ได้รับคุณสมบัติที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลก
  • เปิดประตูสู่อาชีพระดับสากล คุณสมบัติของผู้เรียนจะเป็นใบเบิกทางที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก
  • สื่อวิชาการได้รับการพัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญด้านสาขาการศึกษาโดยเฉพาะ
  • สร้างเครือข่ายสากลในการติดต่อ โดยสถาบันรับนักศึกษาจาก 70 กว่าประเทศ
  • ได้รับประสบการณ์จากผู้อาจารย์ที่มีความชำนาญและสามารถนำไปการประยุกต์ใช้ได้จริง
  • ประโยชน์ที่ได้รับจาก 120 กว่าปีแห่งประสบการณ์และการเรียนรู้
  • เข้าร่วมฐานศิษย์เก่าของ Le Cordon Bleu ทั่วโลก

...................
สนใจสอบถามข้อมูล ติดต่อ 02-3924186 หรือ chanin@ascend-education.com (พี่นิน), lan@ascend-education.com (พี่หลัน)
สอบถามข้อมูลผ่าน LINE@ กดลิ้งนี้ https://line.me/R/ti/p/%40ova2950r

หรือไอคอนข้างล่างนี้