NZMA - New Zealand Management Academy

การโรงแรม การทำอาหาร บริหารธุรกิจ
ที่ NZMA ประเทศนิวซีแลนด์

NZMA เป็น วิทยาลัยอาชีวศึกษา - ประเภทที่ 1 สอนทักษะสำหรับการทำงานมานานกว่า 30 ปี ผลิตมืออาชีพในสายงานด้าน อุตสาหกรรมการโรงแรม การปรุงอาหาร และวงการธุรกิจ หลักสูตรของสถาบันได้รับการยอมรับจากผู้ว่าจ้าง และจาก NZQA ผู้ให้ตราอนุมัติสูงสุดแก่เราด้วยการเป็นวิทยาลัยอาชีวศึกษาประเภทที่ 1 (Category 1)

สถาบัน NZMA เปิดทำการในปี 2528 ปัจจุบันมี 3 แคมปัส (มีสองวิทยาเขตในโอ๊คแลนด์ และอีกหนึ่งวิทยาเขตในแฮมิลตัน) มีจำนวนนักศึกษากว่า 2,000 คน ในจำนวนนี้เป็นนักศึกษานานาชาติประมาณ 600 คน เป็นสถาบันอุดมศึกษาเอกชน Category 1 ที่มีความเป็นเลิศในด้านการโรงแรม การปรุงอาหาร และหลักสูตรบริหารธุรกิจ 

NZMA เป็นสถาบันที่เปิดสอนตั้งแต่หลักสูตรภาษาอังกฤษ ประกาศนียบัตร (Certificate) จนถึงอนุปริญญา (Diploma) ในสาขา Hospitality และ Business มีโรงเรียนภาษา FERN School of English และ Language International เป็นอยู่ในเครือเดียว กัน ทั้งยังมีระบบ Pathway ร่วมกับมหาวิทยาลัยชั้นนำต่าง ๆ ในนิวซีแลนด์และ ทั่วโลก เช่น AUT Middlesex University เป็นต้น และทางสถาบันได้ร่วมมือกับ Redfish Employment Specialist ในการจัดหารงานให้กับนักเรียนจึงทำให้นักเรียนมั่นใจได้ว่าเมื่อเรียนจบไปแล้วจะมีงานทำ อย่างแน่นอน



เรียนการโรงแรมที่นิวซีแลนด์ Hospitality

- Diploma in Hospitality Level 5
- Diploma in Applied Hospitality Management Level 6







เรียนภาษา ที่นิวซีแลนด์ English Course
Certificate in Intensive English
English for IELTS
Certificate in Business English

เรียนบริหาร ที่นิวซีแลนด์ Business

- BTEC Business Diploma Level 5
- BTEC Business Diploma Level 6
- National Diploma in Business Level 5





หลักสูตรประกาศนียบัตรและอนุปริญญาของ NZMA เป็นหลักสูตรที่เพิ่มคุณวุฒิให้กับนักศึกษา และจะช่วยสร้างโอกาสการทำงานในด้านการโรงแรม การปรุงอาหาร และการบริหารธุรกิจ โดยเฉพาะหลักสูตร Cookery มีเรียนทั้งภาคทฤษฎี ฝึกปฎิบัติในโรงเรียนและร้านอาหารจำลองที่ขายอาหารจริงๆ และยังมีโปรแกรมฝึกงานแบบ Paid Internship ซึ่งนักศึกษาจะได้รับค่าจ้างอย่างน้อยเท่ากับค่าแรงขั้นต่ำของนิวซีแลนด์ บรรจุเป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรและเป็นส่วนหนึ่งของการสำเร็จการศึกษา ซึ่งนักเรียนจะได้รับอนุญาตจากอิมมิเกรชั่นให้สามารถทำงานเต็มเวลา (เกินกว่าสัปดาห์ละ 20 ชั่วโมง) เป็นเวลารวมกัน 600 ชั่วโมง 

ทุกหลักสูตรของ NZMA ได้รับการรับรองจาก NZQA ซึ่งเป็นหน่วยงานกลางของรัฐที่ตรวจสอบและรับรองมาตรฐานการศึกษาของประเทศนิวซีแลนด์ คุณวุฒิจากทางสถาบัน NZMA ยังสามารถใช้เป็นใบเบิกทางในการสมัครเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญา ทั้งในประเทศนิวซีแลนด์และในประเทศอื่นๆ 
นักเรียนของ NZMA ได้รับเหรียญรางวัลมากมายจากการแข่งขันประกอบอาหารและสร้างสรรค์เมนู ทั้งในระดับจังหวัด ระดับภาค และระดับประเทศ 

เกณฑ์การรับสมัคร
  • ผู้สมัครต้องมีอายุ 17 ปีขึ้นไป
  • จบการศึกษาระดับม.6 หรือเทียบเท่า และมีผล IELTS 5.0-6.0 (หรือเทียบเท่า) ขึ้นอยู่กับแต่ละหลักสูตร 



ที่ตั้งของสถาบัน 

NZMA Sylvia Park
Mail to: PO Box 6172,
Wellesley Street West, Auckland 1010
Campus: 56 – 60 Carbine Road
Mt Wellington
Auckland 1060

NZMA Auckland South
Mail to:  PO Box 1640, Otahuhu, Auckland 1141
Main Campus: 12-16 Gordon Road, Otahuhu, Auckland 1062
Trades Facility: 31 Moa Street, Otahuhu, Auckland 1062

NZMA Waikato
Mail to: PO Box 19126
Campus: Level 2, Tower Building Centre Place (off Ward Street)
Hamilton 3204




นักศึกษานานาชาติจะเรียนที่วิทยาเขตซิลเวียพาร์ค

โอ๊คแลนด์เป็นเมืองที่ประกอบด้วยผู้อยู่อาศัยจากหลายชนชาติมากที่สุดเมืองหนึ่งในนิวซีแลนด์ และเป็นเมืองที่ติดหนึ่งในสามของเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลก ซิลเวียพาร์คเป็นแหล่งรวมความทันสมัยแห่งหนึ่งในโอ๊คแลนด์และวิทยาเขตนานาชาติแห่งใหม่ล่าสุดของ NZMA (เปืดทำการเมื่อปี 2014 โดยนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์มาเป็นผู้เปิดป้าย) ก็ตั้งอยู่ที่นี่เช่นกัน วิทยาเขตซิลเวียพาร์คเป็นแคมปัสซึ่งสร้างขึ้นสำหรับฝึกอบรมการโรงแรมและหลักสูตรการปรุงอาหารโดยเฉพาะ สามารถรับนักเรียนได้ถึง 800 คน ทั้งจากนิวซีแลนด์และจากทั่วโลก

NZMA วิทยาเขตซิลเวียพาร์ค มีทุกอย่างที่นักศึกษาต้องการ ได้แก่

  • ห้องเรียนและฝึกอบรมระดับมาตรฐานสากล อันประกอบด้วยคาเฟ่ที่นักเรียนดำเนินการเอง ห้องเรียนการปรุงอาหารที่เสมือนห้องครัวจริง เคาน์เตอร์ฝึกการทำกาแฟ ค็อกเทลบาร์ และร้านอาหาร
  • คาเฟ่สำหรับนักเรียน ห้องคอมพิวเตอร์ และห้องสมุด
  • นักศึกษาจากหลายเชื้อชาติ รวมทั้งนักศึกษานิวซีแลนด์ด้วย
  • พนักงานจากหลายเชื้อชาติ นอกเหนือจากพนักงานชาวนิวซีแลนด์





จุดเด่นและเอกลักษณ์ของสถาบัน 

  • ชั้นเรียนขนาดเล็ก (15-20 คน) สอนโดยครูผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางและเป็นบุคคลในวงการของแต่ละสาขาวิชาชีพ 
  • เรียนร่วมกับนักเรียนชาวนิวซีแลนด์และนักเรียนจากหลากหลายประเทศ (บางสถาบันที่สอนหลักสูตรเดียวกันมีแต่นักเรียนต่างชาติ ไม่มีนักศึกษา local เลย) 
  • มีหลายแคมปัส แต่ละแคมปัสเน้นสาขาวิชาไม่เหมือนกัน 
  • เป็นสถาบันในเครือ ACG ซึ่งเป็นเครือข่ายสถาบันการศึกษาที่ใหญ่ที่สุดในนิวซีแลนด์ จึงมีความมั่นคงทางการเงินสูง
  • โลเคชั่นใกล้จุดขึ้นลงรถบัส รถไฟ (Transportation Hub) ตรงข้ามศูนย์การค้าใหญ่ที่สุดของนิวซีแลนด์ เดินทางสะดวกจากทุกมุมเมือง
  • มีโปรแกรม Paid Internship ในบางสาขาวิชา (ได้ทั้งเงินและประสบการณ์ทำงาน ซึ่งเอาไปใช้อ้างอิงในการสมัครงานได้) 
  • เป็นสถาบัน Category 1 ที่ได้รับการรับรองคุณภาพจาก NZQA  วุฒิที่ได้สามารถนำไปใช้ได้ทั่วโลก 
  • อัตราค่าเล่าเรียนที่ประหยัด ไม่แพงจนจับต้องไม่ได้ 
  • ระดับชั้นที่เอื้อต่อการเรียนรู้ทีละก้าว ทีละสกิล ทำให้นักศึกษามีโอกาสเต็มที่ที่จะประสบความสำเร็จในการเรียน
  • Facilities ชั้นเลิศ นักเรียนจะได้เรียนทฤษฎี พร้อมปฏิบัติงานในสถานที่ที่ออกแบบมาเป็นอย่างดีเหมือนในโลกของการทำงาน สถาบันจัดให้มีจำนวนห้องปฎิบัติงานเพียงพอต่อจำนวนนักเรียน ไม่ต้องแย่งกันใช้ 
  • เจ้าหน้าที่แผนกอินเตอร์ที่เอาใส่ใจ ดูแล และสนใจในเป้าหมายของนักเรียน ทั้งที่เป็นเป้าหมายทางการเรียน และเป้าหมายการประกอบอาชีพ
  • สถาบันจัดให้มี Career Fair ทุกปี เพื่อเป็นช่องทางให้นักเรียนได้มีโอกาสยื่น CV โดยตรงถึงมือของผู้ประกอบการชั้นนำของนิวซีแลนด์  และจัดนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันประลองฝีมือต่างๆเป็นประจำ ทั้งเพื่อท้าทายความสามารถของนักศึกษา และเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับสถาบัน จนปัจจุบัน NZMA เป็นชื่อที่ "ขายได้" และ "ขายดี" สำหรับผู้ประกอบการในนิวซีแลนด์ ซึ่งเห็นความแตกต่างของคุณภาพนักศึกษาที่จบจากที่นี่ กับที่จบสาขาเดียวกันจากที่อื่น 


..................


สนใจสอบถามข้อมูล ติดต่อ 02-3924186 หรือ chanin@ascend-education.com (พี่นิน), lan@ascend-education.com (พี่หลัน)
สอบถามข้อมูลผ่าน LINE@ กดลิ้งนี้ https://line.me/R/ti/p/%40ova2950r

หรือไอคอนข้างล่างนี้