การทำวีซ่านักเรียน ออสเตรเลีย (Student Visa, Australia)

















การขอวีซ่านักศึกษาของออสเตรเลีย
ออสเตรเลียขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศนึงที่วีซ่าไม่ยาก เพราะขั้นตอนของการขอวีซ่าค่อนข้างตรงไปตรงมา เพียงแค่น้องๆจะต้องดำเนินการตามขั้นตอนที่ระบุไว้เท่านั้น  โดยวีซ่านักเรียนของประเทศออสเตรเลียสามารถใช้ในการทำงาน Part-time ได้โดยไม่ต้องขอวีซ่าทำงานเพิ่มด้วย 

วีซ่านักเรียนของประเทศออสเตรเลียมีแบบเดียวคือ วีซ่านักเรียน (ประเภท 500) โดยน้องๆสามารถใช้ฟอร์มนี้ยื่นขอวีซ่านักเรียนได้ไม่ต้องคำนึงถึงสาขาวิชาที่จะไปศึกษา และการยื่นขอวีซ่านักเรียนทุกคนจะต้องยื่นผ่านระบบออนไลน์ได้ที่ ImmiAccount เท่านั้น

หมายเหตุ หลังจากวันที่ 1 กรกฎาคม 2559 สมาชิกในครอบครัวของผู้ถือวีซ่านักเรียน (ประเภท570-576) จะต้องยื่นขอวีซ่าประเภท 500 ถ้าต้องการที่จะติดตามครอบครัวไปในประเทศออสเตรเลีย

เอกสารที่ใช้สมัครวีซ่าออสเตรเลีย

  1. แบบฟอร์มใบสมัครขอวีซ่าที่กรอกข้อความครบถ้วนแล้ว (ประเภท 500)
  2. หนังสือเดินทาง (Passport) ที่มีอายุการใช้งานได้อย่างน้อย 6 เดือน หรือเท่ากับระยะเวลาในหลักสูตร พร้อมเซ็นสำเนารับรองถูกต้อง
  3. หลักฐานการยืนยันการลงทะเบียนทางอิเล็กทรอนิกส์ (Comfirmation of Enrollment : eCOE) ซึ่งสถาบันการศึกษาที่น้องๆเลือกสมัครเรียนจะเป็นผู้จัดส่งมาให้หลังจากที่น้องๆได้ชำระค่าเล่าเรียนหลักสูตรที่ต้องการแล้ว
  4. หลักฐานการจ่ายค่าประกันสุขภาพของนักเรียน  (Overseas Student Health Cover – OSHC) ซึ่งน้องๆจะต้องรับใบแบบฟอร์มตรวจสุขภาพจากทางสถานฑูตออสเตรเลีย ซึ่งจะระบุโรงพยาบาลที่ได้รับการรับรองไว้ เพื่อไปทำการตรวจสุขภาพ โดยผลการตรวจสุขภาพทางโรงพยาบาลจะเป็นผู้จัดส่งให้สถานทูตโดยตรง โดยมีค่าใช้จ่ายในการตรวจสุขภาพประมาณ 2,100 บาท ให้น้องๆเก็บหลักฐานการจ่ายไว้
  5. สำเนาบัตรประชาชน ตัวจริงและพร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง (แปลอังกฤษ)
  6. สำเนาทะเบียนบ้าน ตัวจริงและพร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง (แปลอังกฤษ)
  7. เอกสารการศึกษา ใบปริญญาบัตและ Transcript/ใบรับรองการศึกษา/หนังสือรับรองสถานะนักศึกษา รวมถึงประกาศนียบัตรการเข้าอบรมวิชาต่างๆ เป็นภาษาอังกฤษตัวจริงและพร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง
  8. หนังสือเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล/ใบทะเบียนสมรส/ใบหย่า พร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง (แปลอังกฤษ) (ถ้ามี)
  9. หนังสือรับรองการทำงานเป็นภาษาอังกฤษ พร้อมเซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง (ถ้ามี)
  10. เอกสารแสดงการรับราชการทหาร หรือพ้นจากการรับราชการทหาร (สด.8,สด.9) (แปลอังกฤษ) พร้อมเซ็นรับรองสำเนา (ถ้ามี)
  11. เอกสารราชการที่ยืนยันความสัมพันธ์ระหว่างผู้สมัครเรียนและผู้สนับสนุนทางการเงิน เช่น สำเนาทะเบียนบ้าน สูติบัตร ทะเบียนสมรส เป็นต้น 
  12. หลักฐานทางการเงินหรือหลักฐานรายได้ เช่น เอกสารรับรองฐานะการเงินจากธนาคาร (Bank Statement) ย้อนหลัง 6 เดือน หรือใบแสดงรายการเงินเดือน (Pay Slip) หรือ หลักฐานการถือครองหุ้น, หลักฐานทรัพย์สินที่มี เช่น โฉนดที่ดิน อาคาร
  13. รูปถ่ายหน้าตรงสีหรือขาวดำขนาด 2 นิ้ว 3 ใบ ฉากหลังเป็นพื้นสีขาวเท่านั้น ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน
  14. ค่าธรรมเนียมขอวีซ่านักเรียน (ชำระเป็นแคขเชียร์เช็ค สั่งจ่ายสถานทูตออสเตรเลียกรุงเทพฯ) AUD $550 โดยชำระเป็นเงินสดตามอัตราแลกเปลี่ยน ณ วันนั้น บวกค่าธรรมเนียมในการตรวจรับเอกสาร 600 บาท (จัดเก็บโดย VFS ชำระเป็นเงินสด)

ค่าใช้จ่ายในการขอวีซ่านักเรียนออสเตรเลีย

ราคาจะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับประเภทขอวีซ่าที่ขอ อย่างไรก็ตาม จะมีค่าดำเนินการขั้นต้นอยู่ที่ประมาณ 13,722 บาท นักเรียนสามารถเช็คราคาขอวีซ่าแต่ละประเภทได้จากตารางราคานี้ สามาถจ่ายได้ทั้งทางเครดิตการ์ดและเดบิตการ์ด

การรักษาวีซ่าออสเตรเลีย

วีซ่านักเรียนของออสเตรเลีย มีเงื่อนไขในการรักษาวีซ่าดังนี้
  • ผลงานการศึกษาของนักเรียนต้องอยู่ในะกับที่น่าพึงพอใจ
  • นักเรียนต้องลงทะเบียนเรียนกับทางมหาวิทยาลัย ยกเว้นนักเรียนที่ได้รับการสนับสนุนจาก AusAID/Defence 
  • นักเรียนต้องมีการประกันสุขภาพที่เพียงพอ
  • นักเรียนต้องมีการดูแลด้านทุนทรัพย์ของตัวเองอย่างสม่ำเสมอ ไม่ให้ขาดแคลนจนไม่สามารถเรียนได้
  • นักเรียนจะไม่ได้รับอนุญาตให้ทำงานเหมือนพนักงานทั่วไปจนกว่าคอร์สเรียนจะเริ่ม ซึ่งอนุญาตให้ทำงานได้เป็นเวลา 40 ชั่วโมงต่อสองสัปดาห์  
  • นักเรียนต้องแจ้งทางมหาวิทยาลัยเรื่องที่อยู่ของตนเอง ภายใน 7 วันที่เดินทางถึงออสเตรเลีย

........................................................................................................


สนใจสอบถามข้อมูล ติดต่อ 02-3924186 หรือ chanin@ascend-education.com (พี่นิน), lan@ascend-education.com (พี่หลัน) หรือ contact@education.com

หรือกรอกข้อมูลในหน้า "ใบเสนอราคา" เพื่อให้เจ้าหน้าที่ประเมินราคาและค่าคอร์สเรียนภาษา ส่งให้น้องทางอีเมล์หรือโทรติดต่อกลับก็ได้ค่ะ 

บริการรับทำวีซ่า ดูข้อมูลที่นี่ 

#studyabroad #เรียนต่อต่างประเทศ #AscednEducationCenter #เรียนโท #รียนภาษา #WorkandStudy #workandtravel #summercourse #summercamp#studyinchina 
#studyinUSA #USA #UK #Australia#NewZealand #China #reannok #เรียนนอก #เรียนต่อนอก #ต่อนอก #cambridge#StudyEnglish #แนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศ #เรียนต่ออเมริกา #เรียนต่ออังกฤษ #เรียนต่อออสเตรเลีย #เรียนต่อแคนาดา #เรียนต่อสิงคโปร์ #เด็กเรียนนอก #เรียนภาษาที่ต่างประเทศ #เรียนภาษาอิตาลี #เรียนภาษาเยอรมันที่เยอรมัน #เรียนต่อเยอรมัน #เรียนภาษาฝรั่งเศส #เรียนต่อฝรั่งเศส #เรียนภาษาที่มอลต้า #เรียนภาษาที่อิตาลี #เรียนอิตาลี #เรียนภาษาจีน #sprachcaffee #GEOS #ILSC #AmericanHonors #LexiaEnglish #ELS