ค่าใช้จ่ายในการศึกษาต่อประเทศนิวซีแลนด์

ค่าใช้จ่ายเรียนต่อนิวซีแลนด์ ค่าเทอม ค่าครองชีพ ค่าที่พักและค่าใช้จ่ายอื่นๆเมื่อไปเรียนต่อระดับปริญญาตรีและโท




ทำไมต้องเรียนต่อที่นิวซีแลนด์


นิวซีแลนด์ เป็นประเทศที่มีทิวทัศน์ที่สวยงามและมีสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงในระดับโลก คณาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญไปจนถึงอาคารและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย ด้วยทัศนียภาพของเกาะเหนื่อและเกาะใต้ที่แตกต่างกันออกไป ตั้งแต่ภูเขาที่เต็มไปด้วยหิมะ ภูเขาไฟที่คุกรุ่น ธารน้ำแข็ง และเนินหญ้าสีเขียว ทำให้น้องๆที่ไปเรียนต่อนิวซีแลนด์ จะมีสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมกับการศึกษา 


1. ประเทศนิวซีแลนด์มีระบบการศึกษาชั้นนำ โดยนำต้นแบบจากอังกฤษ

ระบบการศึกษาของนิวซีแลนด์ เรียกว่า National Certificate of Educational Achievement (NCEA) ถือเป็นระบบที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก โดยได้รับการประยุกต์มาจากระบบอังกฤษ ดังนั้น นักเรียนที่จบจากระบบนิวซีแลนด์จึงสามารถเลือกเรียนต่อในประเทศต่าง ๆ ได้ทั่วโลก ทั้งอังกฤษ อเมริกา ออสเตรเลีย แคนาดา หรือแม้แต่ประเทศไทยเอง

2. ประเทศสงบเงียบ ปลอดภัย เน้นธรรมชาติ เหมาะสมกับการศึกษา

ผู้ปกครองให้ความสำคัญกับความสงบเงียบ และความปลอดภัยอย่างมาก เพราะมั่นใจได้ว่านักเรียนจะอยู่ในสภาพที่เหมาะสมกับการเรียนที่สุดเพื่อผลลัพธ์ทางการศึกษาที่ดีที่สุดเช่นกัน

3.  ผู้คนเป็นมิตร อัธยาศัยดี

คนนิวซีแลนด์มีชื่อเสียงในเรื่องความเป็นมิตรและเข้าใจในความแตกต่าง ดังนั้นนักเรียนที่มาเรียนที่นิวซีแลนด์ก็จะปรับตัวได้เร็วเพราะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ทุกคนพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือและเข้าใจกัน
4. ค่าเรียนสมเหตุสมผล

เนื่องจากค่าครองชีพในนิวซีแลนด์ไม่สูงมากนัก ประกอบกับรัฐบาลให้การสนับสนุนเรื่องการศึกษาเป็นอย่างมาก ทำให้ค่าเรียนในนิวซีแลนด์จัดว่าสมเหตุสมผลที่สุดแห่งหนึ่งในโลก นักเรียนต่างชาติสามารถเลือกเรียนในโรงเรียนที่มีราคาต่ำสุดประมาณ NZ$ 10,000 ต่อปี หรือประมาณ 220,000 บาท ส่วนค่าที่พักก็ค่อนข้างต่ำ เฉลี่ยประมาณ NZ$200-250 ต่อสัปดาห์

5. ให้นักเรียนต่างชาติ เข้าเรียนได้ไม่ยาก

ด้วยความที่นิวซีแลนด์เปิดเรียนปีละ 4 เทอม ทำให้นักเรียนต่างชาติสามารถเข้าเรียนได้ทุกเทอม ถึงแม้ว่าหลาย ๆ โรงเรียนจะไม่รับนักเรียนในเทอมสุดท้าย แต่นักเรียนก็ยังมีโอกาสเข้าเรียนได้ ขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาส นอกจากนั้น โรงเรียนส่วนใหญ่ยังไม่จำกัดว่านักเรียนจะมีผลการเรียนสูงหรือต่ำ หากแต่ว่านักเรียนมีความตั้งใจที่จะมาเรียนจริง โรงเรียนก็จะเปิดโอกาสรับนักเรียนต่างชาติได้

6. เปิดโอกาสให้เลือกเรียนวิชาตามความชอบ และความถนัด

จุดเด่นสำคัญของระบบการศึกษานิวซีแลนด์คือการพัฒนา IQ และ EQ ของนักเรียนไปพร้อม ๆ กัน ดังนั้น โรงเรียนจึงมีวิชาให้นักเรียนเลือกเรียนตามศักยภาพ ความถนัดและความชอบมากมาย เพราะการที่นักเรียนได้เรียนวิชาที่ตนชอบและถนัด จะทำให้นักเรียนเรียนได้ดี และมีความมั่นใจในการเรียนมากขึ้น และผลลัพธ์ก็คือ นักเรียนได้ค้นพบตัวเองและมีโอกาสประสบความสำเร็จอย่างสูงในอนาคต


สนใจ เรียนต่อ มัธยมที่นิวซีแลนด์ ต่อ diploma ป.ตรี ป.โทร ประเทศนิวซีแลนด์
ทักมาคุยกัน ปรึกษาฟรี ที่
                                                   




วีดีโอแนะนำการศึกษาต่อประเทศนิวซีแลนด์

ดู รายชื่อ โรงเรียนมัธยมนิวซีแลนด์ ได้ที่ลิ้งนี้ <คลิกที่นี่>
ดู หลักสูตร English For High School หรือ High School Preparation ของ AEI ได้ที่ลิ้งนี้ <คลิกที่นี่
ดู เรียนต่อป.ตรี ป.โท นิวซีแลนด์ <คลิกที่นี่>
เรียนภาษา ประเทศนิวซีแลนด์ เรียนภาษาที่นิวซีแลนด์ <คลิกที่นี่>


ระบบการศึกษาที่ประเทศนิวซีแลนด์

การศึกษาในระดับมัธยมศึกษา
โรงเรียนมัธยมของนิวซีแลนด์เปิดสอนตั้งแต่ชั้นปีที่ 9-13 หรือYears 9-13 (อายุ 13-19 ปี) นิวซีแลนด์มีโรงเรียนมัธยมทั้งหมดมากกว่า 350 โรงเรียน (บางครั้งจะเรียกว่า high schools, grammar schools หรือ colleges) ซึ่งเปิดสอนวิชาต่างๆหลากหลาย แต่ละโรงเรียนสามารถจัดวัตถุประสงค์ของหลักสูตรการสอนได้เองโดยยึดโครงสร้างหลักของกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งจะถูกประเมินผลโดยหน่วยงานที่ชื่อว่า New Zealand Qualifications Authority อีกทีหนึ่ง

ปีการศึกษาในระดับมัธยมนั้นจะแบ่งเป็นระบบ 4 เทอม ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่ปลายเดือนมกราคมไปจนถึงกลางเดือนธันวาคม โดยมีการปิดเทอมสั้นๆ ครั้งละสองสัปดาห์ในเดือนเมษายน กรกฎาคม และกันยายน

โรงเรียนมัธยมในนิวซีแลนด์ส่วนใหญ่เป็นโรงเรียนของรัฐ และได้รับการสนับสนุนด้านงบประมาณจากรัฐบาล โดยมากเป็นโรงเรียนสหศึกษา มีเพียงประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่เป็นโรงเรียนหญิงล้วน หรือ ชายล้วน มีโรงเรียนเอกชนเพียงไม่กี่แห่ง ซึ่งมีวิธีสนับสนุนงบประมาณแบบอื่นที่นอกเหนือจากระบบของรัฐ โดยส่วนมากจะเกี่ยวข้องกับศาสนาและธรรมเนียมปฏิบัติอื่นๆ

ระบบการเรียนการสอนในโรงเรียนมัธยมเกือบทุกแห่งของนิวซีแลนด์จะสอดคล้องกัน ไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติในการเข้ารับการศึกษา หลักสูตรการสอน มาตรฐานของการศึกษา ตลอดจนสาขาวิชาต่างๆ ที่ออกแบบมาเพื่อให้มั่นใจได้ว่านักเรียนบรรลุวัตถุประสงค์การเรียนรู้ตามมาตรฐานของ National Certificate of Educational Achievement ทั้งนี้ระบบการเรียนของที่นี่ยังสอดคล้องและสามารถปรับใช้กับระบบการเรียนในระดับมัธยมในประเทศอื่นๆ อีกด้วย

นักเรียนต่างชาติจำนวนมากลงทะเบียนเรียนระดับมัธยมปลายในชั้นปีที่ 11-13 (อายุ15-19ปี) เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาในประเทศนิวซีแลนด์ หรือประเทศอื่นๆ ที่ใช้ภาษาอังกฤษ โดยนักศึกษาต่างขาติสามารถเข้าเรียนได้ทั้งในโรงเรียนมัธยมของรัฐและโรงเรียนมัธยมของเอกชน

ดู รายชื่อ โรงเรียนมัธยมนิวซีแลนด์ ได้ที่ลิ้งนี้ <คลิกที่นี่>
ดู หลักสูตร English For High School หรือ High School Preparation ของ AEI ได้ที่ลิ้งนี้ <คลิกที่นี่>
สนใจ เรียนต่อ มัธยมที่นิวซีแลนด์ ต่อ diploma ป.ตรี ป.โทร ประเทศนิวซีแลนด์
ทักมาคุยกัน ปรึกษาฟรี ที่
                                                          


National Certificate of Educational Achievement

The National Certificate of Educational Achievement Programme หรือ NCEA เป็นหน่วยงานหลักที่รับรองคุณวุฒิของนักเรียนของนักเรียนมัธยมในชั้นปีที่ 11-13 (year 11-13) โดยเข้ามาแทนที่การรับรองคุณวุฒิแบบเก่าทั้ง School Certificate (Year 11), Sixth Form Certificate (Year 12) และ Bursary and Higher School (Year 13) NCEA ทำให้นักเรียนสามารถเชื่อมโยงการศึกษาในระดับมัธยมศึกษากับการศึกษาในระดับอุดมศึกษาเนื่องจากการรับรองคุณวุฒิในทุกระดับนั้นได้รับการยอมรับจากมหาวิทยาลัยและสถาบันอุดมศึกษาอื่นๆ ทั่วประเทศนิวซีแลนด์

การรับรองคุณวุฒิสามระดับ (Level 1,2 และ3) จะกระทำในโรงเรียนระดับมัธยม โดยถือเป็นขั้นตอนแรกของทั้งหมดแปดระดับตามแผนงานรับรองคุณวุฒิแห่งชาติ (National Qualifications Framework) 

NCEA Level 1 - นักเรียนต้องได้อย่างน้อย 80 หน่วยกิต ใน Level 1
NCEA Level 2 - นักเรียนต้องได้ 80 หน่วยกิต โดยเป็น Level 2 อย่างน้อย 60 หน่วยกิต
NCEA Level 3 - นักเรียนต้องได้ 80 หน่วยกิต โดยเป็น Level 3 อย่างน้อย 60 หน่วยกิต และอีก 20 หน่วยกิตใน Level 2 เป็นอย่างน้อย

ทั้งนี้นักเรียนบางส่วนอาจสามารถผ่าน The New Zealand Scholarship Qualification ซึ่งจะดำเนินการในระดับสี่ (level 4) ในหมวด "Register of New Zealand Quality Assured Qualifications" โดยที่นักเรียนดังกล่าวต้องผ่านการสอบเพิ่มเติมอื่นๆ ซึ่งปกติจะเกิดขึ้นในช่วงระดับสามด้วย

การรับรองคุณวุฒิดังกล่าวถูกเรียกว่า "ประกาศนียบัตรแห่งชาติ" (The National Certificate) เพราะยึดมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศโดยการควบคุมดูแลของหน่วยงานรับรองคุณวุฒิของนิวซีแลนด์ หรือ New Zealand Qualifications Authority (NZQA) ทั้งนี้สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกาศนียบัตรแห่งชาติด้านการศึกษา (National Certificate for Educational Achievement) และการรับรองคุณวุฒิลักษณะอื่นๆ ได้ที่ www.nzqa.govt.nz

ดู เรียนต่อป.ตรี ป.โท นิวซีแลนด์ <คลิกที่นี่>
เรียนภาษา ประเทศนิวซีแลนด์ เรียนภาษาที่นิวซีแลนด์ <คลิกที่นี่>

สนใจ เรียนต่อ มัธยมที่นิวซีแลนด์ ต่อ diploma ป.ตรี ป.โทร ประเทศนิวซีแลนด์
ทักมาคุยกัน ปรึกษาฟรี ที่
                                                   

การเทียบวุฒิการศึกษาจากประเทศนิวซีแลนด์
กระทรวงศึกษาธิการมีเกณฑ์การเทียบวุฒิการศึกษาขั้นพื้นฐานสำหรับนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายของประเทศนิวซีแลนด์ ทั้งในหลักสูตรการศึกษา NCEA, Cambridge, CIE และ IB โดยกฎเกณฑ์ และ คุณสมบัติต่างๆในการเทียบวุฒิการศึกษาของผู้สำเร็จการศึกษา สามารถดาวน์โหลดได้ <คลิกที่นี่>



ตารางเปรียบเทียบระบบการศึกษาระหว่างประเทศไทย และ นิวซีแลนด์


ระเทศไทย

ประเทศนิวซีแลนด์


อายุ

ระดับ


อายุ

ระดับ

6   ปี
 ประถม  1

5   ปี
Primary 1-2  
(Year 1)
7   ปี
 ประถม  2

6   ปี
Primary 3-4
(Year 2)
8   ปี
 ประถม  3

7   ปี
Standard 1
(Year 3)
9   ปี
 ประถม  4

8   ปี
Standard 2
(Year 4)
10 ปี
 ประถม  5

9   ปี
Standard 3
(Year 5)
11 ปี
 ประถม  6

10 ปี
Standard 4
(Year 6)


 
12 ปี
 มัธยม  1

11 ปี
Form 1
(Year 7)
13 ปี
 มัธยม  2

12 ปี
Form 2
(Year 8)
14 ปี
 มัธยม  3

13 ปี
Form 3
(Year 9)
15 ปี
 มัธยม  4
หรือ ประกาศนียบัตร 1
14 ปี
Form 4
(Year 10)
16 ปี
 มัธยม  5
หรือ ประกาศนียบัตร 2
15 ปี
Form 5
(Year 11) มีสอบ NCEA Level1
17 ปี
 มัธยม  6
หรือ ประกาศนียบัตร 3
16 ปี
Form 6
(Year 12) มีสอบ NCEA Level2
หลังจบชั้นนี้แล้ว นักเรียนอาจะเลือกเรียนต่อในสถาบันสายอาชีพ หลักสูตร Diploma อนุปริญญา หรือเรียน Year13 ต่อหากจะเข้ามหาวิทยาลัย



17 ปี
Form 7
(Year 13) มีสอบ NCEA Level3
หลังจบชั้นนี้แล้ว เข้าเรียนต่อระดับปริญญาตรีในมหาวิทยาลัย



ค่าเล่าเรียนและค่าใช้จ่าย ป.ตรีและป.โท เรียนต่อนิวซีแลนด์

ระดับการศึกษา
ปริญญาตรี(3 ปี)
ปริญญาโท (2 ปี)
ปริญญาเอก (3 ปี)
ค่าใช้จ่ายโดยรวม/ปี (รวมค่าเรียน ค่าครองชีพและค่าใช้จ่ายอื่นๆ)
NZ$35,180/ปี
(ประมาณ 8.7 แสนบาท/ปี)
NZ$37,180/ปี
(ประมาณ 9.2 แสนบาท/ปี)
ค่าครองชีพเฉลี่ยโดยประมาณ NZ$1,500 /เดือน
*อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ 25 บาท = NZ$1 ณ สิงหาคม 2560 ค่าใช้จ่ายเป็นเพียงค่าประมาณเท่านั้น อาจมีการเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับค่าเรียน และ อัตราแลกเปลี่ยนของแต่ละประเทศ ณ ช่วงเวลานั้นๆ


รู้จักประเทศ นิวซีแลนด์
ประเทศนิวซีแลนด์ปกครองแบบประชาธิปไตยแบบมีรัฐสภา ตั้งอยู่บริเวณตอนใต้ของเส้นศูนย์สูตร ล้อมรอบด้วยด้วยมหาสมุทรแปซิฟิค และทะเลทัสมัน ลักษณะประเทศเป็นหมู่เกาะ โดยมี 2 เกาะใหญ่ คือ เกาะเหนือ(North Island) และเกาะใต้(South Island) เมืองหลวง คือ เมือง เวลลิงตัน ซึ่งเป็นเมืองท่าเชื่อมระหว่างเกาะใหญ่ทั้งสอง
เวลา 
ในประเทศนิวซีแลนด์ เร็วกว่า ประเทศไทยประมาณ 5 ชั่วโมง

ฤดูกาล
แบ่งเป็น 4 ฤดูกาล ได้แก่ ฤดูร้อน (ธ.ค.-ก.พ), ใบไม้ร่วง (มี.ค.-พ.ค.), หนาว (มิ.ย.-ส.ค.) และ ใบไม้ผลิ (ก.ย.-พ.ย.)
ระบบไฟฟ้า: นิวซีแลนด์ใช้ระบบไฟฟ้าที่ 230 Volt

...................
สนใจสอบถามข้อมูล ติดต่อ 02-3924186 หรือ chanin@ascend-education.com (พี่นิน), lan@ascend-education.com (พี่หลัน)
สอบถามข้อมูลผ่าน LINE@ กดลิ้งนี้ https://line.me/R/ti/p/%40ova2950r

หรือไอคอนข้างล่างนี้

      

หรือท่านสามารถกรอกข้อมูลในหน้า "ใบเสนอราคา" เพื่อให้เจ้าหน้าที่ประเมินราคาและค่าคอร์สเรียนภาษา ส่งให้น้องทางอีเมล์หรือโทรติดต่อกลับก็ได้ค่ะ


#studyabroad #เรียนต่อต่างประเทศ #AscednEducationCenter #เรียนโท #รียนภาษา #WorkandStudy #workandtravel #summercourse #summercamp#studyinchina 
#studyinUSA #USA #UK #Australia#NewZealand #China #reannok #เรียนนอก #เรียนต่อนอก #ต่อนอก #cambridge#StudyEnglish #แนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศ #เรียนต่ออเมริกา #เรียนต่ออังกฤษ #เรียนต่อออสเตรเลีย #เรียนต่อแคนาดา #เรียนต่อสิงคโปร์ #เด็กเรียนนอก #เรียนภาษาที่ต่างประเทศ #PathwayToUniversity #UniversityPathway #เรียนต่อนิวซีแลนด์ #เรียนภาษาที่นิวซีแลนด์