เรียนไป ทำงานไป ราคาไม่แพง ที่ออสเตรเลีย - Work and Study in Australia



เรียนไป ทำงานไป ราคาไม่แพง ที่ออสเตรเลีย  

สวัสดีค่ะ น้องๆ วันนี้พี่หลันจะมาแนะนำการเรียนภาษา ศึกษาต่อ แบบที่ไม่แพงและได้ค่าขนม พร้อมประสบการณ์ ที่ประเทศออสเตรเลียกันค่ะ

จริงๆแล้ว ประเทศออสเตรเลีย ก็เป็นอีกประเทศหนึ่งที่น้องๆนักศึกษาส่วนใหญ่เลือกที่จะไปเรียนภาษา และศึกษาต่อ เพราะประเทศนี้มีหลักสูตรการศึกษามากมาย หลายรูปแบบให้เลือก บอกไว้ก่อนว่าประเทศออสเตรเลียเนี่ย เป็นประเทศที่จัดระบบการศึกษา การเรียนการสอนมีความยืดหยุ่นมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เลยค่ะ

LEXIS Engliah, Australia


มากมายให้เลือก ระบบการศึกษา การเรียนการสอนมีความยืดหยุ่นมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยรัฐบาลออสเตรเลียให้ความสำคัญกับการศึกษาเป็นอย่างมาก และพร้อมต้อนรับนักเรียนต่างชาติให้เข้าไปศึกษาต่อในออสเตรเลีย ซึ่งจะเห็นได้จากรายรับ 1 ใน 3 ของออสเตรเลียมาจากการศึกษา มหาวิทยาลัยแต่ละแห่งจึงพัฒนาอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากมีการแข่งขันที่สูง และต้องการขยับมหาวิทยาลัยให้อยู่ในระดับแนวหน้าของโลกให้ได้ นั่นจึงเป็นสิ่งยืนยันได้ถึงคุณภาพการศึกษาของออสเตรเลียที่ทัดเทียม และไม่ด้อยไปกว่าประเทศอื่นๆในโลก

ประเทศออสเตรเลียมีเมืองที่น่าอยู่ที่สุด 10 อันดับแรกของโลกถึง 4 เมือง โดย เมลเบิร์น คือ อันดับ 1 และอีก 3 เมือง ได้แก่ แอดิเลด ซิดนีย์ และเพิร์ทซึ่งเป็นประเทศนิยมจากนักเรียนต่างชาติ เนื่องด้วยชีวิตความเป็นอยู่แบบสบายๆ และระบบการศึกษาที่มีคุณภาพ นอกจากนี้นักเรียนยังสามารถทำงานระหว่างเรียนอีกด้วย และยังมีโอกาสในการทำงานหลังเรียนจบอีกด้วย พร้อมกับมีตำแหน่งรองรับมากมายอีกด้วย



การเรียนไปทำงานไปที่ประเทศออสเตรเลียนั้น เป็นที่สนใจของน้องๆหลายคนมากค่ะ เพราะนอกจากที่เราจะได้ใช้ภาษาอังกฤษเเล้ว เรายังได้รับประสบการณ์จากการทำงานจริงๆอีกด้วย การหางานทำที่ประเทศออสเตรเลียนั้นไม่ยากอย่างที่คิด ไม่ต้องกังวลค่ะว่าเราจะสื่อสารกับชาวต่างชาติรู้เรื่องไหม จะฟังสำเนียงของเขาออกหรือเปล่า เพราะเมื่อเราได้ฝึกภาษาทุกวัน พี่ๆเชื่อว่า ไม่นานน้องๆจะต้องคุยกับพวกเขารู้เรื่องอย่างเเน่นอน

การทำงานที่ออสเตรเลีย

Browm ,Brisbane Australia

น้องๆนักเรียนที่จะไปเรียนต่อประเทศออสเตรเลียนั้น คงจะไม่พลาดในเรื่องของการทำงานขณะที่มาศึกษาในประเทศออสเตรเลียที่จะช่วยเติมเต็มประสบการณ์ชีวิต รวมถึงการช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่ายในช่วงที่อาศัยอยู่อีกด้วย ในกรณีที่นักเรียนทำ Student Visa เข้าประเทศออสเตรเลีย เขาก็อนุญาตให้ทำงานได้อย่างถูกต้องตามกฏหมายอยู่เเล้ว โดยมีกฏหมายว่าจะทำงานได้ไม่เกิน 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ เเละเมื่อได้งานทำ นักเรียนจะต้องขอเลขประจำตัวสำหรับการเสียภาษาจากรัฐบาลออสเตรเลีย ส่วนในกรณีติดตามอาจะอนุญาตให้ทำงานได้ ซึ่งรายได้ส่วนมากขั้นต่ำอยู่ที่ AUD55 – 75 ต่อวัน ถ้านักเรียนคนไหนภาษาที่ไม่เเข็งเเรง เเละกังวลในเรื่องของภาษานั้น ในช่วงเเรกนักเรียนสามารถหางานทำกับคนไทยไปก่อนได้ เเละเมื่อเริ่มคล่องตัวเเล้ว ก็สามารถไปทำงานที่หลากหลายได้มากขึ้น ประเทศออสเตรเลียมีอุตสาหกรรมที่หลากหลาย เเละอุตสาหกรรมเหล่านั้นก็เปิดโอกาสให้มีการจ้างงานเเบบพาร์ทไทม์ได้เเก่:

  • งานบริการ เช่น คาเฟ่ บาร์ เเละห้องอาหาร
  • งานด้านการเกษตร เช่น ทำฟาร์ม หรือ รับจ้างเก็บผลไม้
  • งานสอนพิเศษ
  • ธุรกิจค้าปลีก เช่น ซุปเปอร์มาเก็ต ห้างสรรพสินค้า เเละร้านขายเสื้อผ้า
  • งานท่องเที่ยว เช่น โรงเเรม เเละที่พัก
  • งานขาย เเละการตลาดทางโทรศัพท์
  • การบริหาร หรือมีบทบาทในงานธุรการทั่วไป


ในการหางานสามารถทำได้หลายวิธี เช่น

  • สอบถามคนรอบตัว
  • สังเกตจากสื่อรอบตัว
  • เข้าไปพูดคุยกับเจ้าของร้าน/ธุรกิจโดยตรง
  • หาข้อมูลตำแหน่งว่างจากเว็บไซต์คนไทยในออสเตรเลียต่างๆ เช่น http://www.aussietip.com/
  • วีซ่าและระยะเวลาที่สามารถอยู่ในประเทศ

ILSC, Australia



วีซ่าในการไปเรียนที่ออสเตรเลียมีอยู่ 2 รูปแบบ ขึ้นอยู่กับระยะเวลาเรียนที่สมัครเรียน

Visitor Visa (วีซ่าท่องเที่ยว) – สำหรับนักเรียนที่สมัครเรียนไม่ถึง 14 สัปดาห์ ไม่สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

Student Visa (วีซ่านักเรียน) – สำหรับนักเรียนที่สมัครเรียนตั้งแต่ 14 สัปดาห์ ขึ้นไป สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย


Canterbury Education Group, Sydney

ค่าใช้จ่ายอะไรบ้างที่เราจะเป็นต้องใช้จ่ายเมื่อเราไปเรียนต่อที่ประเทศออสเตรเลีย

  1. ค่าวีซ่า
  2. ค่าเล่าเรียน
  3. ค่าประกัน
  4. VISA


ในการสมัครวีซ่า นักเรียนจะต้องยื่นเอกสารที่เป็นหลักฐานในการยืนยันสถานภาพทางการเงินของตน โดยควรมีทรัพย์สินอยู่ในรูปแบบ เช่น เงินในบัญชีออมทรัพย์ สลากออมสิน เงินในสหกรออมทรัพย์ เป็นต้น โดยบัญชีอาจจะอยู่ในชื่อของผู้ปกครองหรือญาติ แต่ผู้สมัครจะต้องสามารถแสดงเอกสารยืนยันความสัมพันธ์ของเจ้าของบัญชีกับตัวผู้สมัครได้ จำนวนเงินที่ควรมีสำหรับวีซ่าระยะเวลาไม่เกิน 6 เดือน คือ 500,000 บาท และสำหรับวีซ่าระยะเวลา 12 เดือนขึ้นไป คือ 900,000 บาท และควรมีเงินจำนวนประมาณนี้เป็นเวลาประมาณ 6 เดือนล่วงหน้าก่อนวันสมัครวีซ่า

หากสมัครเรียน 6 เดือน ขึ้นไปแต่ไม่ถึง 12 เดือน วีซ่าจะสามารถอยู่ต่อได้ 1 เดือนหลังเรียนจบคอร์ส

หากสมัครเรียนตั้งแต่ 12 เดือน วีซ่าจะสามารถอยู่ต่อได้ 2 เดือนหลังเรียนจบคอร์ส


ค่าใช้จ่ายในการเล่าเรียน

ค่าใช้จ่ายในการสมัครอยู่ที่ประมาณ $250 - $300 (จ่ายครั้งเดียว) ค่าเรียนภาาาอยู่ประมาณ $200 - $350 ต่อสัปดาห์  หรือคิดเป็นเงินไทยเท่ากับ 5,000 – 8,750 บาทต่อสัปดาห์ (ขึ้นอยู่กับสถาบัน)


ประกันสุขภาพสำหรับนักเรียนต่างชาติ

สำหรับการทำประกันสุขภาพ OSHC นี้เป็นข้อกำหนดของวีซ่าว่านักเรียนที่ไปเรียนต่างประเทศจำเป็นต้องทำทุกคน ในตลอดระยะเวลาที่อยู่ในประเทศออสเตรเลีย

ราคาของประกันสุขภาพจะอยู่ที่ประมาณ $375 – $480 ต่อปี หรือคิดเป็นเงินไทยเท่ากับ 10,500 – 13,440 บาทต่อปี เเต่ถ้าสำหรับนักเรียนที่มาเรียนไม่ถึงปี ราคาของประกันสุขภาพอาจะจะมีราคาที่ต่ำกว่าค่ะ

====================================================================
สนใจสอบถามข้อมูล ติดต่อ 02-3924186 หรือ chanin@ascend-education.com (พี่นิน), lan@ascend-education.com (พี่หลัน)
สอบถามข้อมูลผ่าน LINE@ กดลิ้งนี้ https://line.me/R/ti/p/%40ova2950r

หรือไอคอนข้างล่างนี้