ข่าวประจำสัปดาห์จาก สถาบัน SMEAG



SMEAG แคมปัส สปาตาร์ 
DO NOT WORRY ABOUT PLACEMENT TESTS




ฉันต้องกังวลเกี่ยวกับการสอบวัดระดับของ SMEAG ไหม?

นักเรียนจะต้องมีการเตรียมตัวเมื่อจะไปโรงเรียนไม่ว่าจะอยู่ในสถานที่ที่เป็นทางการหรือไม่เป็นทางการก็ตาม ซึ่งวิธีหนึ่งในการเตรียมตัวก็คือการทดสอบวัดระดับ เป็นข้อเท็จจริงที่ทราบว่านักเรียนบางคนมีการกวดวิชาหรือผลัดวันประกันพรุ่ง แต่ยังมีนักเรียนจำนวนมากที่พยายามอย่างหนักในการสอบวัดระดับ ซึ่งการสอบนี้จะช่วยเพิ่มความมั่นใจในตนเองให้กับนักเรียนและช่วยกำหนดระดับปัจจุบันของนักเรียนได้

ในสปาร์ตาแคมปัสเรามีการทดสอบวัดระดับ 2 แบบด้วยกัน แบบแรกคือการทดสอบแบบใช้กระดาษ (paper-based) สำหรับการสอบ IELTS, YLE และ ESL by Cambridge อีกวิธีคือการทดสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (computer-based) สำหรับ PTE (Pearson Test of English) การทดสอบวัดระดับเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อตรวจสอบระดับภาษาอังกฤษของนักเรียนได้อย่างถูกต้องและมุ่งเน้นที่ความสามารถมากกว่าการเป็นนักวิชาการ ดังนั้นเมื่อทำการทดสอบอะไรก็ตาม เราควรนิ่งไว้ ทำความเข้าใจคำถาม และคอยคาดหวังผลที่คาดไม่ถึง! เพราะมีคนพูดกันว่า "การทดสอบต้องใช้ความพยายาม 99% และโชค 1%" ดังนั้นเราหวังว่าคุณจะโชคดีที่สุดนะคะ!


FAMILY ROOM AND RED LINE POLICY
ที่ SMEAG นอกจากนโยบายหอพักแบบดั้งเดิมที่นักเรียนอยู่แบบแยกเขตชาย-หญิงแล้ว เราก็มีหลักสูตรสำหรับครอบครัวด้วย หลักสูตรนี้อนุญาตให้คู่สมรสที่แต่งงานกันตามกฎหมายหรือครอบครัวที่มาเรียนภาษาอังกฤษสามารถพักอาศัยอยู่ภายในห้องเดียวกันได้และแน่นอนกฎระเบียบหอพักมาตรฐานของสถาบันก็ยังคงมีอยู่อย่างเคร่งครัด


หอพักของ SMEAG มีนโยบายเส้นสีแดง (Red Line Policy). แต่ละชั้นได้รับการออกแบบเพื่อรองรับการแบ่งเขตอย่างชัดเจน: ชาย-หญิงหรือครอบครัว แต่ละชั้นจะมีเส้นสีแดงที่ถ้านักเรียนข้ามเส้นสีแดงหรือเข้าห้องพักของเพศตรงข้ามจะถือว่านักเรียนฝ่าฝืนกฎและยินดีที่จะถูกไล่ออก

SMEAG แคมปัส คลาสสิก

COMPUTER-DELIVERED IELTS NOW IN CEBU!


การรอคอยที่แสนยาวนานได้สิ้นสุดลงแล้ว เมื่อ British Council ซึ่งเป็นพันธมิตรกับ SMEAG Global Education ได้ประกาศออกมาว่า Computer-delivered IELTS จะมาเปิดในเซบูที่ SMEAG ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2018 การสอบ IELTS โดยใช้คอมพิวเตอร์คือผู้สอบจะได้รับการทดสอบในหัวข้อการฟัง, การอ่านและการเขียนผ่านคอมพิวเตอร์ ขณะที่การทดสอบการพูดจะยังคงทำการสอบกับผู้คุมสอบ IELTS เช่นเดิม ในด้านอื่น ๆ ของการทดสอบทั้งหมดก็จะเหมือนกันไม่ว่าจะเป็นการสอบโดยกระดาษหรือโดยคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้การสอบโดยคอมพิวเตอร์จะได้ผลที่รวดเร็วภายใน 5-7 วันเท่านั้น ซึ่งเป็นสิ่งที่สะดวกและมีประสิทธิภาพมากเลยทีเดียว

กำหนดเวลาการทดสอบสำหรับไตรมาสสุดท้ายของปี 2018 ได้ออกมาแล้ว เตรียมลงทะเบียนสอบกันได้เลยค่ะ



HOUSEKEEPING SERVICE


ความสะอาดนั้นมีผลต่อความคิดของนักเรียน สภาพแวดล้อมที่สกปรกนั้นสามารถเพิ่มระดับความเครียดซึ่งจะส่งผลเสียต่อสมาธิของนักเรียนได้ และนี่คือเหตุผลที่เรามีการให้บริการทำความสะอาดกับนักเรียนของเรา! ทุกๆสัปดาห์แม่บ้านจะมาเปลี่ยนชุดเครื่องนอน, กวาดพื้นและทำความสะอาดทั้งห้อง อย่างไรก็ตามแม่บ้านจะไม่สามารถเข้ามาทำความสะอาดภายในห้องได้ ถ้าหากไม่ได้รับอนุญาตจากนักเรียน

แล้วตารางเวลาสำหรับบริการนี้ล่ะจะเป็นอย่างไร? ง่ายๆเลยค่ะ! นักเรียนสามารถขอรับบริการทำความสะอาดได้สัปดาห์ละหนึ่งครั้งโดยกรอกแบบฟอร์มทำความสะอาดบนกระดานข่าวของสถาบันล่วงหน้าหนึ่งสัปดาห์ ในแต่ละแคมปัสของ SMEAG เราได้ติดไว้ในบริเวณที่เห็นได้ชัดเพื่อให้นักเรียนสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจนและกรอกข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว




SMEAG แคมปัส แคปิตอล
2019 OFFICIAL TOEIC TESTING DATES




ในที่สุด Hopkins ก็ได้ออกกำหนดการวันทดสอบ TOEIC อย่างเป็นทางการของปี 2019 ออกมาแล้วค่ะ ทั้งนี้ SMEAG ได้กำหนดวันเข้าเรียน (สำหรับนักเรียนหลักสูตรการันตี) ซึ่งกำหนดตามวันสอบ TOEIC L&R (Listening & Reading)



................................................................................................................................

สนใจสอบถามข้อมูล ติดต่อ 02-3924186 หรือ chanin@ascend-education.com (พี่นิน), lan@ascend-education.com (พี่หลัน)
สอบถามข้อมูลผ่าน LINE@ กดลิ้งนี้ https://line.me/R/ti/p/%40ova2950r

หรือไอคอนข้างล่างนี้