Yoobee School of Design, New Zealand

YOOBEE ACG School of Design | Auckland, Wellington, Christchurch, Tauranga 
(Digital Media, Web Development , Animation, Graphic Design)




ACG Yoobee School of Design, New Zealand เป็นสถาบันการสอนดิจิตอลดีไซน์และมัลติมีเดียที่ใหญ่ที่สุดในนิวซีแลนด์ สอนวิชาภาคปฏิบัติเกี่ยวกับกราฟฟิกดีไซน์ การออกแบบเว็บไซต์ การถ่ายทำภาพยนตร์ แอนิเมชั่น & กราฟฟิก 3 มิติ และการออกแบบเกมส์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการทำงานให้นักศึกษาขณะกำลังศึกษาและทันทีที่เรียนจบ สถาบันใช้ซอฟต์แวร์ใหม่ล่าสุดตามจริงที่ใช้ในวงการมัลติมีเดียในการสอน นักศึกษาจึงไม่จำเป็นต้องได้รับการเทรนใดๆ อีกจากบริษัทที่ได้งาน

หลักสูตร Certificate และ Diploma ของ ACG Yoobee เป็นหลักสูตรที่สามารถเรียนเฉพาะหลักสูตรใดหลักสูตรหนึ่ง หรือเรียนต่อเนื่องก็ได้  นักศึกษาส่วนหนึ่งเมื่อสำเร็จการศึกษาในระดับสูงสุดของ ACG Yoobee คือ Diploma Level 7  จะไปศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีทางด้าน Digital Graphic หรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง กับมหาวิทยาลัยพันธมิตรของ ACG Yoobee ทั้งที่อยู่ในและนอกประเทศนิวซีแลนด์ โดยใช้เวลาเรียนเพิ่มเติมอีกเพียง 1 หรือ 2 ปี ก็จะได้วุฒิปริญญาตรี 



ที่ตั้ง Yoobee: มี 3 แคมปัส คือ ที่โอ๊คแลนด์ เวลลิงตัน และไครเชิร์ต ทั้ง 3 ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง




มหาวิทยาลัยที่เป็น Partner Universities (Providing Direct Degree Pathway Programme สำหรับ นศ.ของ Yoobee)

1)      Whitecliffe College of Arts and Design, Auckland เรียน 2 ปีได้วุฒิ  Bachelor of Fine Arts (BFA)

2)      University of Canberra เรียนอีกแค่ 1 ปี ได้วุฒิ Bachelor of Graphic Design 

3)      Wintec, Hamilton เรียนอีกแค่ 1 ปี ได้ปริญญาตรี Bachelor of Media Arts (Visual Arts)


4)      Massey University ไม่ต้องจบ L7 แค่จบ L5 หรือ L6 จาก Yoobee ก็ไปเรียนต่อปริญญาตรีปี 2 หรือปี 3 ได้ทันที จบแล้วได้ปริญญาตรี Bachelor of Creative Media Production (หลักสูตรปกติ 3 ปี) หรือ Bachelor of Design (Hons) ซึ่งเป็นหลักสูตรเกียรตินิยม 4 ปี




หลักสูตรที่ Yoobee School of  Design เปิดสอน 

  • Certificate in Digital Media I Create
  • Certificate in English and Design
  • Diploma of Animation Digital Video
  • Diploma of Computer Graphic Design
  • Diploma of Interactive Design / Game Design
  • Diploma of Web Development
  • Diploma of Animation Advanced
  • Diploma of Digital Filmmaking Advanced





การเรียนที่ Yoobee School of Design


Natcoll Design School เป็นอาคารเรียนทันสมัย ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองโอคแลนด์ เวลลิงตันและไครเชิร์ต ในแต่ละแคมปัสมีห้องพักผ่อนสำหรับนักเรียน ห้องคอมพิวเตอร์พร้อมโปรแกรมที่ใช้ในการเรียน ที่ตั้งของแคมปัสอยู่ใกล้ๆ หอศิลปะ ห้องสมุด ร้านค้าและเดินทางสะดวกสบาย

นักเรียนทุกเพศ ทุกวัยและทุกภูมิหลังมาเรียนที่ Natcoll Design School บ้างก็เพิ่งจบมาจากโรงเรียนมัธยม บ้างก็ต้องการเปลี่ยนสายการทำงาน ประสบการณ์ของแต่ละคนทำให้ Natcoll Design School มีบรรยากาศของการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร

การจำกัดนักเรียนในแต่ละชั้นเรียนให้ไม่เกิน 20 คน ( 15 คนใน Diploma of Digital Media ( Advanced ) ทำให้อาจารย์เอาใจใส่นักเรียนได้อย่างทั่วถึง นักเรียนแต่ละคนมีที่ทำงานเป็นของตนเอง




เงื่อนไขการสมัครเรียน 

นักศึกษาใหม่ที่จะเข้าเรียนหลักสูตร Diploma ทุกคน จะต้องมี Portfolio และจบการศึกษา Level 2 หรือเทียบเท่า (จบ ม.6 หรือ Year 12 และเคยลงวิชากราฟฟิคในระดับมัธยม)  

นักศึกษาใหม่ที่จบ ม.6 หรือเทียบเท่า และไม่เคยเรียนวิชากราฟฟิคมาก่อน หรือยังไม่มี Port Folio เป็นของตนเอง จะต้องลงเรียนหลักสูตร Certificate in Digital Media (iCreate) ก่อนการเรียนหลักสูตร Diploma 

สำหรับนักศึกษาต่างชาติที่ระดับภาษายังไม่ถึง IELTS 5.5 สามารถลงเรียนหลักสูตร Certificate in English & Digital Design Level 3 ความยาวหลักสูตร 24 สัปดาห์ ซึ่งจะเตรียมความพร้อมด้านภาษาอังกฤษเฉพาะทางให้กับนักเรียน ควบคู่กับการสอนหลักสูตร Digital Media 


รายละเอียดคอร์สต่างๆ

1) Certificate in Digital Media ICreate

ระยะเวลาเรียน  15 สัปดาห์ Level 3,NZQA Approved

iCreate เป็นคอร์สำหรับคนที่ไม่มีพื้นฐานในทางศิลปะมาก่อน เป็นการเตรียมพร้อมให้นักเรียนเรียนต่อในระดับ Diploma ต่อไป การผลิตงานศิลปะเป็นการใช้ Digital Media การวาดรูปด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ การสร้างเว็บ การทำวีดีโอ การทำหนัง 2D และ 3D ค่าเรียน  9,000  เหรียญนิวซีแลนด์ และมีค่าอุปกรณ์การเรียนอื่นๆ ที่นักเรียนอาจต้องซื้อเองจากร้านอุปกรณ์งานศิลปะ

คุณสมบัติผู้สมัคร: สำหรับคนที่ไม่มีพื้นฐานในการใช้คอมพิวเตอร์และการสร้างงานศิลปะมาก่อน ต้องมีผลสอบ IELTLS 5.0 ขึ้นไป ( General ) แคมปัสที่เปิดสอน ทั้ง 3 แคมปัส



2) Certificate in English and Design

ระยะเวลาเรียน  12 หรือ 24 สัปดาห์

Certificate in English and Design เป็นคอร์สพิเศษสำหรับคนที่ต้องการเรียนภาษาอังกฤษ และในขณะเดียวกันเรียน Digital Media ไปด้วยในขณะเดียวกัน นักเรียนจะได้ใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันร่วมกับนักเรียนอื่นๆ ที่เรียนอยู่ใน Auckland Design School ที่มีความคิดสร้างสรรค์ อยู่ตลอดเวลา ทั้งนักเรียนนิวซีแลนด์ เอง และนักเรียนต่างชาติอื่นๆ ทั้งนี้นักเรียนจะได้เรียนภาษาอังกฤษ 3 ชั่วโมงในห้องเรียน โดยเน้นการเรียนเพื่อสอบให้ได้ IELTS ระดับอย่างน้อย 5.5 และการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันอื่นๆ ในตอนบ่าย 2 ชั่วโมง เป็นการเรียนด้านอุตสาหกรรมการผลิตงานศิลปะ งานภาพถ่าย การออกแบบดีไซด์ การออกแบบผลิตภัณฑ์ และอื่นๆอีกมากมาย

คุณสมบัติผู้สมัคร: ต้องมีผลสอบ IELTS อย่างน้อย 4.5 ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ด้านงานศิลปะ ชั้นเรียนจำกัดนักเรียนเพียงแค่ 15 คน ค่าใช้จ่าย 9,000 เหรียญนิวซีแลนด์ เริ่มเรียนได้ทุกวันจันทร์



3) Diploma in Animation Digital Videoระยะเวลาเรียน 35 หรือ  41 สัปดาห์ , level 5, NZQA approved

คอร์สสำหรับนักเรียนที่สนใจที่จะทำอาชีพทางด้านการทำหนัง 3D Animaton และ Digital Video Production นักเรียนจะได้เรียนการเล่าเรื่องและการออกแบบ เทคนิคการทำ Digital Audio และ Digital Video โดยใช้เทคโนโลยีและโปรแกรมที่ทันสมัยที่สุดในขณะนี้ หลังจากจบคอร์สนี้แล้ว นักเรียนสามารถเรียนต่อได้ในคอร์ส ในคอร์ส Level 6 Diploma of Digital Filmmaking (Advanced) หรือ  Diploma of Animation ได้ต่อไป จำนวนนักเรียนจำกัดไว้ที่ 20 คนต่อห้อง

คุณสมบัติผู้สมัคร: ต้องแสดงตัวอย่างผลงาน ที่ใช้โปรแกรม Adobe Photoshop , Adobe FreeHand หรือ Adobe Illustrator ค่าเรียน ทั้งคอร์ส 21,300 เหรียญ



4) Diploma of Computer Graphic Design

ระยะเวลาเรียน  35 หรือ 41 สัปดาห์, level 6, NZQA approved

พัฒนารูปแบบงานดีไซด์และสร้างอาชีพจากความชอบในงานด้านการออกแบบ คอร์ส Computer Graphic Design เป็นการผสมระหว่างเทคโนโลยีกับแนวคิดในการสื่อสาร เพื่อให้น่าสนใจ ชัดเจนและตรงกลุ่มเป้าหมาย คอร์สกราฟฟิก ดีไซด์นี้ออกแบบให้นักเรียนมีทักษะที่นายจ้างต้องการ ในมาตรฐานการโฆษณาและตามติดการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีทางด้านนี้อย่างใกล้ ชิด ในแต่ละชั้นเรียนจะรับนักเรียนเพียงแค่ 20 คนเท่านั้น เพื่อการเอาใจใส่อย่างทั่วถึง

คุณสมบัติผู้สมัคร: นักเรียนต้องส่งผลงานโดยใช้โปรแกรมที่ถนัดได้ ค่าเรียน ทั้งคอร์ส 21,300  เหรียญ



5) Diploma of Interactive Design

ระยะเวลาเรียน  41 สัปดาห์, level 6, NZQA approved

คอร์สอินเตอร์แอคทีฟดีใซด์ จะเรียนรู้ในหลาย ๆ ทักษะ ทั้งการสร้างเว็บไซต์ การตัดต่อเสียงและวีดีโอ การออกแบบและการพัฒนาเกมส์คอมพิวเตอร์ มีการทำโปรเจคในด้าน Intermedia Digital Media เพื่อเป็นผลงานในการสมัครเข้าทำงานในด้าน web designer , interactive designer , game designer คอร์สนี้จะรับนักเรียนเพียงแค่ 20 คนต่อห้องเท่านั้น

คุณสมบัติผู้สมัคร: นักเรียนต้องส่งผลงานโดยใช้โปรแกรมที่ถนัดได้และใช้โปรแกรม  Photoshop FreeHand  หรือ Illustrator ค่าเรียน ทั้งคอร์ส 21,300  เหรียญ



6) Diploma of Web Development

ระยะเวลาเรียน  41 สัปดาห์, level 6, NZQA approved

การใช้อินเตอร์เนตเป็นรูปแบบการสื่อสารที่เราใช้ในตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นการช๊อปปิ้ง การธนาคาร การเล่นเกมส์ และการส่งข้อมูล ความต้องการในผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการสร้างเว็บไซต์จะมีมากขึ้นเรื่อยๆ ในคอร์ส Web Development นี้ จะเรียนการออกแบบเว็บใซต์ ให้สวยงามและใช้ได้ง่าย ตัวอย่างเช่นการประมูลและการชื้อของหลายๆ ชิ้นเป็นต้น เมื่อเรียบจบคอร์ส นักเรียนจะมี Port Folio Online ที่โชว์งานดีใซด์และความเชี่ยวชาญทางด้านเทคนิค คอร์สนี้จะรับนักเรียนเพียงแค่ 20 คนต่อห้องเท่านั้น

คุณสมบัติผู้สมัคร: ต้องแสดง Portfolio หรือประสบการณ์ในการใช้คอมพิวเตอร์โปรแกรม เช่น  Dreamweaver, HTML หรือ  PHP. ค่าเรียน ทั้งคอร์ส 21,300  เหรียญ



7) Diploma of Animation Advanced

ระยะเวลาเรียน  41 สัปดาห์, level 6, NZQA approved

สำหรับคนที่มีความใฝ่ฝันที่จะทำงานด้านภาพยนต์การ์ตูน เอนิเมชั่น การเรียนคอร์สเอนิเมชั่น จะรวมถึงการสร้างสตอรี่บอร์ด การเตรียมการสร้างภาพยนต์เอนิเมชั่น การทำภาพยนต์เอนิเมชั่น การสร้างตัวการ์ตูน คอร์สนี้จะรับนักเรียนเพียงแค่ 20 คนต่อห้องเท่านั้น

คุณสมบัติผู้สมัคร: คอร์ส Diploma of Animation Digital Video เป็นคอร์สพื้นฐานที่ดี สำหรับคอร์สนี้ แต่อย่างไรก็ตามหากนักเรียนสามารถแสดงทักษะเบื้องต้นในการทำการ์ตูนเอนิเม ชั่น ก็สามารถเข้าเรียนในคอร์สนี้โดยตรงได้ ค่าเรียน ทั้งคอร์ส 21,300  เหรียญ



8) Diploma of Digital Filmmaking Advanced

ระยะเวลาเรียน  41 สัปดาห์, level 6, NZQA approved

เรียนขั้นตอนทั้งหมดของการทำภาพยนต์ จากการสร้างคอนเซปและการวางแผน สู่การจำหน่าย การตัดต่อ การทำแอฟแฟก การทำกราฟฟิก เป็นการทำงานศิลปะจากการถ่ายภาพเคลื่อนไหวธรรมดา คอร์สนี้จะรับนักเรียนเพียงแค่ 20 คนต่อห้องเท่านั้น

คุณสมบัติผู้สมัคร: คอร์ส Diploma of Animation Digital Video เป็นคอร์สพื้นฐานที่ดี สำหรับคอร์สนี้ แต่อย่างไรก็ตามหากนักเรียนสามารถแสดงทักษะเบื้องต้นในการทำภาพยนต์ ก็สามารถเข้าเรียนในคอร์สนี้โดยตรงได้ ค่าเรียน ทั้งคอร์ส 21,300  เหรียญ



9) Diploma in 3D Graphics (Advanced)

ระยะเวลาเรียน  41 สัปดาห์, level 7, NZQA approved

เป็นคอร์สที่เปิดใหม่ที่เปิดขึ้นในปี 2013 เพื่อให้นักเรียนรู้จักกราฟฟิค 3D ในอุตสกรรมการแข่งขันยุคนี้ มันคือทักษะของคุณและเป็นผลงานตัวอย่างความสามารถด้านการออกแบบและเป็นทักษะ ทางด้านเทคนิคอีกด้วย คอร์สนี้จะรับนักเรียนเพียงแค่ 20 คนต่อห้องเท่านั้น

คุณสมบัติผู้สมัคร: คอร์ส 3D Graphics (Advanced) หากคุณเรียนคอร์ส Diploma in Animation (Advanced) ก็สามารถเข้าเรียนวิชานี้ได้ แต่ถ้าไม่ได้เรียนมาก็มาสมัครได้โดยทดสอบทักษะความรู้ผ่านผลงานของคุณ ค่าเรียน ทั้งคอร์ส 21,300  เหรียญ



10) Diploma in Digital Media (Advanced)

ระยะเวลาเรียน  35 สัปดาห์, level 7, NZQA approved

คอร์สนี้จะช่วยให้คุณก้าวข้ามไปอีกหนึ่งสเต็ปในสายอาชีพเมเดียนี้ คุณจะได้มีโอกาสทำงานในบรรยากาศของการร่วมมือกันกับเพื่อนร่วมงานและผู้สอน ที่มีประสบการณ์ทางด้านอุตสาหกรรมด้านนี้ หากคุณจบไปพร้อมกับผลด้านด้านนี้ มันจะเป็นผลงานที่โดดเด่นและมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของตนเองได้อย่างมั่นใจ คอร์สนี้จะรับนักเรียนเพียงแค่ 20 คนต่อห้องเท่านั้น

คุณสมบัติผู้สมัคร: ต้องจบใน Level 6 ของ Yoobee Diploma หรือเทียบเท่าสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาหรืออาจจะมีประสบการณ์ในอุตสห กรรมด้านนี้ และต้องมีทักษะด้านเทคนิคเกี่ยวกับระบบซอฟต์แวร์ดิจิตอลในระดับที่สูงซึ่ง ต้องแสดงผลงานที่ผ่านของคุณด้วย ค่าเรียน ทั้งคอร์ส 21,300  เหรียญ


เทอมการศึกษาของ Yoobee 

รับนักเรียนได้ 4 เทอม เริ่มต้นดังต่อไปนี้

เดือนกุมภาพันธ์ เดือนมีนาคม เดือนกรกฎาคม เดือนตุลาคม ของทุกปี





ที่พัก/Accommodation 

นักเรียนต่างชาติที่มาเรียนที่ Yoobee School of Design จะอยู่ภายใต้การดูแลของ Code of Practice for the Pastoral Care of International Students ซึ่งควบคุมโดยกระทรวงศึกษาธิการ Yoobee School of Design จะต้องทำตามโดยดูแลให้นักเรียนมีความปลอดภัย ในด้านที่พัก โดยให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ใน แต่ละแคมปัส จะมีหน่วยงานเฉพาะ International Student Liaison ที่จะให้คำแนะนำในการหาที่พักของนักเรียนแต่ละคน โดยมีทางเลือกดังต่อไปนี้

1.  Homestay บ้านพักโฮมสเตย์

บ้านพักโฮมสเตย์ เป็นทางเลือกของนักเรียนที่ต้องการเวลาในการปรับตัวเข้ากับการชีวิตอยู่ใน นิวซีแลนด์ และเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวที่อบอุ่นในนิวซีแลนด์ โดยทั่วไปบ้านพักโฮมสเตย์ จะรวม
  • ห้องพักส่วนตัว พร้อมเฟอร์นิเจอร์
  • เตียง ผ้าห่ม หมอน ปลอกหมอน และผ้าปูเตียง
  • ตู้เสื้อผ้า
  • โต๊ะเขียนหนังสือ
  • อาหาร 2-3 มื้อต่อวัน
  • อาจรวมหรือไม่รวม Internet
  • 2.  Hostels (or “backpackers”)


2. Hostel โฮสเทล คือที่พักราคาประหยัด ซึ่งจะประกอบไปด้วย
  • ห้องครัวและเครื่องครัว สำหรับปรุงอาหารเอง
  • ห้องน้ำรวม
  • ห้องซักผ้ารวม แบบหยอดเหรียญ
  • ห้องสำหรับดูทีวี
  • พื้นที่สาธารณะ กลางแจ้ง
  • นักเรียนอาจเลือก ห้องเดี่ยวหรือแชร์ สำหรับระยะสั้นหรือระยะยาวได้


3.  Shared accommodation

เมื่อนักเรียนมีประสบการณ์บ้างแล้วในการอยู่ในนิวซีแลนด์ อาจต้องการแชร์ห้องพักกับเพื่อนๆ นักเรียนคนอื่นๆ ซึ่งจะให้นักเรียนได้มีอิสระในการอยู่อาศัยมากกว่าแต่จะต้องมีความรับผิดชอบ มากกว่า ในนิวซีแลนด์ จะเรียกว่า Flatting ซึ่งอาจเป็นการเช่าอพาทเม็นท์อยู่คนเดียวหรืออยู่กับเพื่อน ห้องอาจรวมหรือไม่รวมเฟอร์นิเจอร์ การหาห้องพักอาจเป็นการหาจากหน้าหนังสือพิมพ์ หรือจากอินเตอร์เนต



การทำงานระหว่างเรียน 

นักศึกษาต่างชาติสามารถทำงานพาร์ทไทม์ได้สูงสุด 20 ชั่วโมง ต่อสัปดาห์ ตลอดอายุการลงทะเบียนเรียน และทำได้เต็มเวลา 8 ช.ม.ต่อวันในช่วง Semester Break, Summer Vacation

สำหรับนักศึกษาที่ต้องการฝึกงานหรือทำงานจริงหลังสำเร็จการศึกษา ทางสถาบันมีทีมจัดหางานที่พร้อมให้ความช่วยเหลือแก่นักศึกษาในทั้งสี่แคมปัส  


โอกาสในทำงานหลังจากเรียนจบ

นักศึกษาที่สำเร็จการศึกษา Level  7 (เทียบเท่าปริญญาตรี) ขึ้นไป สามารถยื่นขอ Post Study Work Visa - Open (Graduate Job Search Visa) ซึ่งมีอายุวีซ่า 12 เดือนนับจากวันสำเร็จการศึกษา 
ผู้สมัครหนึ่งคนมีสิทธิ์ยื่นขอวีซ่าชนิดนี้หนึ่งครั้ง 

หลักสูตรที่สำเร็จการศึกษา จะต้องมีระยะเวลาเรียน 30 สัปดาห์ขึ้นไป และเรียนที่นิวซีแลนด์เท่านั้น (เรียนทางไกลหรือเรียน นnline จะไม่ได้รับสิทธินี้)

งานที่จะทำจะต้องไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจค้าบริการทางเพศหรือธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ทั้งทางตรงและทางอ้อม
วีซ่าชนิดนี้ไม่อนุญาตให้ท่านสามารถยื่นขอวีซ่าติดตามหรือ dependent visa ให้กับคู่สมรสหรือบุตรภายในใบสมัครวีซ่าเดียวกัน อย่างไรก็ตาม คู่สมรสและ/หรือบุตรสามารถยืนสมัครวีซ่าของตนต่างหากโดยแสดงหลักฐานความเกี่ยวข้องกับท่าน และหากใบสมัครได้รับการอนุมัติ คู่สมรสหรือบุตรจะสามารถอยู่ในนิวซีแลนด์ได้เท่ากับระยะเวลาวีซ่าของท่าน วีซ่าทำงานของท่านจะต้องมีอายุเกินกว่า 6 เดือน ในวันสมัครวีซ่าของคู่สมรสและ/หรือบุตร



...................
สนใจสอบถามข้อมูล ติดต่อ 02-3924186 หรือ chanin@ascend-education.com (พี่นิน), lan@ascend-education.com (พี่หลัน)
สอบถามข้อมูลผ่าน LINE@ กดลิ้งนี้ https://line.me/R/ti/p/%40ova2950r

หรือไอคอนข้างล่างนี้