ATLANTA - แอตแลนต้า ประเทศอเมริกา



แอตแลนตา (Atlanta) เป็นเมืองหลวงและเมืองขนาดใหญ่ในรัฐจอร์เจียของสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีประชากร ตามสัมมโนประชากรในปี 2548 ทั้งหมด 470,688 คน ซึ่งแอตแลนตานี้เป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของธุรกิจสำคัญระดับโลกหลายอย่าง ไม่ว่า โค้ก เอทีแอนด์ทีไวร์เลสส์ เดลต้า แอร์ไลน์ และ โฮมดีโปต์ รวมทั้งยังเป็นที่ตั้งของท่าอากาศยานที่มีความหนาแน่นที่สุดของโลกฮาร์ทสฟิลด์-แจ็คสัน




นอกจากนี้ในแอตแลนตายังเป็นที่ตั้งของ สถาบันเทคโนโลยีจอร์เจีย ที่รู้จักในชื่อย่อว่า จอร์เจียเทค สถาบันการศึกษาชั้นนำของสหรัฐอเมริกาแห่งหนึ่ง และที่ตั้งของศูนย์ควบคุมโรคติดต่อ (CDC: Centers for Disease Control and Prevention)



แอตแลนตาเคยเป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 1996 และในแอตแลนตายังมีทีมกีฬาที่มีชื่อเสียงหลายทีม อาทิ เช่น แอตแลนตา ฮอกส์ (บาสเกตบอล) และ แอตแลนตา ฟัลคอนส์ (อเมริกันฟุตบอล)


ค่าครองชีพเมืองแอตแลนต้า
การเดินทาง: ตั๋วรถประจำทางและรถไฟ

  • เที่ยวเดียว $2.5
  • บัตรผ่าน 1 วัน $9.00
  • บัตรผ่าน 1 สัปดาห์ $23.75
  • บัตรผ่าน 1 เดือน $95.00

อาหาร: ค่าอาหารกลางวันเฉลี่ย $8 / ค่าอาหารเย็นเฉลี่ย $20
พิพิธภัณฑ์ & สถานที่ท่องเที่ยว

  • ราคาบัตรพิพิธภัณฑ์ /ทัวร์ / สถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่ $10 - $45
กิจกรรมแข่งกีฬา: ตั๋วสำหรับชมการแข่งกีฬา มีตั้งแต่ $15 - $200 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับกีฬาและทีมที่เข้าแข่งขัน 

สภาพภูมิอากาศ 

ในฤดูร้อนและในช่วงที่ไม่หนาวมาก ผู้คนมักใช้เวลาในสวนสาธารณะในเมืองและป่าไม้รอบๆ เมือง สวนพีดมอนต์มีพื้นที่สีเขียวถึง 180 เอเคอร์ (73 เฮกตาร์) ติดกับมิดทาวน์ที่ชุลมุนวุ่นวาย สวนสโตนเมาน์เทนมีเส้นทางให้เดินสำรวจและจัดแสดงนิทรรศการประวัติศาสตร์ โดยอยู่ห่างจากตัวเมืองไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือไปไม่ไกลหากเดินทางโดยรถยนต์

ท่องเที่ยวแอตแลนตา
1. สวนสโตนเมาน์เทน
สวนสโตนเมาน์เทนเป็นสถานที่พักผ่อนและมอบความสนุกที่อยู่รายล้อมภูเขาหินแกรนิตที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตลอดพื้นที่ทั้งหมด 3,200 เอเคอร์ (1,295 เฮกตาร์) ของสวนแห่งนี้จะมีเส้นทางเดินป่า นิทรรศการเชิงประวัติศาสตร์ สนามเด็กเล่น และกิจกรรมสร้างความเพลิดเพลินมากมาย สวนนี้จะอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของแอตแลนตา ซึ่งจะใช้เวลาขับรถประมาณครึ่งชั่วโมง และเปิดให้บริการตลอดปี

2. สวนสัตว์แอตแลนตา

สวนสัตว์แห่งนี้จำลองตั้งแต่ป่าทวีปเอเชียไปจนถึงทุ่งราบในแอฟริกา และเป็นที่อยู่ของสัตว์นานาชนิดทั้งแพนด้า นกสายพันธุ์แปลกตา และฝูงลิงกอริลล่าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ สวนสัตว์แอตแลนตาเปิดให้เข้าชมทุกวัน ยกเว้นวันคริสต์มาสและวันขอบคุณพระเจ้า ใช้เวลาอย่างน้อย 3 ชั่วโมงในการเดินชมสวนสัตว์ ช่วงเวลาที่ดีที่สุดคือ ช่วงเช้าและบ่าย เพราะสัตว์ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยเคลื่อนไหวในช่วงกลางวัน 
สามารถเดินทางไปยังแกรนท์ พาร์คได้อย่างสะดวกด้วยระบบขนส่งสาธารณะ

3. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ําจอร์เจีย

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำจอร์เจียมีพื้นที่และปริมาณน้ำมากกว่าพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใดในโลก ส่วนจัดแสดงกว่าสิบสองจุดใช้ปริมาณน้ำถึง 10 ล้านแกลลอนและมีสัตว์น้ำกว่า 120,000 ตัว พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งนี้เปิดให้บริการทุกวันตลอดทั้งปี บัตรเข้าชมจะรวมการแสดงโลมา โรงภาพยนตร์ 4 มิติ และนิทรรศการที่จัดขึ้นเป็นพิเศษ มีที่จอดรถหลายจุด แต่อาจจะเต็มเร็วหน่อย แนะนำให้ขึ้นรถไฟมาที่นี่ โดยสถานีที่ใกล้ที่สุดคือสถานี Philips Arena/CNN Center


..................
สนใจสอบถามข้อมูล ติดต่อ 02-3924186 หรือ chanin@ascend-education.com (พี่นิน), lan@ascend-education.com (พี่หลัน)
สอบถามข้อมูลผ่าน LINE@ กดลิ้งนี้ https://line.me/R/ti/p/%40ova2950r

หรือไอคอนข้างล่างนี้