Fort Lauderdale - ฟอร์ต ลอเดอร์เดล ประเทศอเมริกา



ฟอร์ต ลอเดอร์เดล (Fort Lauderdale) เป็นที่รู้จักกันในนามของ "เวนิสแห่งอเมริกา" เพราะระบบขนส่งทางน้ำที่คลอบคลุมทั้งเมืองนั้น เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในสหรัญอเมริกา

ฟอร์ตลอเดอร์เดลเป็นเมืองท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยม ซึ่งมีอุณหภูมิเฉลี่ยตลอดปี ที่ 77 องศา และ มีพระอาทิตย์ส่องแสง 3,000 ชั่วโมงต่อปี


ค่าครองชีพเมืองฟอร์ต ลอเดอร์เดล
การเดินทาง: ตั๋วรถประจำทางและรถไฟ

  • เที่ยวเดียว $2.00
  • บัตรผ่าน 1 วัน $5.00
  • บัตรผ่าน 1 สัปดาห์ $20.00
  • บัตรผ่าน 1 เดือน $70.00

อาหาร: ค่าอาหารกลางวันเฉลี่ย $7 / ค่าอาหารเย็นเฉลี่ย $20

พิพิธภัณฑ์ & สถานที่ท่องเที่ยว
  • ราคาบัตรพิพิธภัณฑ์ /ทัวร์ / สถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่ $10 - $30
กิจกรรมแข่งกีฬา: ตั๋วสำหรับชมการแข่งกีฬา มีตั้งแต่ $30 - $200 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับกีฬาและทีมที่เข้าแข่งขัน 

ท่องเที่ยวฟอร์ตลอเดอร์เดล
ฟอร์ตลอเดอร์เดลอยู่ใจกลาง Gold Coast ของเซาธ์ฟลอริดา ซึ่งเป็นที่ขึ้นชื่อในเรื่องแสงอาทิตย์ ชายหาดสีทองและกีฬาทางน้ำ ฟอร์ตลอเดอร์เดลเป็นทำเลที่มีบรรยากาศสบายๆ และตั้งอยู่ใจกลาง โดยมีไมอามี่ทางตอนใต้ที่ได้รับอิทธิพลจากวัฒนธรรมละตินและ Boca Raton อันหรูหราทางตอนเหนือ เมืองนี้มีชายหาดงดงามยาวถึง 37 กิโลเมตร ลำคลองและทางน้ำในแผ่นดินที่ยาว 480 กิโลเมตร สถาปัตยกรรมตึกสูงสุดหรู และประวัติศาสตร์ 100 ปีช่วยสร้างมนต์เสน่ห์ให้กับเมืองนี้อย่างหาที่เปรียบไม่ได้

1. Riverwalk

Riverwalk คือพื้นที่ที่ยาวเลียบไปตามฝั่งแม่น้ำ New River ทางเหนือและใต้ในดาวน์ทาวน์ฟอร์ตลอเดอร์เดล ที่นี่ประกอบด้วยสถานที่ท่องเที่ยวหลักของเมืองได้แก่ Museum of Discovery and Science, the Broward Center for Performing Arts และเมืองเก่าฟอร์ตลอเดอร์เดล

ย่านริมน้ำเก่าแก่แห่งนี้เป็นจุดที่มีการตั้งรกรากถิ่นฐานดั้งเดิมของฟอร์ตลอเดอร์เดล และสถาปัตยกรรมตอนต้นบางส่วนยังคงหลงเหลืออยู่ ปัจจุบันคุณจะได้เห็นเรือยอชต์สุดหรูจอดอยู่บนท่าเทียบเรือและยาวไปตามแม่น้ำ

เยี่ยมชมร้านขายของที่ระลึกเพื่อซื้อของฝาก เครื่องแต่งกายแบรนด์หรู งานศิลปะ และของใช้ในบ้าน ในวันอาทิตย์ที่สี่ของเดือนจะมีการจัดงาน Riverwalk Sunday Arts ซึ่งคุณจะได้เดินชมผลงานของศิลปินท้องถิ่นในยามบ่าย  ยามเย็นย่ำ หาที่นั่งตามบาร์และร้านอาหารที่จัดตามธีมซึ่งอยู่ไม่ไกลจากแม่น้ำ ทางเดินจะสว่างไสวและเต็มไปด้วยผู้คนที่ออกมาหาความสำราญตามบาร์ต่างๆ

Riverwalk ตั้งอยู่ในดาวน์ทาวน์ซึ่งคุณสามารถนั่งรถโดยสารมาจากหลายเส้นทาง ถ้าขับรถมาก็สามารถจอดรถได้ในบริเวณใกล้เคียง

2. หาด Jupiter

หน้าร้อนของฟอร์ตลอเดอร์เดลมีบรรยากาศแบบเขตอบอุ่นและอากาศในหน้าหนาวก็ไม่หนาวรุนแรงนัก ที่นี่จึงมีกิจกรรมให้ทำตลอดทั้งปี หาด Jupiter เป็นหาดแนวยาวริมชายฝั่งที่สวยงามใกล้กับเมืองที่มีชื่อเดียวกัน หาดนี้แบ่งออกเป็นส่วนชายหาดและสวนสาธารณะที่รับรองว่าผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้งจะต้องสนุกไม่รู้เบื่อ คุณสามารถโต้คลื่น ตกปลา ว่ายน้ำ เล่นวอลเลย์บอล หรือเพลิดเพลินกับการปิกนิกริมน้ำ  หาด Jupiter อยูห่างจากฟอร์ตลอเดอร์เดลไปทางเหนือประมาณ 1 ชั่วโมงโดยการขับรถ มีที่จอดรถฟรีให้บริการจำนวนหนึ่ง

3. Swap Shop

Swap Shop เป็นทั้งตลาดขายของมือสองที่เปิดทุกวันและโรงภาพยนตร์ใน Lauderhill ทางตะวันตกของฟอร์ตลอเดอร์เดล ในแต่ละปีจะมีผู้มาเยือนสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้กว่า 12 ล้านคนเพื่อเดินชมแผงขายของ ต่อราคา และเพลิดเพลินกับภาพยนตร์แบบไดรฟ์อินซึ่งให้ความรู้สึกย้อนยุค ที่นี่ครอบคลุมพื้นที่ 16,700 ตารางเมตรซึ่งประกอบด้วยร้านอาหารและแหล่งช้อปปิ้ง ทั้งหมดนี้อยู่ในร่มและติดเครื่องปรับอากาศ พ่อค้าแม่ค้ากว่า 2,000 รายขายทุกอย่างตั้งแต่ของโบราณไปจนถึงของเล่นสมัยก่อน ศูนย์อาหารมีของกินต่างๆ ให้เลือกมากมาย เช่น พิซซ่าและเบอร์เกอร์ นอกจากนี้ยังมีเครื่องเล่นสวนสนุกและอาร์เคดเกมซึ่งให้บรรยากาศเหมือนงานคาร์นิวัล

..................
สนใจสอบถามข้อมูล ติดต่อ 02-3924186 หรือ chanin@ascend-education.com (พี่นิน), lan@ascend-education.com (พี่หลัน)
สอบถามข้อมูลผ่าน LINE@ กดลิ้งนี้ https://line.me/R/ti/p/%40ova2950r

หรือไอคอนข้างล่างนี้