สุดยอด 10 ภาษา ที่นักเรียนไทยควรศึกษาไว้เพื่ออนาคตที่แสนสดใส


ในปัจจุบันที่ธุรกิจเปิดกว้างมากในประเทศของเราบุคลากรที่มีมากมายล้นตลาด นักศึกษาจบใหม่ที่มีการแข่งขันกันสูงจะดีกว่าไหมถ้าเราควรที่จะรู้ภาษาที่สามนอกจากภาษาแม่อย่างภาษาไทย และภาษาหลักคือภาษาอังกฤษ เราก็ควรที่จะพัฒนาตัวเองในด้านภาษาที่สาม วันนี้เราจึงรวบรวม 10 ภาษาที่สามที่เราควรจะศึกษาเพื่ออนาคตที่แสนสดใสของน้องๆกันค่ะ

10. โปรตุเกส (Portuguese)

เป็นภาษาราชการในหลายประเทศทั่วโลก อาทิเช่น ประเทศโปรตุเกส บราซิล แองโกลา โมซัมบิก และประเทศติมอร์-เลสเต เป็นต้น หากพิจารณาในด้านของเศรษฐกิจแล้วจะเห็นได้ว่าประเทศส่วนใหญ่ที่ใช้ภาษาโปรตุเกสจะเป็นประเทศที่กำลังพัฒนาอยู่ในแถบทวีปอเมริกาใต้ กำลังต้องการที่จะขยายเศรษฐกิจออกไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก แต่ยังขาดแคลนคนที่สามารถพูดและใช้ภาษาโปรตุเกสได้เป็นอย่างดี ถือเป็นข้อได้เปรียบและมีประโยชน์มากเพราะคนที่มีความรู้ด้านภาษาโปรตุเกส



สนใจ เรียนภาษา เรียนต่อต่างประเทศ ต่อ diploma ป.ตรี ป.โท หรือ เรียนและทำงาน (Work & Study) 
ทักมาคุยกัน ปรึกษาฟรี ที่ 
LINE: @ova2590r
                                           

9. ภาษารัสเซีย (Russian)

ปัจจุบันระหว่างไทยและรัสเซียมีการเปิดเสรีด้านวีซ่า ทำให้เราเดินทางเข้าประเทศรัสเซียโดยไม่ต้องขอวีซ่า สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวระหว่างประเทศได้อย่างเสรี เป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและรายได้จากการท่องเที่ยวระหว่างกัน มีชาวรัสเซียเลือกที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นจำนวนกว่าล้านคนต่อปี ซึ่งมีอัตราเพิ่มขึ้นในทุกปีมากกว่าทุกประเทศ ถือเป็นการขยายตัวอย่างก้าวกระโดดของนักท่องเที่ยว ยิ่งทำให้ขาดแคลนผู้เชี่ยวชาญและผู้ที่รู้ภาษารัสเซีย จึงเป็นข้อได้เปรียบเมื่อรู้ภาษานี้



8. ภาษาเกาหลี (Korean)

ยังเป็นกระแสที่แรงไม่หายที่ไม่ว่ายังไง ประเทศเกาหลีนั้น ได้ติดต่อกับเราในเรื่องต่างๆ อย่างเช่น การค้า เศรษฐกิจ ความมั่นคงทางศาสนา และการเมือง  ทำให้ภาษาเกาหลีมีความสำคัญมากขึ้น  มีสถานศึกษาและโรงเรียนกวดวิชาบางแห่งเปิดสอนภาษาเกาหลีขึ้นเพื่อให้ผู้ที่สนใจเข้ามาศึกษา และในตอนนี้บ้านเราก็เข้าสู่ AEC แล้ว ทำให้ต้องศึกษาภาษาที่สามกันมากขึ้น  ใครที่คิดอยากจะศึกษาภาษาอื่นเพิ่มเติม ภาษาเกาหลีก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเหมือนกันนะคะ

ดูรายละเอียดเกี่ยวกับ คอร์สเรียนภาษาอราบิค ที่เกาหลี <คลิกที่นี่>


7. ภาษาอาหรับ (Arabic)

ภาษาอาหรับเป็นหนึ่งในภาษาของสหประชาชาติและเป็นภาษาราชการของกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง เช่น อิรัก คูเวต จอร์แดน อิสราเอล แอลจีเรีย บาห์เรน ปาเลสไตน์ และซาอุดีอาระเบีย จะเห็นได้ว่าภาษาอาหรับเป็นภาษาของศาสนาอิสลามที่เติบโตได้อย่างรวดเร็วที่สุด สาเหตุสำคัญที่ทำให้ภาษาอาหรับเป็นอีกหนึ่งภาษาที่น่าสนใจนั่นก็คือ กลุ่มประเทศในตะวันออกเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นประเทศที่มีอิทธิพลในเศรษฐกิจน้ำมันโลก

ดูรายละเอียดเกี่ยวกับ คอร์สเรียนภาษาอราบิค ที่โมร็อคโค <คลิกที่นี่>


6. ภาษาอิตาลี (Italian)

การพูดภาษาอิตาลีนับเป็นช่องทางหนึ่งที่ทำให้เกิดการสื่อสารระหว่างบุคคล วัฒนธรรม และอาชีพ ทำให้ภาษาอิตาลีเป็นภาษาหนึ่งที่มีความสำคัญของโลกมากขึ้นทุกวัน เพราะเป็นภาษาที่มีอิทธิพลแห่งศิลป์ จิตรกร กวี นักเขียน ปรัชญา และเป็นภาษาของพระสันตะปาปา ทำให้ภาษาอิตาลีนั้นมีคุณค่าในการเรียนรู้เป็นอย่างมาก คนที่รู้ในภาษานี้จะช่วยเพิ่มโอกาสในการเรียนรู้สาขาวิชาชีพที่หลากหลายมากขึ้น เนื่องจากประเทศอิตาลีเป็นผู้นำทางด้านศิลปะการทำอาหาร การตกแต่งภายใน แฟชั่น ออกแบบกราฟฟิก ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ และอุตสาหกรรมต่างๆ

ดูรายละเอียดเกี่ยวกับ คอร์สเรียนภาษาอิตาลี <คลิกที่นี่>



5. ภาษาเยอรมัน (German)

เป็นภาษาราชการของประเทศมหาอำนาจด้านเศรษฐกิจของยุโรปหลายประเทศ คน 100 ล้านคนสามารถพูดภาษาเยอรมันได้ และนอกจากนี้ประเทศเยอรมันยังมีความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจมากที่สุดในสหภาพยุโรป เยอรมันยังเป็นประเทศที่ดีที่สุดในการริเริ่มธุรกิจเลยทีเดียว สำหรับประเทศไทยมีบริษัทสัญชาติเยอรมันหลายบริษัทเข้ามาทำธุรกิจที่นี่ แน่นอนว่าความสามารถทางด้านการพูดภาษาเยอรมันย่อมเป็นที่ได้เปรียบเหนือคู่แข่งในการสมัครงาน

ดูรายละเอียดเกี่ยวกับ คอร์สเรียนภาษาเยอรมัน <คลิกที่นี่>



สนใจ เรียนภาษา เรียนต่อต่างประเทศ ต่อ diploma ป.ตรี ป.โท หรือ เรียนและทำงาน (Work & Study) 
ทักมาคุยกัน ปรึกษาฟรี ที่ 
LINE: @ova2590r
                                           

4. ภาษาฝรั่งเศส (French)

การพูดภาษาฝรั่งเศสเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง เพราะภาษาฝรั่งเศสใช้กันทุกมุมโลก ทั้งนี้ มากกว่า 260 ล้านคนใน70 ประเทศจาก 5 ทวีปใช้ภาษาฝรั่งเศสเป็นภาษาราชการหรือภาษาพูด นอกจากนี้ยังเป็นภาษาต่างประเทศที่ใช้มากเป็นอันดับ 2 รองจากที่อังกฤษ ฝรั่งเศสรักษาตำแหน่งเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในโลกของสถาบันทางวัฒนธรรมในต่างประเทศ และยังถูกบรรจุเป็นภาษาหนึงที่ใช้ในองค์การสหประชาชาติ (รวมทั้งยูเนสโก) International Olympic Committee, NATO, OECD, และกาชาดสากล ภาษาฝรั่งเศสเป็นภาษาที่ใช้ในโรงละคร, ทัศนศิลป์, เต้นรำ, สถาปัตยกรรม, อาหาร แฟชั่นชั้นสูง ความรู้ภาษาฝรั่งเศสจะช่วยให้คุณเข้าถึงวรรณคดีที่ยอดเยี่ยม, ภาพยนตร์และเพลง นอกจากนี้ยังเป็นรากฐานที่ทำให้เรียนรู้ภาษาอื่นๆได้อย่างง่ายดายขึ้น อาทิ สเปน, อิตาลี, โปรตุเกส, โรมาเนีย อีกด้วย

ดูรายละเอียดเกี่ยวกับ คอร์สเรียนภาษาฝรั่งเศส <คลิกที่นี่>



3. ภาษาสเปน (Spanish)

ภาษาสเปนเป็นภาษาที่ใช้ในสามทวีป ได้แก่ อเมริกาใต้ ยุโรป และแอฟริกา คนพูดภาษาสเปนได้กว่า 400 ล้านคน และยังเป็นภาษาที่สองในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีแนวโน้มว่าภาษาสเปนจะเติบโตขึ้นไปเรื่อยๆอย่างรวดเร็ว มีความสำคัญทางด้านเศรษฐกิจธุรกิจระหว่างประเทศ และเป็นภาษาที่นิยมมากเเละได้เปรียบในอนาคต



2. ภาษาญี่ปุ่น (Japanese)

ปัจจุบันนี้บริษัทญี่ปุ่นเข้ามาลงทุนในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก เช่น ผลิตสินค้าอุตสาหกรรม ยานยนต์ ไฟฟ้า เครื่องจักร อาหารและอุตสาหกรรมอื่นๆ ซึ่งถ้าเรารู้และศึกษาภาษาญี่ปุ่น โอกาสที่จะได้งานทำก็จะมีมากกว่าคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อซื้อขาย ด้านธุรกิจ การค้า หรือการทำงานร่วมกับองค์กรญี่ปุ่นก็จะได้รับความไว้วางใจมากกว่าคนที่สื่อสารภาษาญี่ปุ่นไม่ได้เลย นี่ก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการที่เราสามารถสื่อสารภาษาญี่ปุ่น



1. ภาษาจีนกลาง (Mandarin)

ประเทศจีนเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก คนใช้ภาษาจีนมีกว่าพันล้านคนซึ่งเป็นภาษาที่ใช้พูดมากที่สุดในโลก และประเทศจีนเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมใหญ่เป็นอันดับที่สองของโลก ซึ่งเร็วๆนี้คาดว่าน่าจะขึ้นมาเป็นอันดับ1 จึงจำเป็นมากในอนาคตในการติดต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวที่เห็นได้ชัดว่ามีนักท่องเที่ยวชาวจีนมาเที่ยวในบ้านเราเพิ่มมากขึ้นทุกวันและแน่นอนว่ามีผลต่อโอกาสในอาชีพ การงานในอนาคตข้างหน้า
ดูรายละเอียดเกี่ยวกับ คอร์สเรียนภาษาจันที่ปักกิ่ง <คลิกที่นี่>
ดูรายละเอียดเกี่ยวกับ หลักสูตรเรียนป.ตรี ดีกรีอังกฤษ ที่เซี่ยงไฮ <คลิกที่นี่>

พี่หลันแนะนำสถาบันสอนภาษา Sprachcaffe languages PLUS (สปร๊าคคาเฟ่ แลวงเกวจเจส พลัส) สถาบันสอนภาษาที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญด้านการเรียนการสอนภาษาในต่างประเทศมากว่า 30 ปี เปิดสอนภาษาที่สาม ที่นักเรียนไทยให้ความสนใจเพื่ออนาคตที่แสนสดใสดังที่เราได้พูดมาทั้งหมดข้างต้นนี้  ที่นี่ มีสาขาทั่วโลกคุณจะได้เรียนรู้วัฒนธรรม และการใช้ชีวิตในต่างประเทศ ซึ่งสถาบัน Sprachcaffe languages PLUS ก็ได้เปิดสอน ตั้งแต่ ภาษาอังกฤษ ภาษาสเปน ภาษาฝรั่งเศส ภาษาอิตาลี ภาษาเยอรมัน ภาษาจีน หรือแม้แต่ภาษาอาหรับในทั่วทุกมุมโลก ด้วยวิทยาเขตที่มากถึง 27 วิทยาเขตและตั้งอยู่ในสถานที่ยอดฮิตในเมืองสวยๆ และถ้าน้องๆสนใจในการเรียนภาษาที่ต่างประเทศ ติดต่อ พี่หลัน หรือพี่นิน ได้เลยนะคะ 



..................

สนใจสอบถามข้อมูล ติดต่อ 02-3924186 หรือ chanin@ascend-education.com (พี่นิน), lan@ascend-education.com (พี่หลัน)
สอบถามข้อมูลผ่าน LINE@ กดลิ้งนี้ https://line.me/R/ti/p/%40ova2950r

หรือไอคอนข้างล่างนี้

      

หรือท่านสามารถกรอกข้อมูลในหน้า "ใบเสนอราคา" เพื่อให้เจ้าหน้าที่ประเมินราคาและค่าคอร์สเรียนภาษา ส่งให้น้องทางอีเมล์หรือโทรติดต่อกลับก็ได้ค่ะ
#เรียนต่อนอก #ต่อนอก #cambridge#StudyEnglish #แนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศ 
#เรียนต่ออเมริกา #เรียนต่ออังกฤษ #เรียนต่อออสเตรเลีย #เรียนต่อแคนาดา #เรียนต่อสิงคโปร์ 
#เด็กเรียนนอก #เรียนภาษาที่ต่างประเทศ #PathwayToUniversity #UniversityPathway 
#เรียนต่อนิวซีแลนด์ #เรียนภาษาที่นิวซีแลนด์ #ศึกษาต่ออเมริกา #เรียนภาษาที่ซานดิเอโก #เรียนภาษาที่มอนทรีออล #เรียนภาษาอังกฤษที่แคนาดา