การเขียน GTE หรือ Genuine Temporary Entrant เพื่อขอวีซ่าออสเตรเลีย

การเขียน GTE หรือ  Genuine Temporary Entrant  เพื่อขอวีซ่าออสเตรเลีย



ในการยื่นวีซ่านักเรียนประเทศออสเตรเลีย GTE หรือ  Genuine Temporary Entrant Statement เพื่อขอวีซ่าออสเตรเลีย GTE เป็นเอกสารที่สำคัญในการใช้ยื่นวีซ่า เป็นข้อกำหนดในการทำให้หลักฐานน่าเชื่อถือว่านักเรียนกำลังเข้าประเทศด้วยวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาและไม่มีแผนการอื่นใด เหมือนกับว่าเราจะต้องเขียนเรื่องราวของตัวเราเองว่าเราเป็นใคร มาจากไหน มาต่างประเทศทำไม ครอบครัวเป็นอย่างไร มีไลฟสไตล์อย่างไร เพื่อยืนยันว่าเราต้องการมาศึกษาจริงๆ และเมื่อศึกษาจบแล้วเราจะได้อะไรจากหลักสูตรที่เราศึกษา เพื่อไปทำอะไรต่อในอนาคต 


ข้อกำหนด GTE ของออสเตรเลีย คือ
1. เพื่อให้แน่ใจว่าผู้สมัครจะไม่พยายามอยู่ในออสเตรเลียเกินระยะเวลาวีซ่าของตน

อย่างไรก็ตาม การเขียนGTE ไม่ได้หมายความว่า ประเทศออสเตรเลียจะไม่ให้คุณพักอยู่ในออสเตรเลียหลังจากจบการศึกษาแล้ว หากคุณต้องการต่ออายุการศึกษาหรือมีสิทธิ์ได้รับวีซ่าทำงานภายหลังการศึกษา  

2. ผู้สมัครจะต้องสมัครและได้รับการยอมรับให้เรียนในหลักสูตรเต็มเวลาที่ลงทะเบียนที่สถาบันการศึกษาในออสเตรเลีย

3. ผู้สมัครจะต้องจัดให้มีการจัดสวัสดิการที่เหมาะสมตลอดระยะเวลาที่พำนักอยู่ในประเทศออสเตรเลียหากคุณอายุต่ำกว่า 18 ปี

การเขียน GTE เป็นการเขียนเรียงความอย่างหนึ่ง โดยเนื้อหาควรมีครอบคลุมรายละเอียดดังต่อไปนี้

1. เล่าถึงสถานะตัวตนของเรา

   
       เขียนประวัติการศึกษาของเรา หากมีช่องว่างการศึกษา ให้อธิบายประกอบ ว่าทำไมถึงมีช่วงเวลาที่ขาดหายไปการเรียน ไม่ได้ลงทะเบียนเรียนให้จบ ช่วงเวลาที่ว่างทำอะไรมาเป็นต้น

    - ประวัติการทำงาน 
      เล่าประวัติส่วนตัวของเรา ว่าเราประกอบอาชีพอะไร ในกรณีที่มีประสบการณ์ทำงานมาแล้ว ควรระบุถึงตำแหน่งหน้าที่การงาน รายละเอียดความรับผิดชอบ บริษัท ระยะเวลาการทำงาน แล้วที่สำคัญคือรายละเอียดของนายจ้างหรือผู้ที่สามารถยืนยันการจ้างงานของเราได้

2. เหตุผลในการศึกษาต่อที่ประเทศออสเตรเลีย
กำหนดเหตุผลในการเลือกโปรแกรมการศึกษา ระยะเวลาของการศึกษาที่ตั้งใจไว้ สถาบันการศึกษา อธิบายถึงข้อมูลที่นักเรียนทราบ หรือรู้จักสถาบันการศึกษานี้อย่างไร เช่นจากเพื่อน ญาติ จากโฆษณา หรือจากตัวแทน นอกจากนั้น เพิ่มเหตุผลที่เลือกเรียนออสเตรเลีย เช่นสภาพภูมิอากาศ วัฒนธรรม ระดับการศึกษาเพื่อน ญาติที่อาศัยอยู่ที่นั่น

อย่าลืม กล่าวถึงโอกาสที่ได้รับการศึกษาหรือการฝึกอบรมในออสเตรเลีย จะมีประโยชน์อย่างไรเมื่อตัวนักเรียนกลับประเทศไทย

3. ความผูกผันสถานะที่ประเทศบ้านเกิด และ ตั้งใจจะกลับประเทศหลังจากเรียนที่ออสเตรเลีย

ควรมีหลักฐานสถานะสภาพทางการเงินในครอบครัว สังคม ต้องแสดงเอกสารทางการเงินที่พอเพียงยืนยันว่าจะกลับประเทศ เอกสารเกี่ยวกับการครอบครองทรัพย์สิน ทรัพย์สมบัติในประเทศ สำเนาสัญญาจ้างงานระยะยาว จดหมายจากนายจ้างระบุความสนใจในการทำงานร่วมกับเราหลังจากได้รับการศึกษาในประเทศออสเตรเลีย  เอกสารประกอบธุรกิจที่มีอยู่และทำธุรกิจในประเทศไทย

แม้ว่าการเขียน GTE จะต้องการตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้จัดทำข้อความที่ครอบคลุม แต่ก็ไม่จำเป็นต้องยาวมาก - สองถึงสามย่อหน้าควรเพียงพอ ในย่อหน้าเหล่านี้คุณจะต้องอธิบายสถานการณ์ของคุณให้กระชับแรงจูงใจในการศึกษาต่อในประเทศออสเตรเลียและทำไมคุณต้องเดินทางกลับประเทศของคุณอย่างแน่นอน ไม่จำเป็นต้องมีรายละเอียดมากเมื่ออธิบายข้อมูลนี้ หนึ่งถึงสองประโยคสำหรับแต่ละเหตุการณ์ที่คุณควรมีเพียงพอ 

ทั้งหมดนี้คือ หลักการเขียน การเขียน GTE หรือ  Genuine Temporary Entrant  เพื่อขอวีซ่าออสเตรเลีย ที่ดี เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับน้องๆ แต่อย่าลืมนะคะว่า เอกสาร GTE นั้น ต้องเป็นเรื่องจริงของน้องๆ เท่านั้น 

.......................................................................................................................

สนใจสอบถามข้อมูล ติดต่อ 02-3924186 หรือ chanin@ascend-education.com (พี่นิน), lan@ascend-education.com (พี่หลัน)
สอบถามข้อมูลผ่าน LINE@ กดลิ้งนี้ https://line.me/R/ti/p/%40ova2950r

หรือไอคอนข้างล่างนี้