Queensland University of Technology (QUT)





Queensland University of Technology (QUT) 

QUT อยู่ใจกลางเมือง Brisbane มีทำเลที่ตั้งดีที่สุดในรัฐ Queensland  เป็นมหาวิทยาลัยนอกกลุ่ม Group of Eight ที่ได้รับเงินสนับสนุนการทำวิจัยจากรัฐบาลออสเตรเลียสูงที่สุด และ QUT เป็นมหาวิทยาลัยอันดับต้นๆ ของออสเตรเลียในด้านการสอนนิเทศศาสตร์ สื่อสารมวลชน




QUT เป็นที่รู้จักในฐานะมหาวิทยาลัยสำหรับโลกแห่งความเป็นจริง QUT พร้อมมอบการเชื่อมโยงกับภาคอุตสาหกรรมที่กว้างขวาง และหลักสูตรที่ถูกออกแบบมาเพื่อการทำงานในสาขาที่เกี่ยวข้อง ด้วยข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญในภาคอุตสาหกรรม นักศึกษาจะได้รับโอกาสในการได้ประสบการณ์การทำงานจากโครงการจริง และสำเร็จการศึกษาจาก QUT ด้วยทักษะที่เกี่ยวเนื่องและทันสมัย เพื่อส่งผลโดยตรงต่อชีวิตการทำงานในอนาคต


QUT มี 2 วิทยาเขต - Gardens Point และ Kelvin Grove มีนักศึกษาเกือบ 50,000 คนในแต่ละปี โดยมีนักศึกษาต่างชาติเกือบ 8,000 คน นักศึกษามีการกระจายอยู่ทั่วหกคณะวิชา - คณะวิชาบริหารธุรกิจ QUT, อุตสาหกรรมสร้างสรรค์, ศึกษาศาสตร์, สุขภาพ, นิติศาสตร์ และวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์


ทำไมถึงเลือกเรียนที่ QUT
1. มหาลัยคุณภาพ
- a Top 300 University in World Ranking 
- a Top 20 University  under 50 Years Old

- The Research University in Australia

2. ประสบการณ์จริงในการทำงาน
นักเรียน QUT จะได้รับประสบการณ์จริงจากสถานที่ฝึกงานจริง และมีโอกาสเข้าเยี่ยมชมบริษัท อุตสาหกรรมทั้งในประเทศและต่างประเทศ

3. สภาพแวดล้มอที่เหมาะสมกับการเรียนการสอน

เอกสารสำหรับการสมัครเรียน
- A copy of Passport (in color)
- A copy of Transcript (in color) / Original + Translation
- A copy of Graduation Certificate (in Color) / Original + Translation  
- SOP and CV 
- IELTs (in Color) 
- QUT Application  Form 

- iae Declaration Form 



จุดเด่นของ QUT

1 ทำเลที่ตั้งดีที่สุดเมื่อเทียบกับมหาวิทยาลัยร่วมเมือง ใกล้ทุกอย่าง หาของกินง่าย การเดินทางสะดวกที่สุด QUT ถือว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่มีที่ทำเลที่ตั้งดีที่สุดในรัฐ Queensland

2. QUT เป็นมหาวิทยาลัยมี ranking ในประเทศค่อนข้างสูง และมีอันดับเข้าไปคาบเกี่ยวกับกลุ่มที่อยู่ถัดจากกลุ่ม Group of Eight (กลุ่มมหาวิทยาลัยที่มีอันดับในประเทศอยู่ถัดจากกลุ่ม Group of Eight ได้แก่ Macquarie University, University of Newcastle และ University of Technology Sydney)  คู่เทียบกับ QUT ที่ใกล้กันมากที่สุดในเรื่อง ranking ในประเทศ น่าจะเป็น University of Wollongong (สามารถค้นหาบทความวิเคราะห์ ranking จากเว็บไซต์ หรือ เฟสบุ้คของ uni-review.com)

3. QUT ได้รับเงินสนุนการทำวิจัยประจำปีจากรัฐบาลกลางออสเตรเลียมากเป็นอันดับที่ 9 ของประเทศ ถัดจากกลุ่มมหาวิทยาลัยใน Group of Eight หรือพูดอีกนัยหนึ่ง ก็คือ QUT ได้รับเงินสนับสนุนด้านวิจัยสูงกว่ามหาวิทยาลัยอื่นๆ นอกกลุ่ม Group of Eight

4. QUT มีสัดส่วนนักศึกษาทำวิจัยสูงเป็นอันดับที่ 9 ของประเทศ ถัดจากกลุ่มมหาวิทยาลัยใน Group of Eight หรือพูดอีกนัยหนึ่ง ก็คือ QUT มีสัดส่วนของนักศึกษาทำวิจัยสูงกว่าทุกมหาวิทยาลัยที่อยู่นอกกลุ่ม Group of Eight

5. QUT มีผลงานวิจัยสำคัญๆ ในด้านนิเทศศาสตร์ สื่อสารมวลชน ศึกษาศาสตร์ (สถาบันจัดอันดับ QS ให้ QUT อยู่ใน Top 50 ของโลกด้าน Journalism & Mass Communication)  นอกจากนี้ QUT ยังทำผลงานได้ดีในการจัดอันดับภายในประเทศ เช่น วิศวกรรมโยธา, พยาบาลศาสตร์ และสถิติศาสตร์



------------------------------------------------------------------------------------------
สนใจสอบถามข้อมูล ติดต่อ 02-3924186 หรือ chanin@ascend-education.com (พี่นิน), lan@ascend-education.com (พี่หลัน)

สอบถามข้อมูลผ่าน LINE@ กดลิ้งนี้ https://line.me/R/ti/p/%40ova2950r

หรือไอคอนข้างล่างนี้