Sheffield Hallam University SHU เรียนต่อสหราชอาณาจักร

 Sheffield Hallam University SHU เรียนต่อสหราชอาณาจักร

เรียนต่อ ป.โท อังกฤษ ที่ Sheffield Hallam University

Sheffield Hallam University
เมือง:     Sheffield
ภูมิภาค: ตอนเหนือของอังกฤษ
เว็บไซต์: www.shu.ac.uk 

เกี่ยวกับ SHU 
มหาวิทยาลัยเชฟฟีลด์แฮลลัมเป็นสถาบันอุดมศึกษาของรัฐบาล ตั้งอยู่ในเมืองเชฟฟีลด์ จังหวัดเซาท์ยอร์กเชอร์ แรกเริ่มใช้ชื่อว่า Sheffield School of Design ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1843 และมีการเปลี่ยนแปลงลักษณะของสถาบันตลอดมา จนกระทั่งได้ยกฐานะมาเป็น Sheffield Hallam University ในปี 1992
  • SHU เป็นมหาวิทยาลัยที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของ UK มีนักเรียนมากกว่า 37,000 คน ซึ่งในนั้นกว่า 4,000 เป็นนักเรียนต่างชาติ ที่มาจากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก มีเจ้าหน้าที่กว่า 4,200 คน และมี Courses ให้เลือกเรียนกว่า 740 คอร์ส
หนึ่งใน 5 มหาวิทยาลัยวิจัยสมัยใหม่ Top 5 modern university for researchนักศึกษาจะได้เรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญในสาขานั้นๆ ซึ่งพร้อมที่จะมอบความรู้ และประสบการณ์ในอุตสาหกรรมให้กับผู้เรียน เราเป็นหนึ่งในห้ามหาวิทยาลัยวิจัยรุ่นใหม่ในสหราชอาณาจักร (อ้างอิงจาก Research Excellence Framework 2014)
มหาวิทยาลัยเชฟฟีลด์แฮลลัม มี 2 วิทยาเขต คือ City Campus และ Collegiate Campus ซึ่งตั้งอยู่ในเมือง Sheffield เหมือนกัน และมีระยะห่างกันเพียงประมาณ 2 กิโลเมตร 
(City Campus เป็น Campus หลักตั้งอยู่ในตัวเมือง ใกล้กับสถานีรถไฟ Sheffield railway station และห่างออกไป 3.2 กม. ก็จะเป็นที่ตั้งของ Collegiate Crescent Campus อยู่ติดกับถนน Ecclesall Road ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมือง Sheffieldดาวน์โหลดแผนที่ภายในมหาวิทยาลัยได้ที่นี่ City CampusCollegiate Campus

SHU เปิดสอนทั้งหมด 4 คณะคือ

1. Faculty of Arts, Computing, Engineering and Sciences (ACES)
เปิดสอน Art & Design; Business Systems & IT; Communication & Media; Computers & Computing; Engineering & Technology; Mathematics & Statistics; and Multimedia & the Internet

2. Faculty of Development and Society (D&S) 
เปิดสอน Architecture & Planning; Built Environment; Education; English; Geography & Environmental Science; Humanities; Law & Community Justice; Social Sciences, Performing Arts

3. Faculty of Health and Wellbeing (HWB)
เปิดสอน Biosciences; Diagnostic Radiography; Nursing & Midwifery; Occupational Therapy; Operating Department Practitioners; Paramedic Studies; Physiotherapy; Radiotherapy & Oncology; Social Work; and Sport

4. Sheffield Business School (SBS)
เปิดสอน Business & Management; Facilities Management; Finance; Food & Nutrition; Language & Culture; and Tourism, Hospitality & Events Management (ติดอับดับ 1 ใน 10 ของ UK).

คุณสมบัติของผู้สมัครเข้าเรียน

Learning English for Academic Purposes (LEAP)

  • IELTS 4.0 or equivalent

Pre-sessional English for Academic Purposes

  • IELTS 5.0 (with minimum 4.5 in all four components) or equivalent

ปริญญาโท

  • ปริญญาตรีหรือเทียบเท่า
  • เกรดเฉลี่ย 2.50+
  • IELTS 6.0 (with minimum 5.5 in all four components) or equivalent หรือ 6.5 (with minimum 6.0 in all four components) or equivalent
  • สำหรับหลักสูตร MBA ต้องมีประสบการณ์การทำงานอย่างน้อย 2 ปี



SHU เป็นมหาวิทยาลัย อันดับ 1 ของมหาวิทยาลัยใน UK  เรื่องการสำรวจด้านความพึงพอใจของนักศึกษาในเรื่อง Level of research activity, Employability, Careers advice, Accommodation cost, Earning money and international student support.
ที่พัก
หอพักของมหาวิทยาลัยมีหลายแบบ ตั้งแต่แบบธรรมดาไม่มีห้องน้ำในตัว ไปจนถึงแบบที่มีอุปกรณ์ และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
ในห้องพักมีเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนครบชุด มีเตียง ตู้เสื้อผ้า โต๊ะหรือworkstation และเก้าอี้ บางห้องนอนจะมีอ่างล้างมือหรือห้องน้ำในตัวด้วย อีกทั้งในห้องที่เป็นส่วนรวมจะมีหม้อหุงข้าว ไมโครเวฟ ตู้เย็น เครื่องดูดฝุ่น และเครื่องซักผ้า+อบผ้าไว้บริการนักศึกษา
สิ่งที่นักศึกษาต้องเตรียมมาเอง ได้แก่ ชุดเครื่องนอน(ผ้าห่ม, ผ้าปูเตียง, หมอน, ปลอกหมอน) ผ้าเช็ดตัว ถ้วยชาม และอุปกรณ์ทำอาหาร





--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สนใจสอบถามข้อมูล ติดต่อ 02-3924186 หรือ chanin@ascend-education.com (พี่นิน), lan@ascend-education.com (พี่หลัน)

สอบถามข้อมูลผ่าน LINE@ กดลิ้งนี้ https://line.me/R/ti/p/%40ova2950r

หรือไอคอนข้างล่างนี้