เรียนทำอาหาร ขนม การโรงแรม ที่ เลอ กอร์ดอง เบลอ (Le Cordon Bleu) นิวซีแลนด์


เรียนทำอาหาร ขนม การโรงแรม ที่นิวซีแลนด์ กับ Le Cordon Bleu ซึ่งสถาบันตั้งอยู๋ใจกลางเมืองเวลลิงตัน ในเขตย่านร้านอาหารและบันเทิงของเมือง ภายในตึกมีสิ่งอำนวนความสะดวกสบายที่ทันสมัย ซึ่งเหมาะกับการเรียนทำอาหารและการโรงแรมเป็นอย่างมาก

สถาบัน เลอ กอร์ดอง เบลอ (Le Cordon Bleu) เป็นสถาบันสอนทำอาหารที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงระดับโลก นักเรียนที่เรียนจบหลักสูตรของสถาบัน เป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมอาหารทั่วโลก เพิ่มโอกาสในการทำงานกับร้านอาหารและโรงแรมชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการเป็นเจ้าของกิจการร้านอาหารหรือร้านเบเกอรี่ที่มีชื่อเสียงได้

หลักสูตรที่เปิดสอน
นักเรียนของเราถูกสอนผ่านการสาธิตและห้องเรียนภาคปฏิบัติ สำหรับ Cuisine Diplomaใช้เวลาอบรมรวม 540 ชั่วโมง สำหรับ Pâtisserie Diploma ใช้เวลาอบรมรวม 450 ชั่งโมง และ สำหรับ Grand Diplôme ใช้เวลาอบรมรวม 990 ชั่วโมง ระหว่างชั้นเรียนสาธิต นักเรียนดูพ่อครัวเตรียมจำนวนอาหาร เพื่ออธิบายวิธีการ และ เทคนิค โรงเรียนมีสอง kitchens demonstration (ครัวสาธิต) ครบครันด้วยจอภาพโทรทัศน์ขนาดใหญ่ ติดตั้งเหนือศีรษะ เพื่อให้แน่ใจว่านักเรียนทุก คน สามารถทำตามการสาธิตของอาจารย์พ่อครัว (Master Chefs) และเก็บเทคนิครายละเอียดได้
ห้องครัวเพื่อการเรียนภาคปฏิบัตินั้นมี 3 Cuisine kitchens และ 2 Patisserie kitchens อุปกรณ์การเรียนมีมาตรฐาน สูงสุด แต่ละห้องเรียนรับนักเรียนจำนวนสูงสุด 10 นักเรียนเท่านั้น อาจารย์ซึ่งเป็น Master Chefs จะคอยดุแลอย่างใกล้ชิดและมีการประเมินผลของนักเรียนแต่ละคนในทุกๆ Class

1. Diplôme de Cuisine (Certificate III in Commercial Cookery) - 15 เดือน 
หลักสูตรประกาศนียบัตรการทำอาหาร
เป็นหลักสูตร Signature ของสถาบันเลอ กอร์ดอง เบลอ ที่เป็นที่รู้จักและยอมรับทั่วโลก หลักสูตรนี้ครอบคลุมการเรียนการสอนตั้งแต่ทักษะการประกอบอาหารขั้นพื้นฐาน การใช้เครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ ไปจนถึงการสร้างสรรค์และออกแบบรายการอาหารต้นตำรับแบบ French Cuisine ทั้งหลักสูตรจะสอนให้นักเรียนได้ทำอาหารทำอาหารมากกว่า150 เมนู หลักสูตรแบ่งเป็น 3 ระดับ เรียนระดับละ 3 เดือน ได้แก่ ขั้นต้น (Basic Cuisine) ขั้นกลาง (Intermediate Cuisine) ขั้นสูง (Superior Cuisine) และฝึกงานแบบได้รับค่าตอบแทนอีก 6 เดือน รวมระยะเวลาตลอดหลักสูตร 15 เดือน


2. Diplôme de Pâtisserie (Certificate III in Pâtisserie) - 15 เดือน 
หลักสูตรประกาศนียบัตรการทำขนม

เป็นอีกหนึ่งหลักสูตร Signature ของสถาบันเลอ กอร์ดอง เบลอ โดยหลักสูตรนี้จะมุ่งเน้นด้านเทคนิคการทำขนมตามแบบฉบับของสถาบันโดยเฉพาะ โดยให้ผู้เรียนมีความเชี่ยวชาญในการใช้เครื่องครัวและอุปกรณ์ต่างๆ หลักสูตรประกอบด้วยการทำขนมเค้ก และขนมอบแบบฝรั่งเศสนานาชนิด ทั้งในแบบดั้งเดิมและร่วมสมัย ที่มีวางจำหน่ายในร้านอาหาร ร้านขนม และคอฟฟี่ช้อบชั้นนำ รวมไปถึงเทคนิคการทำช็อกโกแลต และศิลปะการทำน้ำตาลขั้นสูง หลักสูตรแบ่งเป็น 3 ระดับ เรียนระดับละ 3 เดือน ได้แก่ ขั้นต้น (Basic Pâtisserie) ขั้นกลาง (Intermediate Pâtisserie) ขั้นสูง (Superior Pâtisserie) และฝึกงานแบบได้รับค่าตอบแทนอีก 6 เดือน รวมระยะเวลาตลอดหลักสูตร 15 เดือน

3. Grand Diplôme – 24 เดือน 
หลักสูตรประกาศนียบัตรการทำอาหารและทำขนม

สำหรับนักเรียนที่ต้องการมีความรู้และความเชี่ยวชาญ ทั้งในการทำอาหารและทำขนม โดยนักเรียนจะเรียน 2 หลักสูตรที่มีชื่อเสียงของสถาบัน คือ Diplôme de Cuisine 9 เดือน และ Diplôme de Pâtisserie 9 เดือน รวมถึงฝึกงานแบบได้รับค่าตอบแทนอีก 6 เดือน รวมระยะเวลาตลอดหลักสูตร 24 เดือน


4. Advanced Diploma of Hospitality – 27 เดือน
สำหรับนักเรียนที่เรียน Diplômede Cuisine หรือ Diplômede Pâtisserie จบแล้ว และต้องการเรียนเพิ่มเติม ด้านการจัดการและประกอบธุรกิจร้านอาหาร โดยหลักสูตรนี้ จะเรียนเพิ่ม Certificate IV in Commercial Cookery / Pâtisserie 6 เดือน และ Advanced Diploma of Hospitality 6 เดือน รวมระยะเวลาเรียนทั้งหลักสูตร 27 เดือน


เงื่อนไขการสมัครเรียน 
สำหรับหลักสูตรประกาศนียบัตรการทำอาหารและทำขนม (Diplôme de Cuisine และ Diplôme de Pâtisserie) 
1. วุฒิการศึกษา ม.6 อายุ 18 ปีขึ้นไป
2. มีคะแนน IELTS 5.5 (ทุก band ไม่ต่ำกว่า 5) สำหรับนักเรียนที่ยังไม่มีคะแนน IELTS สามารถเลือกเรียนหลักสูตรภาษาอังกฤษกับสถาบันภาษาในออสเตรเลีย ซึ่งมีความร่วมมือกับ เลอ กอร์ดอง เบลอ แทนการสอบ IELTSได้


สิ่งอำนวยความสะดวกสบายในสถาบัน

  • Lecture Demonstration Theatre with audio visual technology
  • Ceiling Mounted Demonstration Mirrors
  • Large open plan events areas
  • Large Brassiere
  • Dedicated Cuisine Kitchen
  • Dedicated Patisserie Kitchen
  • Culinary & Hospitality Book Library
  • Common Area – Break Out Room
  • Student lounge with Wireless internet access throughout


ทีมอาจารย์ Master Chefs
Le Cordon Bleu London ภูมิใจในทีม Master Chefs ที่ได้รับการคัดเลือกจากครัวที่ดีที่สุด และมีความสามารถในการถ่ายทอด Know-How แก่นักเรียนรุ่นใหม่ๆ
นักศึกษา
นักศึกษาของเราประกอบด้วยผู้คนกว่า 70 ประเทศจากทั่วโลก ตั้งแต่ 18 วัย 60! ความหลากหลายของนักเรียนสร้างความผสมผสานที่ยอดเยี่ยมและส่งผลให้การเรียนสนุกและน่าตื่นเต้น นักศึกษาแต่ละชาตินำความรู้ด้านอาหารและวัฒนธรรมการกินของตนเองมาแลกเปลี่ยนและประยุกต์ใช้ นักศึกษาบางท่านมีประสบการณ์ตรงมาแล้ว บางท่านเป็นผู้เริ่มต้น จึงนำมาซึ่งการเรียนที่ไม่มีขีดจำกัด


...................
สนใจสอบถามข้อมูล ติดต่อ 02-3924186 หรือ chanin@ascend-education.com (พี่นิน), lan@ascend-education.com (พี่หลัน)
สอบถามข้อมูลผ่าน LINE@ กดลิ้งนี้ https://line.me/R/ti/p/%40ova2950r

หรือไอคอนข้างล่างนี้