ขั้นตอนการไปเรียนภาษาที่ต่างประเทศ - Study a language abroad

๖๗ขั้นตอนการไปเรียนภาษาที่ต่างประเทศ 
Study a language abroad



น้องๆหลายคน อาจมีความกังวลเกี่ยวกับการ สมัครเรียนภาษาที่ต่างประเทศ และมองว่ามันเป็นเรื่องยุ่งยาก และอาจจะตัดสินใจล้มเลิกโครงการไปเลย พี่ๆ Ascend อยากบอกอย่างนี้ค่ะ ว่าการสมัครเรียนภาษา และการไปเรียนภาษาที่ต่างประเทศ ง่ายนิดเดียว หากเรารู้จักเตรียมพร้อม 

และวันนี้ พี่ๆ ก็มีขั้นตอนสั้นๆ สำหรับน้องๆที่สนใจจะไปเรียนภาษาที่ต่างประเทศ มาแนะนำ สั้นๆ แค่ 4 ขั้นตอนค่ะ  

1. CHOOSE - การเลือกประเทศ เลือกหลักสูตร และคอร์สเรียน 

ในขั้นตอนแรก พี่ๆ จะสอบถามถึงความสนใจของน้องๆ เบื้องต้น เช่น ประเทศที่ชื่นชอบ เป้าหมายของการเดินทาง (บางคนอยากไปพัฒนาภาษา บางคนอย่างเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น เป็นต้น)   งบประมาณ ระยะเวลา ประวัติการเดินทางไปประเทศอื่นๆ วุฒิการศึกษาที่ผ่านมา ระดับภาษา การงาน หลักฐานการเงินของสปอนเซอร์ เพื่อให้ได้คอร์สเรียนที่เหมาะสม ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ และเป็นปัจจัยหนึ่งในการพิจารณาวีซ่าด้วย


2. CHECK - การเช็คข้อมูลและเอกสารเบื้องต้น 

เมื่อสอบถามข้อมูลเบื้อต้นและจัดหลักสุตรให้กับน้องๆได้ตามที่น้องต้องการทั้งด้าน งบประมาณ และระยะเวลาแล้ว พี่ๆจะขอเอกสารเบื้องต้นจากน้อง เช่น หลักฐานการเงินของ และที่มาของรายได้สปอนเซอร์ ในการพิจารณาวีซ่านั้น ทางสถานทูตไม่ได้ดูแค่เรื่องเงินและที่มาเท่านั้น เรื่องอื่นๆ มาพิจารณาประกอบด้วย เพื่อดูว่านักเรียนเป็น Genuine Student (นักเรียนที่ตั้งใจจะไปจริง) หรือไม่ 

3. BOOK - การสมัคร และชำระค่าเรียน

เมื่อผ่าน 2 ขั้นตอนแรกแล้ว พี่ๆจะให้น้องกรอกใบสมัครเรียนและรวบรวมเอกสารที่จำเป็นในการสมัครเรียนเพื่อยื่น จากนั้นน้องๆ จะทำการชำระค่าสมัครและค่าเรียน  และขอใบตอบรับในการเข้าเรียนจากทางสถาบัน

4. ENJOY - การยื่นวีซ่าและการเดินทางไปเรียน 

ในการยื่นวีซ่านั้น พี่ๆจะส่งรายการเอกสารและข้อมูลที่เกี่ยวข้องให้น้องๆเตรียม (หากน้องๆมีพร้อมตั้งแต่ขั้นตอนที่2 ก็จะเร็วขึ้น) จากนั้นพี่ๆ Ascend จะช่วยแปลเอกสาร กรอกฟอร์มต่างๆที่เกียวข้อง และแนะนำการยื่นวีซ่าให้กับน้องๆ (ยื่นให้ หากเป็นการยื่นผ่าน Online) 

หากต้องมีการตรวจสุขภาพและแสกนลายนิ้วมือ (แล้วแต่ประเทศ และ ชนิดของวีซ่า) ทางพี่ๆ Ascend จะแจ้งข้อมูลให้น้อง ซึ่งน้องจะสามารถจัดการได้ไม่ยาก

เมื่อเรียบร้อยแล้วก็รอผลวีซ่า ซื้อตั๋วเครื่องบินเมื่อวีซ่าผ่าน และเก็บกระเป๋าออกเดินทางได้เลยค่า 


..................................................................................................
สนใจสอบถามข้อมูล ติดต่อ 02-3924186 หรือ chanin@ascend-education.com (พี่นิน), lan@ascend-education.com (พี่หลัน)
สอบถามข้อมูลผ่าน LINE@ กดลิ้งนี้ https://line.me/R/ti/p/%40ova2950r

หรือไอคอนข้างล่างนี้